x close

หนังรักหลากแง่มุม A Moment in June ต้อนรับวาเลนไทน์

ณ ขณะรัก

ณ ขณะรัก

ณ ขณะรัก

ณ ขณะรัก

ณ ขณะรัก

ณ ขณะรัก



          สิ้นสุดการรอคอย "สหมงคลฟิล์ม" คว้าสิทธิ์จัดจำหน่าย หนังไทยอินดี้คุณภาพ "A Moment in June" หนังรักหลากแง่มุม ขวัญใจเทศกาลหนัง ปะทะฝีมือนักแสดงชั้นนำล้นจอ พร้อมฉายรับวาเลนไทน์ 12 กุมภาพันธ์ 52

          สิ้นสุดการรอคอยของคอภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เมื่อ "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" ได้สิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์รักดราม่าหลากแง่มุมเรื่อง "A Moment in June" ของผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง "โอ-ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล" ที่ได้รวบรวมเหล่านักแสดงมืออาชีพแถวหน้าของไทยอย่าง ชาคริต แย้มนาม, กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู), สินิทธา บุญยศักดิ์, เดือนเต็ม สาลิตุลย์, สุเชาว์ พงษ์วิไล, นภัสกร มิตรเอม  ร่วมด้วย Hiro Sano และ มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ มาปะทะฝีมือกันล้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก พร้อมเข้าฉายรับเทศกาลวาเลนไทน์ 12 กุมภาพันธ์ 52 นี้

          "A Moment in June" เป็นผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ยาวครั้งแรกของ "โอ-ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล" (เจ้าของภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่อง Bicycles & Radios ที่ผ่านการเข้ารอบชิงชนะเลิศรางวัลออสการ์ภาพยนตร์นักเรียน STUDENT ACADEMAY AWARDS 2004) ที่เล่าเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ที่เคยผิดพลาดของคน 6 คนผ่านหนึ่งบทเพลงที่ทำให้ทั้งหมดได้มาพบกัน และโอกาสครั้งที่สองกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขาผ่านเหตุการณ์ 2 ห้วงเวลาในปี 2515 และ 2542 เขาและเธอทั้ง 6 คนนี้ต้องเผชิญกับอะไรมากมายที่ยากต่อการตัดสินใจ บางคนเท่านั้นที่จะเข้าใจว่า "โอกาสครั้งที่สองในชีวิต" นั้นไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ กับทุกคน

          "มันเป็นเรื่องราวความรักของคน 6 คนก็คือ ทั้ง 3 คู่นี้มันจะมีเหตุการณ์เริ่มต้นจากคนละจุดกัน แต่สุดท้ายมันก็จะไปจบที่เดียวกัน ซึ่งแต่ละคู่ก็จะสะท้อนถึงความรักหลากหลายแง่มุมซึ่งมันจะยากหรือง่ายแค่ไหน และมีเหตุผลอะไรที่คน 2 คนจะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ได้ มันจะห้ามความรักกันได้หรือเปล่า และความรักของบางคู่ที่อดทนรอมาตลอดเกือบชั่วชีวิต มันจะให้ผลลัพธ์ยังไง ซึ่งทั้ง 3 คู่นี้มันจะเชื่อมโยงกันตลอดเวลา แต่สุดท้ายแล้วหนังมันจะพูดถึงเรื่องโอกาสของความรักและโอกาสของชีวิตว่าคนเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสหลายครั้ง แต่เมื่อโชคชะตานำพาโอกาสครั้งที่สองมาให้ ทุกคนในเรื่องนี้จะจัดการกับสิ่งที่เคยทำพลาดไปในความรักของพวกเขากันยังไง

โอ ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล  โอ ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล



          เรื่องนี้มันเป็นโปรเจ็กต์ที่มีนักแสดงใหญ่ๆ กับบทที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน เป็นบทที่มีการพัฒนาทางการแสดง มีความน่าสนใจในตัวบทอยู่เยอะ เราอยากให้มองความพิถีพิถันของงาน เพราะแต่ละสิ่งที่ใส่มาในเรื่องนี้มันผ่านกระบวนความคิดมาทุกอย่างแล้ว ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็ใส่ให้มันจบๆ ไป เราว่าหนังไทยมันควรมีลูกเล่นมากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าแค่ดูแล้วก็ผ่านไป คือใจจริงแล้วอยากเปิดโอกาสให้กับคนดูหนังมีตัวเลือกแปลกใหม่เพิ่มขึ้น การเข้าถึงผู้ชมและความหลากหลายของหนังเรื่องนี้มันก็มีอยู่เยอะ เราอยากให้เดินออกมาแล้วผู้ชมได้คิดอะไรกับชีวิตของเขาบ้างก็น่าพอใจแล้วครับ 

          ก็รู้สึกดีใจและค่อนข้างวางใจนะครับที่ได้ค่ายใหญ่อย่างสหมงคลฟิล์มมาจัดจำหน่ายให้ แล้วก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดาที่หนังใหญ่เรื่องแรกของตัวเองใกล้จะเข้าฉายแล้ว ก็อยากให้ผู้ชมเข้ามาชมอะไรใหม่ๆ ในหนังไทยทั้งเนื้อหา, การเล่าเรื่อง, การแสดง, ความพิถีพิถันในงานสร้าง รวมถึงมุมมองความรักที่แตกต่างออกไปที่ไม่ค่อยได้เห็นในหนังไทยกันเท่าไหร่นักนะครับ" ผู้กำกับ "โอ ณัฐพล" เปิดเผยถึงภาพยนตร์คุณภาพเรื่องนี้กับการเข้าฉายวงกว้างในประเทศเป็นครั้งแรก

          "A Moment in June" ถือเป็นภาพยนตร์ไทยอิสระที่เป็น "ขวัญใจเทศกาลหนังนานาชาติ" ก็ว่าได้ เพราะได้รับเลือกให้ไปฉายเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่ "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 13" (13th Pusan International Film Festival) ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเป็นภาพยนตร์เปิด "เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพ ครั้งที่ 6" (6th World film festival of Bangkok) เมื่อเดือนตุลาคม รวมถึงเพิ่งไปฉายที่ "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอินเดีย" (39th International Film Festival of India) เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เองด้วย

          และ 12 กุมภาพันธ์นี้ ภาพยนตร์รักดราม่า "A Moment in June" ก็พร้อมเข้าฉายวงกว้างในบ้านเกิด ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ทุกโรงภาพยนตร์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนังรักหลากแง่มุม A Moment in June ต้อนรับวาเลนไทน์ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:51:30 4,643 อ่าน
TOP