x close

เรืองไกร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ว.

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ



เรืองไกร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ว. หลังศาลฯรับคำร้อง กกต. (คมชัดลึก)

          "เรืองไกร" หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ว.หลังศาลรับคำร้องกกต.เพิกถอนสิทธิ์ เจ้าตัวไม่หยุดดิ้นเตรียมให้ทนายร้องค้าน

          (13 กุมภาพันธ์) รัฐสภา การประชุมวุฒิสภา ที่มีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนการประชุมนายประสพสุขได้แจ้งที่ประชุมว่าบัดนี้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้รับคำร้องที่กกต.มีมติเพิกถอนสิทธิ์นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา โดยให้ไปสรรหาบุคคลให้มาดำรงตำแหน่งใหม่แล้ว

          นายเรืองไกร กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้หยุดการปฏิบัติหน้าที่แล้ว แต่ยังทำหน้าที่ร้องเรียนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนกำลังดำเนินการให้ทนายความเขียนคำร้องคัดค้านเพื่อยื่นต่อศาลภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยประเด็นที่ต่อสู้คือการที่ กกต.ใช้มาตรา 8 พ.ร.บ.เลือกตั้งฯ วินิจฉัยคุณสมบัติ โดยตนได้ยื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาเพื่อเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ นอกจากนี้การตีความของกกต.คำว่า“องค์กร”จะต้องทำเพื่อสาธารณะนั้น อาจมีความหมายไม่ตรงกันกับกรรมการสรรหา ซึ่งหากตีความแบบนี้อาจมีส.ว.บางคนที่สำนักงานเลขาวุฒิสภาส่งไปจะเป็นองค์กรที่ทำเพื่อสาธารณะหรือไม่ ส่วนที่กกต.ขอให้สรรหาคนใหม่ก็เป็นคำร้องของกกต.เท่านั้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้กล่าวต่อสมาชิกวุฒิสภา ว่า เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์แม้จะเป็นเทศกาลของฝรั่ง แต่ก็ขอส่งความรักความปรารถนาดีให้ทุกคน ให้มีความความรักต่อกันและกัน ทั้งนี้นายประสพสุขได้นำดอกกุหลาบสีชมพูมาวางไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคารรัฐสภาชั้นสองด้านหน้าห้องประชุมเพื่อมอบให้กับส.ว.ทุกคนด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ว. อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:26:23 6,507 อ่าน
TOP