x close

บึ้มรถสายตรวจหนองจิก - รอง ผกก. ดับพร้อมลูกน้อง3

บึมรถ



บึมรถสายตรวจหนองจิก - รอง ผกก. ดับพร้อมลูกน้อง3 (คมชัดลึก)

          ผอ.โรงเรียนบ้านปรัง สุดช็อค หลังคนร้ายบึ้มรถตำรวจชุดดูแลความปลอดภัยครู รองผกก.สภ.หนองจิก เผย นายตำรวจฝีมือดี ชาวบ้านรัก ดูแลความปลอดภัยครูด้วยตัวเองตลอด ระบุครู - นักเรียนทั้งโรงเรียนสุดเศร้าร่วมเทิดทูนวีรกรรม

          (12 กุมภาพันธ์) นางเสาเดาะ สะอะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรัง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนสายชนบทห่างจากโรงเรียนประมาณ 500เมตร ส่งผลให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูได้รับความเสียหาย และแรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยจำนวนนั้น มี พ.ต.ท.ยุทธการ เปลี่ยนโพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.หนองจิก รวมอยู่ด้วยซึ่งสร้างความเสร้าสลดให้คณะครูในโรงเรียนอย่างมาก เนื่องจากนายตำรวจรายนี้เป็นที่รู้จักของบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่เป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้ที่มีความตั้งใจทำงาน มีน้ำใจ และมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีมาก

          "แค่เกิดเหตุระเบิดให้โรงเรียนเราก็ตกใจมากแล้ว และเมื่อเจ้าหน้าที่รายงานข้อมูลให้ทราบว่าเหยื่อความรุนแรงครั้งนี้ พ.ต.อ.ยุทธการ เปลี่ยนโพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.หนองจิก เสียชีวิตด้วยทำให้ทุกคนแทบช็อคเพราะเป็นนายตำรวจที่มีนิสัยดี ทำงานจริงจังตลอด โดยเฉพาะงานด้านความปลอดภัยสามารถทำให้ครูทุกคนไว้ใจได้เสมอมาและไม่คิดว่าจะต้องมาจากไปในเหตุการณ์ครั้งนี้" นางเสาเดาะ กล่าว

          ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรัง กล่าวว่า สำหรับตำรวจชุดดังกล่าวที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงครั้งนี้จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยร่วมกับทหาร ปกครอง โดยมีโรงเรียนในความรับผิดชอบในพื้นที่นี้ 6 แห่ง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการทำงานเป็นไปด้วยดีมาตลอด ทั้งที่พื้นที่แห่งนี้ถือเป็นเขตเคลื่อนไหวสำคัญของคนร้าย โดยเฉพาะในสายตาเจ้าหน้าที่รัฐมองว่าบริเวณนี้คือพื้นทื่สีแดงจึงมีการดูแลที่เข้มข้นมาตลอด

          "เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านปรังก็เคยตกเป็นเหยื่อผู้ก่อแความไม่สงบมาแล้วรวมทั้งโรงเรียนใกล้เคียงที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้ล้วนเคยตกเป็นเป้าในการสร้างสถานการณ์มาแล้วทั้งสิ้น" ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรัง กล่าว

          นางเสาเดาะ กล่าวต่อว่าที่ผ่านมาครูในโรงเรียนอยู่รอดปลอดภัยมาได้ต้องยกความดีความชอบให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะชุดของพ.ต.อ.ยุทธการ เปลี่ยนโพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.หนองจิก ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังเสมอมา จึงขอให้ดวงวิญญาณนายตำรวจที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติภารกิจครั้งนี้จงไปสู่สุขคติในสัมปรายภพ

          "ในฐานะครูที่ได้รับการดูแลความปลอดภัยจากนายตำรวจชุดนี้มาเป็นอย่างดีขอเทิดทูนวีรกรรมและขอให้ดวงวิญญาณเหล่าผู้กล้าจงไปสู่สุขคติ" นางเสาเดาะ กล่าว

          ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรัง กล่าวต่อว่า กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ครูและบุคลากรของโรงเรียนอยู่ในอาการขวัญเสีย แต่ยังพร้อมทำหน้าที่ต่อไปแม้ทุกคนจะตกอยู่ในอาการเศร้ากับการจากไปของพ.ต.อ.ยุทธการ เปลี่ยนโพธิ์ เพราะทั้งรู้จักและผูกพันกันเป็นอย่างดี แต่เพื่อให้สมกับที่เจ้าหน้าที่มาส่งครูทุกคนถึงโรงเรียนในเช้าวันนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุตามมาภายหลัง เราจึงยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้สมกับความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ผู้จากไป

          "ครูทุกคนพร้อมทำหน้าที่ต่อตามปกติ รวมถึงได้ชี้แจงและบอกกับนักเรียนทั้ง193คน โดยทั้งหมดพร้อมที่ให้กิจกรรมการเรียนการสอนดำเนินต่อไปตามปกติ" ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรัง กล่าว

          ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารกล้า ที่ยอมเสียสละชีพเพื่อชาติในครั้งนี้ด้วยค่ะ และขอให้ดวงวิญญาณทหารกล้าจงไปสู่สุคติๆ ด้วยเถิด . . .






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มรถสายตรวจหนองจิก - รอง ผกก. ดับพร้อมลูกน้อง3 อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09:21:37 18,100 อ่าน
TOP