x close

ชวรัตน์ นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย พรทิวา เลขาธิการพรรค

ชวรัตน์ ชาญวีรกุล



ชวรัตน์ นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย พรทิวา เลขาธิการพรรค เพื่อนเนวินนัดแถลงเปิดตัว 14 มกราคม

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำและส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน อาทิ  นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายศุภชัย ใจสมุทร, นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เป็นต้นได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณชั้น 14 อาคารสิริภิญโญ ซึ่งเป็นที่ทำการชั่วคราว เพื่อถ่ายรูปและทำประวัติเพื่อเตรียมลงในเว็บไซด์ของพรรคภูมิใจไทยที่จะเปิดตัวในวัที่14 มกราคมนี้ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวได้ขึ้นไปสังเกตการณ์หรือบันทึกภาพ

          ต่อมาเวลา 13.00 น. นายศุภชัย  ให้สัมภาษณ์ว่า ส.ส.กลุ่มเพื่อเนวินรวมทั้งสมาชิกบางคนที่ไม่ได้เป็นส.ส. จะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะเปิดตัวส.ส.เพื่อนเนวินทั้ง 23 คน ในวันที่ 14 มกราคม เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมสยามซิตี ซึ่งในวันดังกล่าวคงจะทราบยอดทั้งหมดของสมาชิกพรรคภูมิใจที่ทั้งหมดที่รวมกับสมาชิกพรรคมัชฌิมาเดิม  ทั้งนี้ในวันดังกล่าวจะมีอดีตนักการเมืองคนสำคัญของประเทศ เช่นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111   เดินทางมาแสดงความยินดี โดยหลังวันที่ 14 มกราคม พรรคจะประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการและหัวหน้าพรรค ซึ่งต้องไปพิจารณาว่าจะให้บุคคลที่มีความอาวุโสจากกลุ่มเพื่อนเนวินคือนายชัย ชิดชอบประธานสภาฯ หรือจะให้เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปหรือไม่   ส่วนที่มีข่าวว่าสมาชิกสนับสนุนนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย  คิดว่าคงต้องฟังความคิดเห็นของสมาชิกในที่ประชุมด้วยว่ามีความคิดเห็นอย่างไร

          แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงการเตรียมเปิดตัวพรรคภูมิใจไทยว่า ขณะนี้การเจรจาเป็นที่เรียบร้อย   โดย นายชวรัตน์  จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  และ นางพรทิวา นาคาศัย  จะทำหน้าที่เลขาธิการพรรค ทั้งนี้จะมี ส.ส. จากพรรคมัชฌิมาธิปไตยเดิม  7 คน  และกลุ่มเพื่อนเนวินอีก 30 คน  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับกลุ่มเพื่อนเนวินซึ่งอาจจะได้ส.ส.มาอยู่เพิ่มมากกว่า 30 คน โดยรวมส.ส.ของทั้ง 2 กลุ่ม อาจจะถึง 40 คน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวรัตน์ นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย พรทิวา เลขาธิการพรรค อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2552 เวลา 18:01:50 1,750 อ่าน
TOP