x close

วงจรปิดจับได้ ฉกสมาคมแบด


วงจรปิด ฉกทรัพย์


          โจรบุกเดี่ยวสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฉกทรัพย์ "สลักจิต พลสนะ" นักกีฬาทีมชาติพร้อมรุ่นน้องเกลี้ยง โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง เงินสดรวมมูลค่าเกือบแสนบาท โชคดีวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เผยย่องขึ้นมาบนห้องพักชั้น 3 ใช้เวลาแค่ 15 นาที ก่อนจะขนทรัพย์สินวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว สงสัยมีคนในร่วมรู้เห็นเป็นใจ

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นางสาวสลักจิต พลสนะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/50 หมู่ 4 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทยพร้อมพวกเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ถูกลักทรัพย์ในห้องพักนักกีฬาหญิงของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย แยกสารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ต.จักรพันธุ์ แก้วมณี พงส.สบ.1 สน.ลุมพินี

          นางสาวสลักจิต ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. วันที่ 19 มกราคม ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนนั่งเล่นอยู่ชั้น 1 ของอาคารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ซึ่งตนและเพื่อนทั้ง 3 คนได้วางทรัพย์สินไว้ภายในห้องนอนสำหรับให้นักกีฬาหญิงพัก ซึ่งอยู่ชั้น 3 ของอาคาร โดยไม่ได้ล็อกกุญแจลูกบิดประตู หลังจากนั้นได้ออกไปรับประทานอาหารด้านนอก

          กระทั่งเวลา 21.50 น. ของวันเดียวกัน เดินทางกลับมายังห้องพัก พบว่าทรัพย์สินภายในห้องสูญหายไป ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อเอเซอร์ แอสไปร์ 5580 จำนวน 1 เครื่อง ราคา 35,000 บาท เครื่องเล่นเกมนินเทนโดดีเอส 1 เครื่อง ราคา 8,000 บาท สมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารกสิกรไทย สาขามาบุญครอง จำนวน 1 ฉบับ และ กระเป๋าเป้ยี่ห้อ เอซีจี จำนวน 1 ใบ

          นางสาวสลักจิต ให้การอีกว่า นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินของนักกีฬารุ่นน้องที่พักอยู่ห้องเดียวกันหายไป ประกอบด้วย โน้ตบุ๊กยี่ห้อเอเซอร์ สีบรอนซ์เงิน จำนวน 1 เครื่อง ราคา 35,000 บาท และเงินสดจำนวน 1,000 บาท ทั้งนี้ภายในตัวอาคารของสมาคมแบดมินตันมีกล้องวงจรปิด 4 ตัว บริเวณห้องนั่งเล่น ทางเดินขึ้นชั้น 2 และ ชั้น 3 ที่กล้องจับไปทางประตูเข้า-ออกห้องนักกีฬา โดยภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย เป็นชาย 1 คน ขณะวิ่งขึ้นไปชั้น 3 และเข้าไปในห้องพัก ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนจะสะพายเป้ของผู้เสียหาย พร้อมทรัพย์สินวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

          ด้าน พ.ต.ท.เดชา พรมสุวรรณ์ พงส.สบ.3 กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายจำนวน 1 คน ทำทีเดินโทรศัพท์ก่อนที่จะฉวยจังหวะขึ้นไปบนชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพักนักกีฬาหญิง รื้อค้นทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป จากการสอบสวนรปภ.ในวันเกิดเหตุก็ยังไม่พบพิรุธอะไร โดยให้ดูรูปของคนร้ายแต่ก็ไม่ใช่คนในสมาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสงสัยอยู่ว่าหากเป็นคนนอกสมาคม ทำไมถึงรู้ว่ามีห้องพักนักกีฬาอยู่ชั้นบน หรืออาจจะมีการร่วมมือระหว่างคนในและคนนอกสมาคม ซึ่งได้ประสานและนำรูปคนร้ายจากภาพวงจรปิดให้ฝ่ายสืบสวน ไปเปรียบเทียบกับทะเบียนประวัติคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิดจับได้ ฉกสมาคมแบด อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2552 เวลา 13:30:44 30,175 อ่าน
TOP