x close

ไฟป่า ออสซี่ลุกลามหนักสุดใน 25ปี

ไฟป่า



คุมไม่อยู่-  ที่ป่าบันยิป เซท ประเทศออสเตรเลีย รถดับเพลิงต้องเคลื่อนหนีไฟป่า ที่ควบคุมไม่อยู่ ซึ่งขณะนี้ลุกลามเป็นกำแพงเพลิงพาดผ่านพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้บ้านเรือนและที่ทำการเกษตรเสียอย่างหนัก ประชาชนตายแล้ว 25 คน ถือเป็นไฟป่าที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี



ไฟป่า



"ไฟป่า" ออสซี่ลุกลามหนักสุดใน25ปี ตายแล้วอย่างต่ำ25คน (มติชนออนไลน์)

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ป่าบันยิป เซท ห่างจากกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ไปทางตะวันตกประมาณ 125 กิโลเมตร รถดับเพลิงต้องเคลื่อนหนีไฟป่า ที่ควบคุมไม่อยู่ ซึ่งขณะนี้ลุกลามเป็นกำแพงเพลิงพาดผ่านพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้บ้านเรือนและที่ทำการเกษตรเสียหายอย่างหนัก ถือเป็นไฟป่าที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียกล่าวว่า เกิดไฟป่าขึ้นหลายจุด ทำให้บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 100 หลังในรัฐวิคตอเรียเสียหาย ขณะที่นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ระบุว่า เหตุไฟป่าครั้งนี้เป็นความหายนะครั้งใหญ่ของออสเตรเลียสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก เขาขอสวดอ้อนวอนให้ทุกครอบครัวและสังคม ที่ได้รับผลกระทบรอดพ้นไปได้ด้วยดี

          ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจรัฐวิคตอเรีย กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นจาก 14 คนเป็น 25 แล้ว โดยในจำนวนนี้เป็นเด็กอย่างน้อย 2 คน


ขอขอบคุรข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่า ออสซี่ลุกลามหนักสุดใน 25ปี อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:31:57 11,524 อ่าน
TOP