x close

รู้จักเชียร์ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬา ครั้งที่ 65

ธรรมศาสตร์-จุฬา



          งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 65 เวียนมาบรรจบ เป็นโอกาสดีที่ สุดสัปดาห์ จะยกพื้นที่ให้เชียร์ลีดเดอร์หนุ่มหล่อสาวสวยมาเปิดใจให้คุณได้รู้จักตัวตนและความคิดเห็นดีๆ จากพวกเขาเพิ่มขึ้น งานนี้มีโจทย์ให้ว่า พูดได้ทุกเรื่องที่อยากคุย

          ดังนั้นมาดูกันว่าแต่ละคนกำลังสนใจเรื่องอะไร บอกได้ว่าแต่ละคำตอบสามารถล้วงกึ๋นและล้วงใจพวกเขาได้แน่ๆ...

TU Talk

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  1. แพ็คกี้ - พัชรัตน์ ชวาลดิฐ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ปี 4

          "อยากบอกทุกคนที่ทำงานหรือรู้สึกท้อแท้ใจว่า ขอให้สู้ต่อไป อย่าท้อแท้หรือล้มเลิกในสิ่งที่ทำอยู่ แม้บางครั้งอาจมีเรื่องหนักใจจนทำให้เราเหนื่อยบ้าง เพราะถ้าเรายอมแพ้ตั้งแต่แรก จะไม่มีทางทำมันได้สำเร็จเลย อย่างแพ็คกี้เป็นหัวหน้าลีดฯ ต้องรับผิดชอบและเจอปัญหาเยอะมาก ตอนแรกท้อ แต่พอเราฮึดสู้ ผลลัพธ์ก็ออกมาดีค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  2. โบว์ - กมลชนก สุทธิโก คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาปี 2

          "อยากบอกทุกคนว่า ขอให้รักคุณพ่อคุณแม่ให้มากๆ นะคะ ช่วงที่ซ้อมลีดฯหนักๆ โบว์เคยชักถึงเข้าโรงพยาบาล หรือบางทีซ้อมแล้วเท้าบวม เดินไม่ได้ ก็ได้คุณพ่อคุณแม่คอยดูแลทุกอย่าง โดยเฉพาะคุณแม่ถึงกับต้องหยุดงานเพื่อมาดูแล ทำให้โบว์รู้ว่าท่านเป็นห่วงเรามากแค่ไหน เลยอยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ช่วยดูแลตอนที่ไม่สบายด้วยค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  3. ปิง - สมิทธิ์ รัตนสวรรยา คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 1

          "ผมอยากขอโทษทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ เพื่อน แฟนที่ช่วงซ้อมลีดฯไม่ค่อยมีเวลาให้ ทำให้แฟนน้อยใจ พ่อแม่คิดถึงห่วงว่าจะซ้อมลีดฯจนการเรียนเสีย แต่อยากบอกทุกคนว่าไม่ต้องเป็นห่วงครับ อย่างน้อยการทำกิจกรรมก็ดีกว่าไปเที่ยว เพราะการทำกิจกรรมช่วยให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ทั้งสอนให้เรามีวินัย อดทน และตรงต่อเวลา ซึ่งผมจะตั้งใจทำให้ดี"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  4. พลอย - พินทุอร อุทัยวรรณ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ปี 3

          "อยากบอกคุณพ่อคุณแม่ว่า ถ้าไม่มีท่าน พลอยคงไม่มีวันนี้ ตั้งแต่เริ่มซ้อมลีดฯ มาเคยท้อแท้ เพราะป่วยและเหนื่อยมาก แต่ท่านคอยให้กำลังใจตลอด เวลาพลอยป่วยเป็นโรคหอบ คุณพ่อคุณแม่จะคอยดูแลตลอด พลอยเชื่อว่ากำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเวลาที่เหนื่อยก็อยากได้กำลังใจจากคนที่เรารัก ดังนั้นอยากให้ทุกคนให้กำลังใจกันเยอะๆ ค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  5. แพร - คีตวัลย์ แผนสมบูรณ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ปี 2

