x close

เทพเทือก ร้องชุมนุมในกรอบ ผบช.น.ฮึ่มห้ามม็อบบุกทำเนียบ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          "เทพเทือก" เรียกร้องนปช.ชุมนุมในกรอบ ผบช.น.ฮึ่มห้ามม็อบบุกทำเนียบหลังประกาศชุมนุมใหญ่ 31 มกราคม ม็อบเชียงใหม่ฮึดฮัดถูกจำกัดสิทธิ "อดิศร" ไม่กล้ายิงสด 24 ชม.เวทีปราศรัย ผวาเจอ"หมิ่น"บอก"แม้ว"พูดน้อยๆ 

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 31 มกราคม ว่า เป็นสิทธิ นปช.ที่สามารถชุมนุมได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายปฏิบัติเพื่อกำหนดมาตรการใดๆ แต่ผู้เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนโดยไม่ต้องรอให้รัฐบาลสั่งการ

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่วันที่ 31 มกราคม ว่า ขณะนี้เตรียมการไว้แล้ว โดยตำรวจ ตปพ. ฝึกทบทวนการควบคุมฝูงชนอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จะกลับมาวันที่ 30 มกราคม เพื่อเข้าแผนป้องกันในวันที่ 31 มกราคม สำหรับกำลังที่ใช้ต้องดูจากการข่าวว่าจะเข้ามาแค่ไหนอย่างไร ดูจากเวทีจากบช.ต่างๆ รายงานพฤติการณ์ การเหมารถ การจองเต๊นท์ ถ้าเวทีใหญ่เช่าเต็นท์ไว้มาก ก็แสดงว่าน่าจะมามาก ก็ต้องเตรียมกำลังไว้ดูแลพอสมควร ทั้งนี้ จะไม่ให้ม็อบบุกเข้ายึดทำเทียบได้

          ขณะที่ นายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวภายหลังการประชุมเพื่อจัดระเบียบการชุมนุมให้อยู่ในขอบเขตกฎหมาย ภายหลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นระหว่างการชุมนุมขับไล่นายสุเทพเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ว่า ตัวแทนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 รับปาก ต่อไปนี้จะชุมนุมอยู่ในกรอบ ทั้งนี้ การหารือดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดยฝ่ายกลุ่มเสื้อแดงมีท่าทีไม่พอใจการนัดหารือครั้งนี้อย่างมากเพราะเท่ากับถูกกำจัดสิทธิ แต่ต้องจำยอมเพราะแกนนำหลายคนถูกกดดันจากฝ่ายบ้านเมืองอย่างหนักหลังก่อเหตุรุนแรงที่ มช.

          ทางด้านนายอดิศร เพียงเกษ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด กล่าวถึงการแพร่ภาพการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 31 มกราคม ว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะแพร่ภาพได้ตลอดหรือไม่ เพราะผู้ที่ขึ้นพูดบนเวทีบางรายที่ไม่ได้มีการเตรียมพร้อม อาจมีการกล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งทางสถานีก็จะไม่ยอมให้ออกอากาศอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงต้องพิจารณาอีกที ส่วนการโฟนอินนั้น ส่วนตัวก็อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินน้อยๆ ก็ดี เพราะในสังคมมีทั้งคนที่ศรัทธาและไม่ศรัทธา ซึ่งคนที่ไม่ศรัทธาเมื่อเปิดมาเจอก็คงจะเปลี่ยนไปดูช่องอื่น แต่ต้องขอขอบคุณเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยดึงให้คนรู้จักดีสเตชั่นมากขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพเทือก ร้องชุมนุมในกรอบ ผบช.น.ฮึ่มห้ามม็อบบุกทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2552 เวลา 17:13:11 10,715 อ่าน
TOP