x close

ปชป. เข้าวินเลือกตั้งซ่อมนนท์ เขต 2 ทิ้งพท. กว่า 2 หมื่น

เลือกตั้งซ่อน นนทบุรี เขต 2


         เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายพิรุณ เสลานันท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายณรงค์ จันทนดิษฐ เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนน 86,807 คะแนน ตามมาด้วยนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 65,795 คะแนน และนายฉลอง เรี่ยวแรง เบอร์ 1 พรรคประชาราช ได้คะแนน 6,132 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิทั้งสิ้น ร้อยละ 43.58 บัตรเสีย ร้อยละ 1.33 

         นายพิรุณ กล่าวอีกว่า หลังนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้วยังไม่พบว่ามีเรื่องร้องเรียน แต่ทั้งนี้ต้องรอดูจนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 25 มกราคมอีกที อย่างไรตามเมื่อมีการสรุปสถานการณ์การเลือกตั้งและรายงานผลคะแนนให้กับกกต.กลางทราบแล้ว คาดว่าการพิจารณาประกาศรับรองผลของกกต.กลางน่าจะทำได้เร็วไม่น่าจะมีปัญหา

         ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้งพร้อมด้วย กล่าวว่า เนื่องจากวันเลือกตั้งตรงกับวันไหว้ในเทศกาลตุรษจีน ประกอบกับเป็นการเลือกตั้งซ่อม ทำให้ประชาชนไม่ค่อยมีการตื่นตัว ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เขตเลือกตั้งนี้มีประชาชนใช้สิทธิร้อยละ 75 แต่ครั้งนี้ กกต. ไม่กล้าตั้งเป้า แค่เพียงอยากให้ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุดก็พอแล้ว และจากที่ได้รับรายงานเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริต หรือการจำหน่ายจ่ายแจกสุรา

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เข้าวินเลือกตั้งซ่อมนนท์ เขต 2 ทิ้งพท. กว่า 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2552 เวลา 13:04:07 8,187 อ่าน
TOP