x close

หงส์ได้โอกาส แซงหน้า ผี ยกพลบดปอมปีย์

พรีเมียร์ลีก



หงส์ได้โอกาส แซงหน้า "ผี" ยกพลบดปอมปีย์ (ไทยรัฐ)

          ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2008/09 คืนนี้ (เสาร์ 7 กุมภาพันธ์) มีเกมดวลแข้งรวม 8 คู่ ดังนี้ คู่เอกเป็นการลงสนามของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ที่จะยกพลล่องใต้บุกไปเยือน "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ที่สนามแฟรตตันพาร์ก โดยจะเตะเป็นคู่สุดท้ายเริ่มเวลา 00.30 น. มีถ่ายทอดสดให้ชมทางทรูสปอร์ต 3 คลับชาแนล แอล 

          ส่วนเกมน่าสนใจคู่อื่นๆ "สิงห์บลู" เชลซี ทีมอันดับ 3 จะเฝ้าบ้านที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ รับการมาเยือนของน้องใหม่ "เดอะไทเกอร์ส" ฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งคู่นี้จะเริ่มเตะเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 1 คลับ ชาแนล ซี ส่วนโปรแกรมคู่ที่เหลือ มีดังนี้

          แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบมิดเดิลสโบรช์ เตะเป็นคู่แรก เริ่ม 19.45 น. (ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 1 คลับ ชาแนล เอ), แบล็กเบิร์น พบแอสตัน วิลลา เริ่ม 22.00 น. (ถ่ายสดทางช่อง 3 และทรูสปอร์ต 3), เอฟเวอร์ตัน พบโบลตัน เริ่ม 22.00 น. (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 5), ซันเดอร์แลนด์ พบสโต๊ก เริ่ม 22.00 น. (ถ่ายสดทางทรูวิชั่นส์ 27), เวสต์บรอมวิช พบนิวคาสเซิล เริ่ม 22.00 น. (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 1), วีแกน พบฟูแลม (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 2)

          "สิงห์บลู" เชลซี ทีมอันดับ 3 หลังบุกไปพลาดท่าพ่ายต่อลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้นัดนี้ลูกทีมของหลุยส์ เฟลิเป สโกลารี ต้องเอาชนะน้องใหม่ "เดอะไทเกอร์" ฮัลล์ ซิตี้ ให้ได้สถานเดียว ถึงจะกลับมาสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้ง

          โดยเกมนี้เชลซีจะยังคงมีแฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่งลงบู๊ แม้ว่าเจ้าตัวจะโดนใบแดงไล่ออกในเกมแพ้ หงส์แดง แต่ต่อมาเชลซีชนะอุทธรณ์ใบแดงของแลมพาร์ด ทำให้ยกเลิกโทษแบน 3 นัดในที่สุด ขณะที่ตัวหลักรายอื่นยังอยู่กันครบทั้งจอห์น เทอร์รี, บัลลัค, เดโก และอเนลกา ส่วนทีมเยือนฮัลล์คงต้องฝากความหวังไว้กับจิมมี บูลลาร์ด และโจวานนี แต่สุดท้ายเชื่อว่าฮัลล์คงต้านทานเชลซีไม่อยู่ และสิงห์บลูจะถล่มชนะทีมเยือนเกิน 1 ลูก 

          ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง มีโอกาสอันดีที่จะขยับแต้มแซงแชมป์เก่า "ผีแดง" แมนฯยู ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง หากบุกไปเอาชนะ "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ถึงถิ่นแฟรตตันพาร์กได้ ซึ่งจะทำให้หงส์แดงมีเพิ่มเป็น 54 คะแนน แซงหน้าผีแดงแค่แต้มเดียว เนื่องจากแมนฯยู มีคิวเตะช้ากว่า 1 วัน โดยจะบุกไปเยือน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในคืนวันอาทิตย์  

          อย่างไรก็ตาม นัดนี้หงส์แดงจะไม่มีสตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางจอมทัพลงบู๊ เนื่องจากเจ็บเอ็นหลังเข่า ซึ่งได้รับมาจากเกมรีเพลย์ เอฟเอคัพ รอบ 4 ที่ลิเวอร์พูลบุกไปแพ้เอฟเวอร์ตัน 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้เจอร์ราร์ดต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ขณะที่ลูคัส เลวา กองกลางบราซิล ก็จะหมดสิทธิลงเล่นเช่นกันเพราะติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมแพ้ทอฟฟี่

          ในศึกรีเพลย์เอฟเอคัพ ส่วนเฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ยังต้องลุ้นว่าจะหายเจ็บลงเล่นทันหรือไม่  ด้านเจ้าถิ่นพอร์ตสมัธ ของกุนซือโทนี อดัมส์ เตรียมส่งแข้งใหม่ อย่างแองเจลอส บาซินาส กองกลางทีมชาติ กรีซ ชุดแชมป์ยูโร 2004 ลงประเดิมสนามนัดแรก หลังเพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดรอบ 2 โดยมีนิโก ครานชาร์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมแดนกลาง พร้อมกันนี้ก็จะส่งปีเตอร์ เคราช์ หัวหอกร่างโย่ง ลงล่าตาข่ายหงส์แดงทีมเก่า แนวโน้มเกมคาดว่าปอมปีย์จะสวมหัวใจสิงห์สู้กับหงส์แดง เพราะฟอร์มเป็นรองเยอะ แต่มีโอกาสไม่น้อยที่พอร์ตสมัธจะยันเสมอกับลิเวอร์พูลได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หงส์ได้โอกาส แซงหน้า ผี ยกพลบดปอมปีย์ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:31:49 3,904 อ่าน
TOP