          "แพรอยากขอบคุณคุณแม่ที่คอยเป็นกำลังใจและเข้าใจแพรทุกอย่าง ตอนวันเกิดคุณแม่ แพรไม่ได้อยู่กับท่าน เพราะต้องมาซ้อมลีดฯ ดังนั้นขออวยพรให้คุณแม่มีความสุขมากๆ คิดว่าพอถึงวันฟุตบอลประเพณี คงไม่มีอะไรมอบให้คุณแม่ นอกจากทำให้ท่านภูมิใจเป็นของขวัญวันเกิด และหลังงานฟุตบอลประเพณีจบลง จะมีเวลาให้ท่านมากขึ้นค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  6. จอย - จันทมาศ เศรษฐจินดาเลิศ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคภาษาอังกฤษ ปี 3

          "ตอนนี้คิดว่าสื่อส่วนใหญ่ในบ้านเรามักเป็นแนวบันเทิง อย่างเด็กๆ เองแทนที่จะได้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาสนใจแต่เรื่องดาราหรือความสวยความงาม ดังนั้นถ้าสื่อเปลี่ยนมานำเสนอหรือจูงใจให้เด็กมีความคิดกว่านี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่าค่ะ"

ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬา ครั้งที่ 65



The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  7. เบิร์ด - วรยศ เลิศวนางกูร คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคภาษาอังกฤษ ปี 3

          "อยากฝากให้เพื่อนๆ มาร่วมงานบอลกันเยอะๆ เพราะงานฟุตบอลประเพณีเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสามัคคีระหว่างสองสถาบันคือ จุฬาฯกับธรรมศาสตร์ เราจัดงานประเพณีนี้ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 65 ปีแล้ว ดังนั้นอยากให้ช่วยสืบทอดประเพณีดีๆ กันต่อไปครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  8. เบน - เบญจ นครชัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง ปี 2

          "ผมอยากให้รัฐบาลใส่ใจเรื่องผังเมือง เพราะเท่าที่ดูประเทศไทยยังขาดการวางผังเมืองที่ดี เพราะขาดนักวางแผน ไม่มีการจัดระเบียบโซนนิ่ง นอกจากนั้นอยากให้แก้ไขปัญหาพื้นที่แออัดหรือพื้นที่ที่ไม่มีการจัดระเบียบ เช่นพื้นที่อุตสาหกรรมซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมชน เชื่อว่าถ้าแก้ไขได้ สังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  9. กาย - พงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 1

          "ดีใจมากครับที่ผมมีโอกาสได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้มายืนอยู่จุดนี้ เพราะลีดฯรุ่นก่อนๆ บางคนเป็นคนดังที่ประสบความสำเร็จมาเยอะแล้ว แล้ววันนี้เราต้องมารับผิดชอบหน้าที่นี้ต่อจากเขา ดังนั้นผมจะพยายามทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  10. ดิววี่ - แคซแซนดรา ดิววี่ สาริกานนท์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ ปี 1

          "ดิววี่มีคุณแม่เป็นกำลังใจให้ทุกอย่าง อย่างเรื่องการซ้อมลีดฯ ซึ่งเหนื่อยมาก หรือช่วงใกล้สอบ ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ทำให้ดิววี่กลัวทำข้อสอบไม่ได้ ทุกวันจะมีแมสเสจจากคุณแม่ ทำให้เรารู้สึกว่ามีคุณค่า กลายเป็นแรงฮึดที่จะเผชิญปัญหา ดังนั้นอยากขอบคุณท่านมากๆ ที่คอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างมาตลอดค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  11. หมิว - มุกดา กิตติสุวัฒน์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ปี 2

          "อยากให้คนอ่าน สุดสัปดาห์ กล้าทำตามที่ตัวเองฝันค่ะ อย่างหมิวเองเคยฝันอยากเป็นลีดฯมหาวิทยาลัย ตัดสินใจมาคัดลีดฯ แล้วก็ได้เป็นสมใจ เพราะความตั้งใจแท้ๆ สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นลีดฯเหมือนกัน หมิวแนะนำให้ตั้งใจซ้อม พยายามแก้ไขและทำตามที่รุ่นพี่บอก แล้วจะประสบความสำเร็จได้เองค่ะ"



ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬา ครั้งที่ 65



CU Talk


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  1. ฟาร์ม - ปิยะวัฒน์ วิรัชวัฒนกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 4

