x close

เกณฑ์ชีวิต ตามจักรราศี วิถีแห่งดวงชะตา

ดูดวง

ดูดวง



"เกณฑ์ชีวิต" ตามจักรราศี "วิถีแห่งดวงชะตา" รู้ไว้ใช่ว่า "เราเป็นเช่นไร?" (เดลินิวส์)

          ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากปีเก่าสู่ปีใหม่ มักจะมีข้อมูลคำทำนายของหมอดูออกมาให้คนที่ชอบ-ที่เชื่อเรื่องดวงได้รับรู้มากมาย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมุ่งไปที่ดวงในปีใหม่ 2552 นี้จะเป็นอย่างไร บางทีการได้ตระหนักถึงพื้นฐานตัวตนเสียก่อน ก็อาจเป็นเรื่องดี ซึ่งใน "วิถีชีวิต" อาทิตย์นี้ ทางทีมงานก็มีข้อมูล "เกณฑ์ชีวิตตามจักรราศี" โดย อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ มานำเสนอโดยสรุป ดังนี้..... 

   ชาวราศีเมษ (เกิด 13 เม.ย.-14 พ.ค.)

          เป็นราศีที่ชอบเป็นผู้นำ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อน เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา รักความเป็นอิสระ เป็นคนเชื่อมั่นและหลงตัวเอง กล้าหาญ ใจกว้าง ชอบความถูกต้อง ชอบทำมากกว่าพูด รักเกียรติ โมโหร้าย ทนการบีบคั้นไม่ค่อยได้ แต่โกรธง่ายหายเร็ว ทะเยอทะยานสูง ทำงานได้ทุกอย่างทั้งที่ละเอียดและหยาบกระด้าง แต่การดื้อรั้น ใจร้อน วู่วาม ลืมหน้าลืมหลัง เอาตนเองเป็นใหญ่ มักเป็นเหตุทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

   ชาวราศีพฤษภ (เกิด 15 พ.ค.-14 มิ.ย.) 

          เป็นราศีแห่งนักปฏิบัติ เจ้าระเบียบ สุขุมรอบคอบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง มักไม่ค่อยกล้าได้กล้าเสีย เป็นคนโอนอ่อนผ่อนตาม เอาอกเอาใจผู้อื่น ชอบรับแขกและเสวนากับผู้คน มีความอดทนต่อความเหน็ดเหนื่อย การถูกดูหมิ่น แต่หากทนไม่ได้จะแสดงออกรุนแรง มีความมักใหญ่ใฝ่สูงฝังลุ่มลึกโดยไม่บอกใคร มักวุ่นวายอยู่กับเรื่องการเงินและความรัก 

   ชาวราศีเมถุน (เกิด 15 มิ.ย.-15 ก.ค.) 

          เป็นราศีของคนกล้าแสดงออก ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ  มีความคิดเห็นแปลกใหม่เสมอ ใจเร็วทำอะไรรีบร้อน ไม่ชอบการรอคอย ฉลาด รอบคอบ คิดมาก ว่องไว แยบยลมีเล่ห์   เหลี่ยมเอาตัวรอดได้ เหมือนมี 2 นิสัยในคนเดียว ความคิดอ่านและอารมณ์มักเป็น 2 อย่าง เปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างในทางตรงข้ามได้ง่าย เปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ ลืมอะไรได้ง่าย แสวงหาความรู้ใหม่ๆ ไม่หยุด แต่เรียนรู้แล้วปล่อยวางเรื่อยไป มักลืมทุกสิ่งทุกอย่างได้ง่ายดาย

   ชาวราศีกรกฎ (เกิด 16 ก.ค.-16 ส.ค.) 

          เป็นราศีแห่งอารมณ์และความละมุนละไม เยือกเย็น รอบ คอบ เมตตาปรานี อ่อนไหวง่าย ไวต่อความรู้สึก  รักสวยรักงาม รักความสะอาด ใส่ใจรักษาผลประโยชน์ของตน มักดำเนินชีวิตเรียบๆ แต่ก็ชอบสมาคม ท่องเที่ยว เชื่อถือได้ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม กลัวคำ ตำหนิจึงมักหลีกเลี่ยงการทำความผิด  เก็บความลับและความรู้สึกได้ดี ชีวิตนี้ถ้าพอใจแล้วทนได้ทุกอย่างถึงไหนถึงกัน เป็นคนตามใจคน มักไม่กล้าปฏิเสธหรือแสดงความไม่พอใจ ชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ ในวัยต้น แต่ถ้าตั้งหลักได้แล้วจะไม่ล้มง่ายๆ

   ชาวราศีสิงห์ (เกิด 17 ส.ค.-16 ก.ย.) 

