x close

อภิสิทธิ์ บินไปสวิสแล้ว ร่วมถก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม

 

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


นายกฯ อภิสิทธิ์ บินไปสวิสแล้ว ร่วมถก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (คมชัดลึก)
 
        "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะบิน ลัดฟ้าไปสวิสเซอร์แลนแล้ว เพื่อร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม เตรียมใช้เวทีสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ

        วันที่ 30 มกราคม เวลา 00.15 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินทีจี 970 ไปยังนครซูริค เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปี World-Economic Forum ครั้งที่ 39 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลน ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2552 โดยนายกรัฐมนตรี จะกล่าวสุนทรพจน์ในการเสวนาระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน ในหัวข้อบทบาทของการท่องเที่ยวในการกระตุ้นการเจริฐเติบโตของประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา ความปลอดภัยด้านอาหาร และสินค้าเกษตร 

        โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งภาคธุรกิจ เอกชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสบนเวทีนี้ แสดงศักยภาพให้ทั่วโลกรับรู้ถึงความพร้อมของไทย ทั้งด้านการค้า การลงทุน และชี้แจงถึงพัฒนาการต่างๆ ของไทยที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ต่างประ เทศเกิดความมั่นใจว่าประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีของไทยจะหาโอกาสหารือกับนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา เพื่อเจรจาถึงปัญหาข้อพิพาทตามแนวชายแดน
 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ บินไปสวิสแล้ว ร่วมถก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2552 เวลา 16:15:25 9,201 อ่าน
TOP