          "ช่วงนี้เศรษฐกิจซบเซาทั่วโลก ผมได้ยินข่าวว่าปีนี้จะแย่ยิ่งกว่าเดิม เลยอยากให้ทุกคนอดทน รู้จักปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ ลดค่าใช้จ่าย บริหารเงินให้ดีขึ้น เพื่อที่จะได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ตรงนี้ไปให้ได้ อีกเรื่องคือเรื่องสิ่งแวดล้อม อยากให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เช่น ลดใช้แอร์ ลดใช้น้ำ จะช่วยให้โลกดีขึ้นครับ"


The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  2. เบนซ์ - วิทวัส เศวตภานุ คณะจิตวิทยา ปี 3

          "ช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยเหมือนมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน อยากให้ทุกคนหันมาทำความเข้าใจกันและเห็นแก่ประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ผมคิดว่าการที่มีฝ่ายหนึ่งเห็นอย่างหนึ่ง และอีกฝ่ายหนึ่งเห็นอีกอย่าง จะทำให้เกิดการถ่วงดุลกัน การหันหน้าเข้ามาคุยกัน มองข้อดีของกันและกัน น่าจะเป็นทางแก้ไขที่ดีกว่านะครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  3. เพชร - บารมี เจริญวงษ์ คณะสหเวชศาสตร์ ปี 3

          "อยากฝากให้คนไทยยิ้มกันเยอะๆ ครับ เพราะช่วงนี้มีเรื่องเครียดแยะ มีอะไรขอให้ยิ้มไว้ เพราะรอยยิ้มช่วยให้เราคิดแต่สิ่งดีๆ ถ้าเราสดใส โลกก็จะสดใสตามไปด้วย ผมเชื่อว่าคนเรามีคำพูดเป็นพันๆ คำ แต่บางครั้งแค่รอยยิ้มเดียวก็สามารถสื่อสารได้ทุกอย่างแล้วครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  4. บิว - ภาสร เสาวรัติธาดา คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2

          "บิวอยากบอกรักคุณพ่อคุณแม่ค่ะ รู้สึกซาบซึ้งมากที่ท่านคอยเป็นห่วงเรา ตอนเรียนอยู่ ม.ปลาย บิวเคยป่วยหนักมากเนื่องจากเรียนหนักจนเครียด แต่ก็ได้คุณพ่อคุณแม่ดูแลไม่ห่าง"

          "อยากขอโทษคุณพ่อคุณแม่ด้วย ที่บางครั้งบิวทำตัวดื้อจนทำให้ท่านเสียใจ ตอนนี้บิวจะพยายามจะเป็นเด็กดี เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจให้ได้ค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  5. อู๋ - สมิทธิ ลิขิตมาศกุล คณะนิเทศศาสตร์ ปี 1

          "ปีใหม่แล้ว ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ มีความสุขกับการทำงานและการใช้ชีวิตครับ ผมเชื่อว่าถ้าเรามีความสุขกับการทำงาน จะช่วยให้ทุกคนสามารถทำงานออกมาได้ดี นอกจากนี้ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง และดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพในวิถีแห่งความพอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  6. หงส์ - ฐิตารีย์ วงศ์สว่างพานิช คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2

          "ยุคนี้คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่จะไปทำงานนอกบ้าน ทำให้ครอบครัวไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไร เพื่อนของหงส์คนหนึ่ง พ่อแม่เขาไม่ค่อยอยู่บ้าน เห็นอย่างนี้แล้วหงส์เลยอยากให้ทุกคนให้เวลากันเยอะๆ ค่ะ จะทำให้ครอบครัวอบอุ่นมากขึ้น"

ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬา ครั้งที่ 65



The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  7. กุ๊งกิ๊ง - สุฑาทิพย์ สุรธรรมวิทย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ปี 2

          "ปัจจุบันนี้คนเริ่มเครียดกันมากขึ้นนะคะ กุ๊งกิ๊งอยากให้มองด้านดีๆ ของชีวิตบ้าง อยากให้คิดว่าชีวิตมีความสุข เราโชคดีแค่ไหนแล้วที่เกิดมาครบ 32 มีคุณพ่อมีคุณแม่ เวลาเจออุปสรรคอยากให้ทุกคนยิ้มรับมันและสู้ให้ถึงที่สุด ที่สำคัญคือ อยากให้มองโลกในแง่ดีเสมอค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  8. พาย - วุฒิวดี วุฒิชัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ ปี 1