          เป็นราศีแห่งหัวหน้า ผู้นำ มีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่น คิดทำอะไร ใหญ่ๆ เสมอ มีความหยิ่งผยองกล้าหาญ ร่าเริงสดใสรักอิสระเสรี มักเอาแต่ใจตนเอง เฉลียวฉลาด ว่องไว ใจคอหนักแน่น ใจใหญ่ ใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย เชื่อมั่นในตัวเองสูง โอบอ้อมอารี รักเกียรติ รักชื่อเสียง ไม่ง้อคน มีความทะเยอทะยานสูง ชอบคบหาสมาคมกับคนทั่วไป ชอบความเป็นอยู่ที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงบ่อย รักความยุติธรรม เป็นคนไม่ค่อยโรแมนติกนัก ไม่ค่อยชอบอบายมุข หรือถ้าชอบก็มักจะเสียมากกว่าดี เจ้าชู้ รักง่ายหน่ายเร็ว  

   ชาวราศีกันย์ (เกิด 17 ก.ย.-16 ต.ค.) 

          เป็นราศีแห่งปัญญา ความรู้ ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีความรับผิดชอบ อดทน ประณีต ความจำดี มีความรู้ความสามารถได้ทั้งทางโลกและทางธรรม กลมกลืนกับสิ่งอื่นได้ง่าย ชอบชีวิตที่เปลี่ยนแปลง ความอ่อนหวานอ่อนโยน ชอบคิดถึงความหลัง ค่อนข้างโรแมนติก แต่งกายเหมาะสมดูดี สะอาดสะอ้าน แต่ชีวิตมักพบความผิดหวังด้านความรักอย่างน้อยหนึ่งครั้ง มีพรสวรรค์ด้านการพูด แต่มักขาดหลักการและเหตุผลจึงทำให้ถูกค้านได้ง่าย เป็นคนที่บางครั้งค่อนข้างจะขี้ขลาด สะดุ้งกลัวง่าย

   ชาวราศีตุล (เกิด 17 ต.ค.-15 พ.ย.)

          เป็นราศีแห่งความเที่ยงธรรม ชอบความยุติธรรมเที่ยงตรง มีความมุมานะ สุขุมรอบคอบ ผสมกลมกลืนให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ได้อย่างแนบแน่น สุภาพอ่อนโยน มีจินตนา การสูง เฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี สนุกสนานร่าเริง หรู หรา มักเอาตัวเองเป็นใหญ่ในการตัดสินใจใดๆ แต่มักสมัครใจแบกรับความทุกข์ของผู้อื่น ชอบการสมาคมพบ ปะผู้คน ไม่ค่อยถือตนนัก ค่อนข้างโรแมน ติก ลึกๆ แล้วบางครั้ง ขี้ขลาด หรือเลือดเย็น มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม บางคนอาจหมกมุ่นในกามารมณ์

   ชาวราศีพิจิก (เกิด 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

          เป็นราศีแห่งการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ ชอบให้ผู้คนยกย่อง ชอบสร้างกฎเกณฑ์-ระเบียบ ทำอะไรมักร้อนรน มีทิฐิมานะแรง กล้าเผชิญสิ่งต่างๆ ขี้ใจน้อย เก็บความลับเก่ง มีจิตใจเมตตา เอื้อเฟื้อ แต่ขี้ระแวงสงสัย ชอบต่อสู้กับอุปสรรค ชอบผจญภัย ชอบงานอาสา พูดจาขวานผ่าซาก มีพลังมากในการหาเลี้ยงชีพ ชอบการประดิษฐ์คิดค้น ชอบเรื่องทางเพศ เป็นคนที่ขณะรักก็จะแสดงออกจริงจัง และถ้าเกลียดใครก็จะแสดงออกอย่างรุนแรง บางครั้งดูออกจะเป็นคนมุทะลุจนเกินควร

   ชาวราศีธนู (เกิด 16 ธ.ค.-14 ม.ค.) 

