x close

จตุพร ลั่นแตกหัก ขวัญชัย ยันไม่เดินซ้ำรอย พันธมิตร

จตุพร พรหมพันธ์


จตุพร ลั่นแตกหัก ขวัญชัย ยันไม่เดินซ้ำรอย พันธมิตร (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (31 มกราคม) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง วันนี้ที่ สนามหลวง ภายใต้ชื่อ "แดงทั้งแผ่นดิน"  ว่า  กิจกรรมบนเวที เริ่มเวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยการแสดงดนตรี และในเวลา 16.30 น. จะเริ่มการปราศรัยโดยทีมงานความจริงวันนี้และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เนื้อหาเน้นความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล ซึ่งจะต่างจากครั้งก่อน ที่ใช้ชื่อว่า ไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

          นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนการชุมนุมจากสนามหลวง มายังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 21.00 น. ซึ่งทราบว่าจะมีการตั้งจุดสกัด 4 จุด ยืนยันว่า คนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปในทำเนียบฯ หรือทำในสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยทำเมื่อครั้งยึดทำเนียบฯ เป็นสถานที่ชุมนุม 

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวปฏิเสธกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง ระหว่างนายจตุพร กับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร พร้อมระบุว่า ไม่มีอะไรต้องเจรจากัน แตกหักกันไปแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่มาพูดจาให้เกิดความเสียหายกับกลุ่มคนเสื้อแดง คงไม่มีอะไรมาประสานได้ และว่า การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา นายขวัญชัยก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง จึงไม่จำเป็นต้องออกมาบอกว่าจะไม่มาร่วม และในการดำเนินการครั้งต่อๆ ไป ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ก็จะไม่เชิญนายขวัญชัยเข้าร่วม




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่นแตกหัก ขวัญชัย ยันไม่เดินซ้ำรอย พันธมิตร อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:17:20 13,590 อ่าน
TOP