          "ตอนนี้โลกเราขาดความสามัคคี พายเลยอยากให้ทุกคนสามัคคีกัน โดยอาจเริ่มจากเรื่องง่ายๆ เช่น ช่วยกันทำกิจกรรมในคณะหรือถ้าเป็นงานที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยอย่างงานฟุตบอลประเพณีฯ นี่ไม่ใช่การแข่งขันกันของจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ แต่เป็นการสามัคคีกันระหว่างสองมหาวิทยาลัย ดังนั้นอยากให้ทุกคนสามัคคีกันด้วยการมาช่วยเชียร์ในงานฟุตบอลประเพณีครั้งนี้ค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  9. ปุ้ม - ทวีศักดิ์ กรึงไกร คณะอักษรศาสตร์ ปี 2

          "ตอนนี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่าวิกฤติ เลยอยากบอกให้คนไทยทุกคนช่วยกันใช้ของไทย กินของไทย อุดหนุนกันเอง เงินทองจะได้ไม่รั่วไหลออกจากประเทศ และยังช่วยให้คนไทยด้วยกันมีรายได้ด้วยครับ"

          "เคล็ดลับของผมคือ กินของไทย ใช้ของไทย เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนม ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยอุดหนุนคนไทยด้วยกันเองครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  10. แฟง - วรกาญจน์ ศิริทรัพย์สถิต คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2

          "แฟงอยากให้ทุกคนมีความรักให้แก่กันค่ะ เมื่อคนเรารักกันจะช่วยให้หวังดีต่อกัน อยากให้อีกฝ่ายมีแต่ความสุข เริ่มจากรักคุณพ่อคุณแม่ รักครอบครัวของตัวเอง คอยเอาใจใส่ หรือดูว่าใครต้องการความช่วยเหลืออะไร อย่างครอบครัวแฟงคุยกันทุกวันช่วยเหลือกัน เวลาคุณพ่อไม่สบายเราก็จะผลัดกันดูแลค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  11. ใบเตย - ภัทราภา พัฒนาภรณ์ คณะนิติศาสตร์ ปี 1

          "อยากให้วัยรุ่นทุกคนหันมาสนใจเรื่องการเรียนค่ะ เพราะถ้าไม่มีความรู้ อนาคตต้องลำบาก แต่ไม่อยากให้เรียนแบบเคร่งเครียดมากไป ควรทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียน จะได้ประโยชน์อีกด้านเหมือนกัน ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตให้มีความสุข อย่าซีเรียสมาก เปิดอิสระ เปิดใจตัวเอง และทำสิ่งที่ตัวเองรัก ชีวิตจะมีความสุขค่ะ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  12. เล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ปี 1

          "อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกกำลังกายกัน เพราะปัจจุบันการเล่นกีฬามีบทบาทในชีวิตคนเรามากขึ้น ส่วนตัวแล้วผมเล่นกีฬาได้ทุกอย่าง และการที่ผมเป็นลีดฯจุฬาต้องซ้อมทุกวัน ก็เป็นเหมือนการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง นอกจากจะมีประโยชน์ช่วยให้เราสุขภาพดีแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการคลายเครียด พักผ่อนจิตใจด้วยครับ"

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/ann-12.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  13. กุ๊กกุ๊ก - รัสวดี ควรทรงธรรม คณะรัฐศาสตร์ ปี 1

          "กุ๊กกุ๊กเคยฝันอยากเรียนอยู่จุฬาฯมาก ทั้งที่ไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่ด้วยความอยากเรียนที่นี่และอยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ เลยตั้งใจอ่านหนังสืออย่างหนักและเรียนพิเศษ ในที่สุดความฝันเป็นจริง เป็นเพราะเราไม่ยอมแพ้ ดังนั้นอยากให้ทุกคนกล้าฝัน และทำมันให้สำเร็จค่ะ"

          ติดตามชมงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 65 ได้ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม นี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 12.30 น.

          คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักเชียร์ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬา ครั้งที่ 65 อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2552 เวลา 11:50:42 52,691 อ่าน
TOP