x close

บายอร์ ซิวยอดเยี่ยม กาฬทวีป

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์



บายอร์ ซิวยอดเยี่ยม กาฬทวีป (ข่าวสด)

          เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีม "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล และทีมชาติโตโก คว้ารางวัลนักเตะแห่งปี 2008 ของทวีปแอฟริกามาครองเป็นครั้งแรก
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากผลงานกระทุ้งตาข่ายเป็นว่าเล่นทั้งในนามสโมสร และทีมชาติในรอบปีที่ผ่านมา 

          สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือซีเอเอฟ ประกาศมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของทวีปแอฟริกาให้กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโกของอาร์เซนอล หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ยิงไปทั้งสิ้น 30 ประตูจากทุกรายการให้อาร์เซนอลในฤดูกาลก่อน ในงานประกาศผลรางวัลที่เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย อเดบายอร์ได้รับคะแนนโหวตจาก 53 กุนซือทีมชาติในแอฟริกา เหนือกว่ามิชาเอล เอสเซียง กองกลางทีมชาติกานาของเชลซี และ โมฮัมเหม็ด อบูตริก้า มิดฟิลด์ทีมชาติอียิปต์ของอัล อาห์ลี 

          อเดบายอร์กล่าวหลังจากได้รับรางวัลว่า "ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งจากสิ่งที่ผมทำให้กับวงการฟุตบอลแอฟริกา และตอนนี้ฟุตบอลโลกที่จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาก็ใกล้เข้ามาแล้ว พวกเราจะทำงานอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้

          ด้านกิลเบอร์โต้ ซิลวา อดีตมิดฟิลด์อาร์เซนอล ยอมรับว่าทำใจไม่ได้เมื่อเห็นผลงานอดีตต้นสังกัดที่ตกต่ำอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ แต่ยังเชื่อว่าหากมีจุดเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจะทำให้ทีมกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง โดยอาร์เซนอลอยู่อันดับ 5 มี 44 แต้มตามหลังเชลซีอันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่อาร์เซนอลอาจจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บายอร์ ซิวยอดเยี่ยม กาฬทวีป อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:44:54 2,299 อ่าน
TOP