x close

ย้อนอดีต บอย ปริญญา พระเอกชื่อดังในดวงใจ






บอย ปริญญา ปุ่นสกุล

บอย ปริญญา

 


เรียบเรียงข้อมูลูโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ Inn News 
 
         นับเป็นเรื่องช็อกและน่าตกใจอย่างยิ่ง หลังทราบข่าว "บอย ปริญญา ปุ่นสกุล" พระเอกละครพื้นบ้านตอนเช้าของ ช่อง 7 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดย บอย ได้ขับรถกระบะประสบอุบัติเหตุชนกับรถสองแถวสาธารณะ ที่บริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย เยื้องปากซอยพิทักษ์ธรรม หมู่ 7 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปพบ บอย อยู่ในสภาพหมดสติภายในรถ ลำตัวเกร็งชักกระตุกเป็นระยะๆ ใบหน้าและลำตัวเริ่มเขียว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน หลังจากนั้นจึงนำส่งรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลไชยปราการ (บางข่าวแจ้งว่า บอยเสียชีวิตก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ใช้เครื่องช่วยหายใจเยื้อชีวิตรอญาติๆ) 

         ล่าสุดวันนี้ (13 มกราคม) นายโสภณ ปุ่นสกุล พ่อของ บอย ได้อนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากอาการของ บอย ทรุดหนักไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตต่อไปได้ ซึ่งหลังจากถอดเครื่องช่วยหายใจ บอย ก็สิ้นลมอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติๆ ทั้งนี้ทางญาติได้ให้เจ้าหน้าที่นำศพของ บอย ส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ หาสาเหตุของการเสียงชีวิตที่แท้จริงว่า เกิดจากหัวใจวายก่อนที่จะขับรถชนหรือไม่ เนื่องจากญาติหลายคนยังสงสัยในสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่นำส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชแล้ว ทางญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปากคลอง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อไป

         อย่างไรก็ตาม แม้ "บอย ปริญญา" จะจากไป แต่ด้วยความอาลัยและความคิดถึงจากแฟนๆ ละคร ยังมีให้กับพระเอกหนุ่มคนนี้มากมาย . . . วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขออาสาพาเพื่อนๆ ไปย้อนอดีตวันวานเขากันค่ะ

         "ปริญญา ปุ่นสกุล" หรือ บอย อายุ 34 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2517 เป็นชาวพระนครศรีอยุธยา อดีตเคยเป็นพระเอกจักรๆ วงศ์ๆ ชื่อดัง สังกัดค่ายดาราวิดีโอ ของ ช่อง 7 มีผลงานละครพื้นบ้านหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ปลาบู่ทอง จันทโครพ โสนน้อยเรือนงาม ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง มณีนพเก้า เสราดารัล ฯลฯ ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนโด่งดังและได้รับความนิยมจากแฟนละครอย่างล้นหลาม แต่ละครที่สร้างชื่อให้บอยมากที่สุด คือ ปลาบู่ทอง ประกบคู่ นางเอก เอ๋-อัจฉรา ทองเทพ และ เรื่องมิติมหัศจรรย์ ที่รับบทเป็นพระเสาร์ ประกบคู่ นางเอก เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ออกอากาศช่วงกลางปี 2537 นอกจากนี้ บอย ปริญญา ยังเคยฝากผลงานทางแผ่นฟิล์มเรื่องวัยรุ่นสุดหรรษาอีกด้วย

         อย่างไรก็ตาม ในระยะหลัง "บอย" ได้หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกม้าระหว่างถ่ายทำละครเรื่อง "เสราดารัญ" เมื่อปี 2538 จนต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมบนใบหน้า ซึ่งเมื่อกลับมาสู่งานแสดงอีกครั้งก็ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเคย โดยละครเรื่อง "กุลาแสนสวย" เป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายที่พระเอกหนุ่มได้ฝากฝีไม้ลายมือไว้ 

         หลังจากจากนั้น "บอย ปริญญา" ได้ผันตัวมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับอยู่ 2-3 เดือน ก่อนตัดสินใจโบกมือลาวงการบันเทิงไป โดยหันไปจับธุรกิจทำปั๊มน้ำมัน คาร์แคร์ และมินิมาร์ท  ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 มิถุนาย 2549 บอย ได้ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง เรื่องเกือบถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริยิงที่ร้านอาหารม่านบาหลี ถ.จักรพรรดิ์ ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยเหตุมาจากแย่งจีบสาว หลังจากนั้นข่าวของเขาก็เงียบหายไป กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

         ทางด้าน ลอร์ด-สยม สังวริบุตร ผู้บริหารของบริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดัคชั่น กล่าวถึงพระเอกคนดัง ว่า ไม่ได้เจอบอยมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาบอยเคยร่วมงานกับที่นี่ คือ ละครเรื่อง ปลาบู่ทอง, มิติมหัศจรรย์ ส่วนตัวบอยเป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจ ก่อนหน้านี้เขาเคยบอกว่าอยากมาทำงานเบื้องหลังเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ แต่ก็ไม่ได้มาทำ หากมาทำเขาก็สามารถทำได้ เพราะเป็นคนมีประสบการณ์และมีความสามารถ อย่างไรก็ตาม หลังรู้ข่าวการเสียชีวิตของ บอย ก็รู้สึกใจหายและเสียดายเหมือนกัน เพราะบอยอายุยังไม่มาก รู้สึกสงสารครอบครัวของเขามาก

         ทั้งนี้ ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว "ปุ่นสกุล" ด้วยค่ะ และขอร่วมไว้อาลัยแด่การจากไปของ "บอย ปริญญา" . . . ขอให้ดวงวิญญาณ "บอย ปริญญา" จงไปสู่สุคติๆ ด้วยค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
       

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนอดีต บอย ปริญญา พระเอกชื่อดังในดวงใจ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2552 เวลา 10:50:57 313,842 อ่าน
TOP