          เป็นราศีแห่งความใฝ่รู้ จินตนาการ จิตวิญญาณที่เสรี ชอบการวางแผน เจ้าหลักการ ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหายที่มีแบบแผนที่ดี เป็นคนช่างสังเกต ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง หนักแน่น เป็นคนเชื่อคนยาก แต่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เสียสละ รักความถูกต้อง กล้าต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ไหวพริบดี ชอบแสวงหาเกียรติยศ แต่มักจะมีข้อบก พร่องที่ปาก คือพูดจาให้โทษแก่ตนเอง โผงผาง ทำตนอวดฉลาด ยกตนข่มท่าน บั้นปลายมักเบื่อทางโลกและมักหาโอกาสเข้าหาทางธรรม

   ชาวราศีมังกร (เกิด 15 ม.ค.-12 ก.พ.) 

          เป็นราศีแห่งการปฏิบัติ เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน คิดมาก ตีตนไปก่อนไข้เสมอ เป็นคนเจ้าทุกข์ ชอบเก็บเรื่องราวในอดีตมาครุ่นคิด ชอบหวาดระแวงผู้อื่น มีความขยันอดทน สุขุม เยือกเย็น วางตัวเป็นผู้ใหญ่ เก็บความรู้สึกได้ดี  แต่เวลาโกรธจะรุนแรงห้ามไม่อยู่ ไม่เลิกพยาบาท เป็นคนมีฝีมือในการทำงาน เมื่อถึงคราวคับขันจะสามารถฝ่าฟันแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วยดี ชอบอยู่เหนือผู้อื่น ไม่ยอมเสียในสิ่งที่ควรจะเสีย ไม่ชอบเข้าสังคม   หากเข้าสังคมจะขาดความไว้วางใจจากผู้อื่น 

   ชาวราศีกุมภ์ (เกิด 13 ก.พ.-14 มี.ค.) 

          เป็นราศีธาตุลม เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ชอบแข่งขัน เก็งกำไร ไม่ซ้ำใคร ชอบทำงานที่ใหญ่โต ทำประโยชน์ให้แก่สังคม จิตใจมีมนุษยธรรม เห็นใจในเรื่องความยากจนอย่างลึกซึ้ง ชาวราศีกุมภ์พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่ประสบความทุกข์ยากอย่างทันท่วงที จะมากหรือน้อยก็ย่อมแล้วแต่กำลังและฐานะในขณะนั้นเป็นส่วนประกอบ แต่อย่างไรก็ดี ในเรื่องความใจกว้างเผื่อแผ่ของชาวราศีกุมภ์นี้มีมากกว่าธรรมดา กล่าวคือยอมเสียสละได้แม้แต่เงินบาทสุดท้ายที่มีอยู่

   ชาวราศีมีน (เกิด 15 มี.ค.-12 เม.ย.) 

          เป็นราศีธาตุน้ำทะเล ใจใหญ่ เจ้าอารมณ์ ชอบวิชาการและหลักการ มักฉลาดรอบรู้ในวิชาการต่าง ๆ รักความเป็นระเบียบ มีความนุ่มนวล  มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูง จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี ชาวราศีนี้มีอุปนิสัยใจคอเป็นตัวของตัวเอง แต่ชีวิตมักขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมและการชักจูงของคนอื่นที่แวดล้อมได้ง่าย อยู่กับคนแบบไหนก็จะเป็นคนแบบนั้น จึงมีทั้งหัวเราะและน้ำตาคละเคล้าอยู่ไม่ขาด โชตชะตาเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว รวยแล้วจน จนแล้วรวย เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ

          ทั้งนี้ ต้องขอเน้นว่าที่ว่ามาข้างต้นมิใช่  คำพยากรณ์ดวงชะตาบุคคลแต่ละราศีเกิด หากแต่เป็นการบอกเล่าภาพรวมของ "เกณฑ์ชะตาตามพื้นดวง-ตามราศี" โดย อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ ซึ่ง ณ ที่นี้หยิบยกมานำเสนออย่างกระชับโดยสรุป โดยแต่ละราศีก็จะมีทั้งด้านบวก-ด้านลบ ซึ่งหากรู้ว่าลบแล้วพยายามควบคุมปรับเปลี่ยนตนเอง และ พยายามเสริมด้านบวกให้ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก ชีวิตจะเจออุปสรรคใหญ่แค่ไหน...ก็สู้ไหว !

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกณฑ์ชีวิต ตามจักรราศี วิถีแห่งดวงชะตา อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2552 เวลา 10:48:20 40,830 อ่าน
TOP