x close

ญี่ปุ่นยาหอมลงทุนไทยต่อ นายกฯ ย้ำการเมืองปกติ


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (7 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ณ โรงแรม Imperial กรุงโตเกียว นายคัตซุยะ โอคาดะ (Katsuya Okada) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (DPJ) เข้าเยี่ยมคารวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

          โดยนาย Katsuya Okada กล่าวแสดงความยินดีที่นายกรัฐมนตรีมาเยือนญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกๆ และ ได้เคยพบกับนายกรัฐมนตรีมาก่อน ช่วงไทยประสบปัญหาภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ ในปี 1997 ซึ่งในคราวนั้น นักนักลงทุนญี่ปุ่นได้แสดงความมั่นใจว่าจะลงทุนในประเทศไทยต่อไป และเชื่อว่าปัจจุบันนักลงทุนก็ยังมีความมั่นใจต่อไป แม้ว่าปัญหาเศรษฐกิจครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับทุกประเทศทั่วโลก มีการลดการจ้างงานเกิดขึ้นทั้งในญี่ปุ่น และไทย โดยแนวทางหนึ่งของการรับมือปัญหาดังกล่าว คือ การสร้างดีมานด์ ให้คงอยู่เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งไทยและญี่ปุ่นจะต้องช่วยกัน ในโอกาสนี้ 

          ด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเยือนญี่ปุ่นในครั้งนี้ ว่า ประสบความสำเร็จด้วยดี และการเยือนญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกๆ เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความใกล้ชิดและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับไทยมาโดยตลอด  และขอขอบคุณญี่ปุ่นที่ไม่เคยทอดทิ้งไทย แม้ว่าจะประสบปัญหาภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ 

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวให้ความมั่นใจว่า สถานการณ์ประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติ รัฐบาล และรัฐสภา สามารถดำเนินงานต่อไปได้ นโยบายต่างๆ ได้รับการผลักดันและนำไปสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะการประชุมอาเซียนซัมมิท ในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะได้มีการหารือร่วมกันในการรับมือและแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐของประเทศต่างๆด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปทำเนียบเอกอัครราชทูต เพื่อพบปะนักเรียนไทยในญี่ปุ่น และเวลา 18.35 น. จะเดินทางจากท่าอากาศยานนาริตะโดยเที่ยวบิน UA 891 และ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 23.45 น.



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นยาหอมลงทุนไทยต่อ นายกฯ ย้ำการเมืองปกติ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:58:20 4,443 อ่าน
TOP