x close

อิออนทวงหนี้ - บัณฑิตสาวฆ่าตัว

อิออนทวงหนี้ - บัณฑิตสาวฆ่าตัว


อิออนทวงหนี้ - บัณฑิตสาวฆ่าตัว (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 2 ก.พ. พ.ต.ท.เกรียงไกร ศรีธัญญรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีหญิงสาวโดดตึกภายใน รพ.ศูนย์ลำปาง บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหลังตึกสิทธิเกษมเป็นอาคาร 8 ชั้น หน้าร้านค้าสหกรณ์ พบรอยคราบเลือดกับรองเท้าผู้หญิง 1 คู่

          จากการสอบปากคำพยานทราบว่า เห็นผู้ตายนั่งเหม่ออยู่ที่ชั้น 3 ของตึกสิทธิเกษม คาดว่าผู้ตายคงเครียดปัญหาส่วนตัว จึงตัดสินใจพุ่งหลาวโดดลงมาจากชั้น 3 ส่วนศพของผู้ตายยังอยู่ในห้องฉุกเฉินของ รพ. สภาพคอหัก กะโหลกยุบ แขนขวาและขาซ้ายหัก ในตัวไม่พบเอกสารใดๆ มีบัตรจอดรถ จยย. รพ.ศูนย์ลำปาง กับกุญแจรถ จยย. ฮอนด้า 1 ดอก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก รปภ.ของ รพ.มาดูศพ โดย รปภ.แจ้งว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 1 ก.พ. เห็นผู้ตายขี่ จยย.มาจอดไว้ใกล้ป้อมยามทางเข้าหน้าโรงพยาบาล

          หลังทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำลูกกุญแจลองไขและสตาร์ตรถ จยย.ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน ขจฉ 8 ลำปาง ที่ รปภ.ยืนยันว่าเป็นรถที่ผู้ตายขี่มา ปรากฏว่าสตาร์ตติด ตรวจสอบจากทะเบียนรถ ทราบชื่อผู้ครอบครองคือ นายคนอง เสมอการ อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 6 ต.ศาลาหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังทราบที่อยู่ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปศพและเดินทางไปตามที่อยู่เจ้าของรถ พบนายคนอง เจ้าของรถอยู่ในบ้าน จึงสอบถามและให้ดูรูปศพ พอเห็นหน้าคนตาย นายคนองถึงกับร่ำไห้และยืนยันว่า ผู้ตายเป็นลูกสาว ชื่อ น.ส.วนิดา เสมอการ อายุ 29 ปี เรียนจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

          จากนั้นรีบเดินทางดูศพที่โรงพยาบาล พร้อมให้ปากคำกับ พ.ต.ท.เกรียงไกร เจ้าของคดีว่า สาเหตุที่ น.ส. วนิดาตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน เพราะเคยบ่นเครียดกับเรื่องนี้มาหลายครั้ง ทั้งนี้ประมาณหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้ตายซึ่งขณะนั้นทำงานฝ่ายบัญชีโรงงานเซรามิกแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ได้ถูกขอร้องจากญาติคนหนึ่งให้ไปกู้เงิน 200,000 บาท จากบริษัทอิออน สาขาลำปาง โดยให้ใช้ชื่อผู้ตายเป็นผู้กู้ และญาติรับปากว่าจะรับผิดชอบส่งค่างวดเป็นรายเดือนให้ทั้งหมด

          นายคนองกล่าวอีกว่า หลังจากกู้เงินมาได้แล้ว ปรากฏว่าญาติคนดังกล่าวไม่ได้รับผิดชอบตามที่รับปากและไม่ยอมส่งค่างวดเงินกู้ให้กับอิออน พอ น.ส.วนิดา ไปทวงถาม อ้างว่าไม่มีเงิน อีกทั้งภายหลัง น.ส.วนิดา ตกงานหลังลาออกจากโรงงานเซรามิกเลยไม่มีเงินส่ง กระทั่งบริษัทเงินกู้ได้ส่งจดหมายมาทวงหนี้หลายฉบับ ฉบับล่าสุด บริษัทเงินกู้ได้ให้ทนายยื่นคำขาด หากไม่ชำระหนี้ที่ค้างไว้จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เลยทำให้ลูกสาวเครียดหนักและระแวงคนแปลกหน้ามาที่บ้านตลอด

          "ผมรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้นแบบนี้ ที่ผ่านมาผมคอยให้กำลังใจตลอด เชื่อว่าลูกสาวคงเครียดเรื่องหนี้สินกับเรื่องตกงานเลยฆ่าตัวตาย" นายคนองกล่าวทั้งน้ำตา
 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิออนทวงหนี้ - บัณฑิตสาวฆ่าตัว อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:15:28 49,005 อ่าน
TOP