x close

เขียนความดีเร็วเกินไป

ความรัก

เขียนความดีเร็วเกินไป (ใยไหม)

          น้ำหนักของความรัก จะมีมากกว่าเวลาที่คบกัน ถ้าเรารีบเขียนความดีของเขา ทั้งที่ยังไม่เห็นความดีที่แท้จริง เมื่อรักไปไม่รอดเราจึงบาดเจ็บมาก เพราะต้องแบกน้ำหนักความรักมากกว่าน้ำหนักความดีที่เขามีอยู่
 
          หลายคนคงเคยสงสัยว่าทำไมเวลาเพียงนิดเดียว ทำให้เรารักใครบางคนได้มากมาย ทั้งที่ยังคบกันได้ไม่นาน ความผูกพัน ความเข้าใจมีเพียงน้อยนิด แต่ความรักกลับอัดแน่นเต็มหัวใจ ทั้งที่เวลาของความรัก เวลาที่ได้รู้จักกัน น้อยกว่ากระพริบตาเสียอีก

          พอความรักเริ่มต้นเราจะมองข้ามทุกสิ่ง เพื่อหาเหตุผลที่จะรัก และเร่งรีบเก็บเกี่ยวความสุข รีบเขียนความดีที่เพื่อจะได้มีเหตุผลมารักเขา โดยยังไม่ทันเห็นความจริง ที่คิดว่าเขาดีนั้น แท้จริงแล้วดีแค่ไหน และถ้าคำนวณออกมาเป็นน้ำหนักของความรักแล้ว ควรรักเขาเท่าไรดี

          "ความหลงทำให้เราเขียนความดีของคนรัก เกินกว่าน้ำหนักของความดีที่เขามีอยู่จริง"

          เพราะรีบเขียนความดีเร็วเกินไป เพื่อให้ความรักได้มีพื้นที่เติบโต ความดีที่แท้จริงของเขา กับน้ำหนักความรักที่เราแบกอยู่จึงไม่สมดุลกัน และการเลิกราในวันที่ความรักยังอัดแน่นนี่เอง ทำให้เราบาดเจ็บมากกว่าที่ควรจะเป็น
 
 
มุมดีดี

          ก่อนจะรักเขาหมดใจ ลองใช้เวลาเป็นตัวตั้ง หารด้วยการกระทำที่บ่งบอกถึงความดี แล้วเราจะได้พบคำตอบว่า . . . ควรรักเขาเท่าไรดี . . .



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
จากหนังสือ : หามุมดีดี ไว้ให้รักได้พักพิง
โดย : Cartoon
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขียนความดีเร็วเกินไป อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:27:13 9,965 อ่าน
TOP