x close

9 วิธีแต่งห้องเล็กให้กิ๊บเก๋

แต่งห้อง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           ลองหันซ้าย หันขวา ดูห้องของเราสิคะ ถ้าห้องของใครมีข้าวของกระจัดกระจาย ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยเอาเสียเลย ถึงเวลาที่เราจะต้องมาปฏิวัติห้อง (เล็กๆ) ของเรากันได้แล้วล่ะค่ะ และ 9 วิธีที่จะแต่งห้องให้สวยงามนั้นก็ไม่ยากเลย ไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง

โปร่ง โล่ง สบาย

           จะแต่งห้องให้สวยงาม ต้องเคลียร์ห้องของเราก่อนค่ะ อะไรที่เกะกะ รกรุงรัง จัดการเสียให้เรียบร้อย เพื่อความโล่ง และสะอาดตา แนะนำว่าของเล็ก ของน้อย ต่างๆ เก็บลงกล่อง แบ่งประเภทเป็นหมวดๆ ไปก่อน ให้เหลือแค่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ไม่กี่ชิ้น จากกันก็ทำความสะอาดปัดฝุ่น นำของที่โกยลงกล่องมาจัดเรียงใหม่ซะ ถึงตอนนั้นเราจะรู้เองเลยล่ะค่ะว่าของชิ้นไหนจำเป็น หรือของชิ้นไหนควรจะทิ้งลงขยะไปเหมือนเดิม

ตู้บิลด์อิน

           สำหรับห้องเล็กๆ แล้วล่ะก็ ตู้บิลด์อิน จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นทื่ไปได้เยอะเลย เพราะสามารถเลื่อนเปิดปิดเก็บของได้สารพัด ทั้งของสะสม อุปกรณ์กีฬา นอกจากนั้นยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยล่ะค่ะ

ตู้จดหมายสีหวาน

           ใครแอบมีอารมณ์โรแมนติก ลองหยิบตู้จดหมายเก่าๆ มาพ่นสีพาสเทลหวานๆ ดูสิค่ะ บวกกับจินตนาการอีกนิด รับรองว่าเห็นแล้วต้องนั่งอมยิ้มทั้งวัน

ของตกแต่งรูปสัตว์

           เป็นของตกแต่งที่เชื่อว่าหลายๆ บ้านน่าจะมีประดับอยู่ ทั้งรูปแมว สุนัข ไก่ กบ ฯลฯ ในอิริยาบถต่างๆ จะวางไว้ที่ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางของ ก็เก๋ไก๋ไม่หยอก

หนังสือแต่งบ้าน

           แม้จะไม่ชอบอ่านหนังสือมากนัก แต่รู้ไหมว่า ถ้าบ้านใครมีหนังสือประดับตกแต่งในบ้าน ก็สามารถช่วยทำให้คุณดูดีได้ในสายตาผู้มาเยือนเชียวนะ เพราะเขาจะมองว่าคุณดูมีความรู้ไม่น้อยเลยทีเดียว (แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเป็นหนังสือประเภทใด ด้วยเช่นกัน)

เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์

           เฟอร์นิเจอร์ประเภทที่แปลงร่าง หรือพูดง่ายๆ คือใช้ประโยชน์ได้หลายๆ อย่าง เช่น โซฟาที่เป็นเตียงนอน เก้าอี้ที่มีช่องเก็บของในตัว สิ่งเหล่านี้แหละค่ะที่จะทำให้คุณดูดีมีสไตล์ แถมยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของให้ห้องของคุณด้วย

บ้านนก

           ใครที่มีใจรักธรรมชาติ จะลองหาบ้านนก หลังเล็กๆ สวยๆ มาประดับไว้ก็เข้าท่านะคะ เพราะนกเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของป่าและธรรมชาติ ถ้ามีนกมาอยู่ที่บ้านก็ทำให้บ้านดูใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น แถมยังเพลิดเพลินกับเสียงของมันด้วยล่ะ

ภาพถ่ายเล่าเรื่อง

           เชื่อว่าเวลาคุณไปเที่ยวที่ไหน จะต้องพกกล้องไปเก็บภาพความประทับใจไว้บ้างล่ะ ลองนำภาพพวกนี้ไปติดประดับไว้ตามที่ต่างๆ ของบ้าน ไล่เป็นเรื่องราวสำคัญๆตั้งแต่เด็กถึงปัจจุบัน ใครมีภาพความประทับใจ วีรกรรมเด็ดๆ อะไร ก็งัดออกมาโชว์ให้เต็มที่ จะทำให้ผู้มาเยี่ยมเยียนรู้จักตัวตนของคุณมากขึ้นล่ะค่ะ

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

           เหมาะสำหรับบ้านเล็กๆ ที่สุดเลยล่ะค่ะ เพราะการแต่งบ้านสไตล์จีน หรือญี่ปุ่น เขาจะเน้นการใช้พื้นที่ใช้สอยให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ส่วนแบบไทยอาจจะหาซื้อของตกแต่งยากนิดหนึ่ง ก็ลองเปลี่ยนแนวมาตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นดูได้ แนะนำให้ลองเข้าร้าน 60 บาทดู จะเห็นว่ามีของเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูเก๋อยู่มากเลยค่ะ และยังเคลื่อนย้ายได้ง่ายด้วย

          อ่านแล้ว ใครชอบสไตล์ไหน หรือพร้อมจะปฏิวัติห้องของคุณแล้ว ก็เลือกใช้กันได้ตามสะดวกเลยค่ะ

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย : โยธิน อยู่จงดี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 วิธีแต่งห้องเล็กให้กิ๊บเก๋ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2552 เวลา 09:05:50 54,940 อ่าน
TOP