x close

ผัวฆ่าเมีย – แค้นทำตัวโสด

ข่าวอาชญากรรม


          เมื่อวันนี้ 24 มกราคม เอเอฟพีรายงานว่า คณะลูกขุนศาลสแตนฟอร์ดคราวน์ ประเทศอังกฤษ ตัดสินจำคุกตลอดชีวิตผัวโหดคลั่งแทงเมียตายคาบ้านพ่อตาแม่ยาย เหตุเพราะแค้นที่เมียแอบเปลี่ยนสถานภาพในเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ชื่อดังว่าเป็น "คนโสด" 

          นางฟิโอนา คอร์เตส โฆษกสำนักงานอัยการ แถลงว่า นักโทษผัวโหดรายนี้มีชื่อว่านายเอ็ดเวิร์ด ริชาร์ดสัน วัย 41 ปี ชาวเมืองบิดดัลฟ์ ทางภาคกลาง ก่อเหตุใช้มีดกระหน่ำแทง นางซาราห์ ริชาร์ดสัน ภรรยาวัย 26 ปีจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดในบ้านของพ่อแม่นางซาราห์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน

          สำหรับต้นตอคดีฆาตกรรม คอร์เตสเปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากนายเอ็ดเวิร์ดมีปากเสียงทะเลาะกับนางซาราห์บ่อยครั้ง ทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านในเมืองบิดดัลฟ์มาพักกับพ่อแม่แทน ช่วงเดือนเมษายน ปีพ.ศ.2551 และประกาศตัดความสัมพันธ์กับสามี แต่ยังไม่ได้หย่ากัน

          ปัญหาเกิดขึ้นเพราะนางซาราห์เป็นสมาชิกเล่นเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ "เฟซบุ๊ก" โดยในอดีตระบุสถานภาพตัวเองไว้ว่า "แต่งงานแล้ว" หรือ "married" แต่พอแยกกับสามีได้เปลี่ยนเป็น "โสด" หรือ "single" ต่อมา นายเอ็ดเวิร์ดเปิดเข้ามาอ่านพบจึงไม่พอใจอย่างรุนแรง ส่งเอสเอ็มเอสไปถามว่าทำไมต้องทำแบบนี้ เมื่อไม่ได้รับคำตอบจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งพกมีดบุกเข้าไปฆ่าภรรยาตายคาบ้านพ่อตาแม่ยาย จากนั้นพยายามฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่ไม่ตายและถูกตำรวจจับกุม

          หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2551 เคยเกิดคดีลักษณะเดียวกัน หลังจากนายเวย์น ฟอร์เรสเตอร์ ฆ่านางเอ็มมา ภรรยา เพราะแค้นที่แอบไปเล่นเฟซบุ๊กและแจ้งสถานภาพว่าเป็นคนโสด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวฆ่าเมีย – แค้นทำตัวโสด อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2552 เวลา 18:41:46 35,771 อ่าน
TOP