x close

จตุพร ซัด กองทัพบกรังแกผู้หญิง



หมวดเจี๊ยบ



          ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (19 มกราคม) นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่โฆษกกองทัพบก ระบุว่า กรณีที่ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก มีความผิดกรณีที่ร่วมร่วมจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์ดีทีวีที่เป็นรายการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล  ว่า  หากการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลมีความผิดจริง กองทัพบกจะต้องปลดพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกเป็นคนแรก เพราะพล.อ.อนุพงษ์ ได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลต่างกรรมต่างวาระ 

          ดังนั้น กองทัพบกอย่าทำตัวเป็นแม่ปูกับลูกปู ที่แม่ปูแม่ปูไม่เคยเดินตรงเลยแต่กลับสอนให้ลูกปูเดินตรง เรื่องนี้จึงถือว่าว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ตัวเองต้องทำให้ดีก่อนถึงจะมีน้ำหน้าไปเตือนคนอื่น รังแกได้แม้กระทั่งทหารผู้หญิงชั้นผู้น้อย ที ผบ.ทบ. ทำผิดตนไม่ทราบว่าโฆษกกองทัพบกไปมุดหัวอยู่ที่ไหน

          นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ที่มีกระแสข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ เพราะตนทราบข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่จะถูกประหาร จากเหตุการณ์ วันที่ 7 ตุลาคม 2549 ส่วนมวลชนคนเสื้อแดงจะให้ความร่วมมือหรือไม่นั้น คนเสื้อแดงไม่เคยคาดหวังว่าจะมีการถอดถอน ป.ป.ช. ได้ เพราะทุกกลไกที่จะนำไปสู่การถอดถอนนั้น ล้วนแล้วแต่อยู่ข้างเดียวกับ ป.ป.ช. ทั้งสิ้น

          นายจตุพร กล่าวถึงการขับเคลื่อนของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เท่าที่ทราบในวันที่ 20 มกราคมนี้ คณะรัฐมนตรีจะมีมติแต่งตั้งคนในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ทำหน้าที่ในรัฐบาลชุดนี้ เพราะเป็นเงื่อนไขต่างต่อรองร่วมกัน ซึ่งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่กล้าที่จะขัดใจ เพราะพวกพันธมิตรฯพร้อมที่จะพูดทุกอย่างถ้าไม่ได้สิ่งที่ตนต้องการ ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นการเติมเชื้อให้คนมาชุมนุมกันมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีการชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงภายในสิ้นเดือนนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ซัด กองทัพบกรังแกผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2552 เวลา 17:40:31 47,291 อ่าน
TOP