x close

ขอ ส.ส. พรรคร่วมแน่นแฟ้น นายกฯ ตีกันอย่าสภาล่มอีก





        เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 25 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานเลี้ยงสังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคร่วมรัฐบาล ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธีนี ว่า ตั้งแต่ร่วมงานกันยังไม่มีโอกาสได้พบปะกันเนื่องจากบรรยากาศการเมืองที่เคร่งเครียดและทุกคนมีภารกิจกันมาก โดยการทำงานผ่านมา 1 เดือน หลายเรื่องเดินหน้าและมีหลายพรรคกระซิบว่าน่าจะพบปะกันแบบนี้ ซึ่งก็ต้องต่อว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่เลือกวันนี้ เพราะเป็นวันตรุษจีน แต่ไม่ว่าเลือกวันไหนก็ถูกต่อว่าทั้งนั้น เพราะพูดจาขัดใจ แต่หากขัดใจในพรรคจัดการกันเองได้ แต่อย่าขัดใจพรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่การทำงานร่วมกันหาก ยึดเป้าหมายและประโยชน์ร่วมกัน เชื่อว่าที่สุดจะเรียบร้อย แต่ระหว่างทางอาจจะมีการขลุกขลักบ้าง  

        นายอภิสิทธิ์  กล่าวอีกว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเมื่อวันพฤหัสบดี (22 มกราคม) ที่ผ่านมานั้น หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ตนให้ความมั่นใจว่า หากมีสิ่งใดอยากจะคุยกับตนก็ยินดีเสมอ อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลแน่นแฟ้นมากขึ้น 

        "เมื่อเรามุ่งมั่นทำงานผมเชื่อว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อะไรที่อาจจะไม่เข้าใจกันเป็นเรื่องธรรมดา คน 200 กว่าคน องค์กรหลายองค์กร และก็มีปัญหามีเรื่องราวซับซ้อนมากมาย ขอให้พูดกัน เปิดใจพูดกัน มีอะไรก็จะได้แลกเปลี่ยนกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่อยากให้ประชาชนผิดหวัง เพราะว่ากว่าเราจะเดินมาถึงวันนี้ได้ แล้วก็มีอีกหลายอย่างที่จะต้องทำ เราจำเป็นต้องได้รับความสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนจริงๆ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว 

        ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบการประชุมอาเซียนในวันที่ 26 มกราคม จะไม่มีปัญหา รวมทั้งจะไม่เกิดเหตุการณ์สภาล่มอีก โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาจะเป็นครั้งสุดท้าย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอ ส.ส. พรรคร่วมแน่นแฟ้น นายกฯ ตีกันอย่าสภาล่มอีก อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2552 เวลา 09:16:32 3,488 อ่าน
TOP