x close

เสื้อแดงป่วน นายกฯ เผาพริกเผาเกลือขณะร่วมงานวันครู

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



          เมื่อเวลา 08.50 น. ที่หอประชุมคุรุสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานงานวันครู พ.ศ.2552  ครั้งที่ 53  ซึ่งภายในงานดังกล่าวนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสคารวะ รศ.ลินจง อินทรัมพรรย์  คุณครูที่เคยสอนสมัยเรียนที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย 

          อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ร่วมงานวันครูอยู่นั้น ทางกลุ่มเครือข่ายแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ประมาณ 10 คน สวมเสื้อแดงโดยอ้างว่าเป็นกลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวง  พร้อมรถขยายเสียง ได้เดินทางมาปักหลักที่บริเวณประตูทางออกคุรุสภา บริเวณราชสีมา พร้อมนำเตาอั้งโล่มาทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งและขับไล่นายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมประกาศว่าจากนี้ไปทางกลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวงจะเลิกการปาไข่ เพราะเกรงว่าถ้าหากคนจำนวนมากที่ไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ใช้ไข่ไก่ขว้างปาจะส่งผลให้ราคาไข่ไก่สูงไปถึงฟองละ 10 บาท ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทางกลุ่มจึงยกเลิกการปาไข่ แต่จะใช้วิธีการเผาพริกเผาเกลือแทนและจะตามไปในทุกจุดที่นายอภิสิทธิ์ไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มประชาธิปไตยสนามหลวงเผาพริกเผาเกลือและใช้พัดโบกให้กลิ่นเข้ามาบริเวณหอปรชุมคุรุสภานั้น ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มครูที่ยืนเข้าแถวรอส่งและมอบดอกไม้ให้นายกรัฐมนตรีเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลิ่นพริกและเกลือรุนแรง เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ทางกลุ่มครูประมาณ 20 คนก็ได้ตะโกน "นายกฯสู้ๆ" สวนกลับทางกลุ่มเสื้อแดง พร้อมแสดงอาการไม่พอใจที่กลุ่มดังกล่าวฯ เคลื่อนไหวจนทำให้เสียบรรยากาศการจัดงานวันครู รวมทั้งไม่ได้ถ่ายรูปและมอบดอกไม้ตามที่ตั้งใจ

          ทั้งนี้ หลังนายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์เสร็จเมื่อเวลา 09.40 น. ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เดินล้อมตัวนายกรัฐมนตรีประมาณ 20 คน โดยกันตัวออกทางประตูด้านข้างของหอประชุมฯ เพื่อหลบกลุ่มเสื้อแดงและขึ้นรถโฟล์คตู้ ทะเบียน  ฮค 2822 กรุงเทพมหานคร ของทำเนียบรัฐบาล ลัดออกมาทางประตูหน้าของกระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินกลาง เข้ามายังทำเนียบฯ ส่วนรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายกฯนั้นก็ได้จอดลวงไว้ที่ประตูด้านหน้าของหอประชุมคุรุสภา เมื่อทางกลุ่มเสื้อแดงสลายตัวไปแล้วจึงได้ขับกลับตามมาภายหลัง ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถกลับ นายกรัฐมนตรีได้แวะทักทาย น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ พี่สาวที่เดินทางมาร่วมงานและให้กำลังใจกับครูสอนภาษาฝรั่งเศสด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงป่วน นายกฯ เผาพริกเผาเกลือขณะร่วมงานวันครู อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2552 เวลา 14:09:39 28,180 อ่าน
TOP