x close

ตำรวจเตรียมขอหมายจับ นักเรียนอันธพาลเพิ่ม 4 จาก 10




ตร.เตรียมขอหมายจับนศ.อันธพาลเพิ่ม 4 จาก 10 (ไทยรัฐ)

         วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ควบคุมนายสว่างพงศ์ ธรรมจรรย์ อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มาขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผลัดแรกในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในที่สาธารณะ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เมื่อ 2 วันก่อน

         ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องซีซีทีวีของห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ที่บันทึกภาพกลุ่มนักศึกษาขณะรุมทำร้าย นายสุเทพ วิวัฒนเจริญชัย พนักงานร้านจิวเวลรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งภาพจับใบหน้าและรูปพรรณสัณฐานได้อย่างชัดเจน จึงเตรียมเสนอศาลอาญากรุงเทพใต้ ขออนุมัติหมายจับ 4 ใน 10 นักศึกษาข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในวันนี้ แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นนักศึกษาสถาบันใด ส่วนที่เหลืออีก 6 คน กำลังเร่งตรวจสอบเพื่อขออนุมัติหมายจับในเร็วนี้

         ขณะที่นายสุธรรม นทีทอง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ภายหลังการประชุมร่วมกับผู้แทนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหานักเรียนตีกันของทั้ง 2 สถาบันข้อสรุปขณะนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดมาตรการในการแก้ปัญหาระยะสั้นในส่วนของการจัดกิจกรรมร่วมกัน เช่นรับน้องร่วมกัน เรียนวิชาพื้นฐานร่วมกัน เพื่อสร้างความสนิทสนม 

         นายสุธรรมยัง กล่าวอีกว่า ความเป็นเพื่อนกันนั้นจะสามารถคลี่คลายปัญหาลงได้ ส่วนในเรื่องของการจัดกิจกรรมนั้นบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน จะเชิญตัวแทนนักศึกษา และชมรมค่ายอาสาพัฒนามาเป็นแกนหลักในการจัดกิจกรรม จากนั้นให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันคิดกิจกรรมขึ้นมา ซึ่งจะทำการหารือภายในวันที่ 16กุมภาพันธ์ ซึ่งจากการรายงานของอาจารย์ทั้ง 2 สถาบัน พบว่าบุคคลที่เป็นต้นเหตุในการทะเลาะวิวาทนั้นเป็นบุคคลที่พ้นสภาพจากนักศึกษาของสถาบันไปแล้ว และกลับมาชักชวนรุ่นน้องให้ไปก่อเหตุ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเตรียมขอหมายจับ นักเรียนอันธพาลเพิ่ม 4 จาก 10 อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 07:13:35 6,392 อ่าน
TOP