x close

มช.แจ้งเอาผิด ม็อบเสื้อแดง ทำลายทรัพย์สิน


มช.แจ้งเอาผิดม็อบเสื้อแดง ทำลายทรัพย์สิน (กรุงเทพธุรกิจ)

          ผอ.หญิงดูรูปถ่ายตำรวจระบุ อาจใช่คนตบหน้า ยังไม่ออกหมายเรียก อธิการบดี มช.ย้ำแจ้งความเป็นหลักฐานเบิกงบซ่อมทรัพย์สิน ส่วนวิทยุเสื้อแดงด่าขรม

          ความคืบหน้าจากวานนี้ (25ม.ค.) นางเพ็ญสุวรรณ นาคะปรีชา ผอ.สำหนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่(มช.) เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อัครเดช อินชัย ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีสมาชิกกลุ่มเสื้อแดงเป็นชายโพกหัวพันหน้า ทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้าเธอ ระหว่างบุกเข้าไล่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 24 ม.ค.

          ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (26 ม.ค.) ทางตำรวจได้นำภาพถ่ายกลุ่มเสื้อแดงผู้ต้องสงสัยเป็นคนตบหน้านางเพ็ญสุวรรณ ให้ผู้เสียหายดูเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ออกหมายเรียก ขณะที่เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้มีการรวบรวมหลักฐานภาพถ่ายระหว่างเกิดเหตุมาพิจารณาเพื่อเตรียมนำไปมอบให้กับตำรวจแล้ว     

          สำหรับภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกะสิทธิ์ อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ได้นำกระเช้าดอกไม้ไปมอบและกล่าวให้กำลังใจ นางเพ็ญสุวรรณ ที่สำนักหอสมุด มช. พร้อมกันนี้ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยที่ประชุมมีมติมอบหมายให้หัวหน้าสำนักงาน มช.และนิติกรของมหาวิทยาลัยรวบรวมพยานหลักฐานเข้ายื่นแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มเสื้อแดงที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ในช่วงบ่ายวันนี้ กรณีบุกทำลายทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเสียหายหลายรายการ แต่ทางมหาวิทยาลัยไม่ยอมเปิดเผยว่าจะส่งตัวแทนเข้าแจ้งความในเวลาใด เนื่องจากอาจทำให้กลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจมากขึ้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ได้ออกอากาศสถานีวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ โจมตีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเปิดให้กลุ่มเสื้อแดงโทรศัพท์เข้ามาแสดงความเห็นไม่พอใจ ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี

          ด้านอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า กรณีมวลชนเสื้อแดงอาจไม่พอใจถูกแจ้งความนั้น ไม่ได้มีความวิตกแต่อย่างใด เนื่องจากดำเนินการตามกฎหมาย และเกิความเสียหายขึ้นจริง ทั้งรั้ว ประตูและรถตู้ถูกเจาะยางรวม 4 คัน ซึ่งมหาวิทยาลัยจำเป็น่ต้องแจ้งความ เนื่องจากจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อจะเบิกงบประมาณออกมาจัดการซ่อมแซม



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มช.แจ้งเอาผิด ม็อบเสื้อแดง ทำลายทรัพย์สิน อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2552 เวลา 12:03:42 14,300 อ่าน
TOP