x close

พูดมากที่สุดในโลก

แอลลูอิส โคเล็ท



          "แอลลูอิส โคเล็ท" หนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอมวัย 62 ปี ทำลายสถิติโลกด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ยาวนานที่สุดถึง 124 ชั่วโมง เกี่ยวกับ "ซาลวาดอร์ ดาลิ" จิตรกรและนักประพันธ์ชื่อดังชาวสเปน วัฒนธรรมแคททาแลน และประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย

          โคเล็ท มีอาชีพรับราชการ เขากล่าวสุนทรพจน์ชนิดนอนสต๊อปไม่มีหยุดกว่า 4 คืน 5 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ บุ๊ค เดินทางมาร่วมรับฟังเพื่อบันทึกไว้เป็นสถิติโลก เพราะการพูดของโคเล็ทยาวนานกว่าสถิติเดิมของหนุ่มอินเดีย ที่ทำไว้ 120 ชั่วโมง

          การพูดของโคเล็ทเริ่มต้นขึ้นที่สถานีรถไฟในเมืองหนึ่งทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เขาเปิดประเด็นด้วยการร่ายยาวถึงชีวิตการทำงานและเรื่องราวของดาลิ ศิลปินคนดังที่เขาชื่นชอบ บางช่วงยังหยิบผลงานการประพันธ์ของดาลิ มาอ่านให้ฟัง ก่อนจะต่อด้วยเรื่องวัฒนธรรมของแคททาแลน(ภาษา และผู้คนในสเปน)

          เมื่อการพูดดำเนินไปถึงตอนจบ ฝูงชนเป็นจำนวนมากที่เฝ้าติดตามการลบสถิติพูดมากที่สุดในโลกพากันปรบมือแสดง ชื่นชนในความอึดของโคเล็ท

          "นี่เป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และผมขอมอบสถิติครั้งนี้ให้กับการปกป้องภาษา และวัฒนธรรมแคททาแลนที่ผมหลงใหล" โคเล็ท กล่าวขอบคุณด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูเหนื่อยล้า หลังการพูดไม่หยุดติดต่อกันถึง 5 วัน

          สถิติการพูดไม่หยุดครั้งก่อนของโคเล็ท เคยถูกบันทึกไว้ที่ 48 ชั่วโมง


          พูดอย่างนี้ไม่รู้ลิงหลับแล้วตื่นไปกี่รอบกันนี่?...



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พูดมากที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2552 เวลา 16:02:48 28,875 อ่าน
TOP