x close

จี้นายกฯฟัน บุญจง เพื่อรักษาหลักนิติรัฐ

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์



จี้นายกฯฟัน "บุญจง" เพื่อรักษาหลักนิติรัฐ (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (7 กุมภาพันธ์) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มอบหมายให้ กกต.จ.นครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยตั้งคำถามถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ นายบุญจง เพื่อเป็นการรักษาหลักนิติรัฐและนิติธรรม

          โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.30 น. ตนพร้อมฝ่ายกฎหมายของพรรค จะเดินทางไปยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกรณีนายบุญจง แจกเงินพร้อมแนบนามบัตร ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  นอกจากนี้ ในวันเดียวกันจะยื่นเรื่องตรวจสอบ นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมกับพวก กรณีการจัดซื้อข้าวหอมมะลิด้วย

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ได้นำวีซีดีบันทึกภาพเหตุการณ์ที่อ้างว่า คนสนิทของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจกเงินประชาชน จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2551 เพื่อหวังลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีออกมาเปิดเผย ซึ่งขณะนั้น นายชวรัตน์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมอ้างว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินหลวง ที่นำไปแจกจ่ายประชาชนโดยไม่ตรวจสอบคุณสมบัติ

          พ.ต.ท.สมชาย กล่าววว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายชวรัตน์ ที่ จ.นครราชสีมา ในสัปดาห์หน้า ฐานฉ้อโกงเงินหลวง รวมทั้งจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาเดียวกันด้วย ยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เมื่อเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มรูปแบบ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จี้นายกฯฟัน บุญจง เพื่อรักษาหลักนิติรัฐ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:28:13 3,441 อ่าน
TOP