x close

ชัยสิทธิ์ หนุนนิรโทษกรรม ให้ปชช.ตัดสินเรื่องทักษิณ





ชัยสิทธิ์ หนุนนิรโทษกรรม ให้ปชช.ตัดสินเรื่อง ทักษิณ (ไทยรัฐ)

         พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุ อสมท. เอฟเอ็ม 100.5 ว่า ถึงเวลาที่ต้องนึกถึงความดี การอภัยให้โทษแก่ผู้ที่ถูกถอดสิทธิ์ทางการเมือง จึงเห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม 

         ส่วนที่หลายฝ่ายกลัวว่ากฎหมายฉบับนี้จะเปิดช่องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาเล่นการเมืองนั้น อดีตผบ.สส. กล่าวว่า ต้องมองว่าระบอบประชาธิปไตยมาจากประชาชนไม่ใช่คนเพียงคนเดียว ก็ต้องทำความดีแข่งกัน ใครดีใครชั่วประชาชนคิดเองได้ 

         สำหรับการตั้งงบประมาณเพื่อสกัดกลุ่มเสื้อแดงของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) นั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ควรนำเงินตรงนี้ไปสร้างความรักความสามัคคีจะดีกว่า ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นตรงนี้คงเป็นไปได้น้อย เพราะการจะไปบังคับใจใครต้องใช้เงินใช้พลังมาก  กอ.รมน. เป็นองค์กรที่มีความสำคัญ สามารถสร้างมวลชนได้  ตนเคยบอก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ละเลยตรงจุดนี้ให้กลับมาให้ความสำคัญ เพราะเป็นมวลชนที่ดี ซึ่งใครสามารถคุมส่วนนี้ได้จะมีความน่ากลัว

         อดีต ผบ.สส.กล่าวถึงกรณีที่เคยพูดว่า มีคนหมายสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า  มาจากการข่าวที่มีคนมารายงาน แม้เป็นเพียงจุดเล็กก็มีความสำคัญมาก แต่พูดออกไปมากก็ไม่ดี จึงอยากให้จบตรงนี้ ใครทำอะไรคิดอะไรย่อมรู้ ข่าวเรื่องนี้ก็เริ่มจางไป ขณะการเดินทางไปประเทศต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเองหรือไม่นั้น ไม่น่าจะใช่เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดตาม ขณะนี้อยู่ประเทศใดตนก็ไม่ทราบ

         "การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางกลับมาประเทศไทย เพราะตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มองว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม คนระดับเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว จะยอมเสียด้วยการติดคุกหรือ  ซึ่งการนิรโทษกรรมจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ทุกคนมีแต่ได้ไม่มีเสีย" พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว และว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งผลกระทบต่อคนนามสกุลชินวัตรทั่วไป ซึ่งก็คงอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกเล่นการเมือง ขณะนี้มีการกล่าวหาใส่ร้ายที่ไม่มีเหตุผล เหมือนไล่ยุงตัวเดียวเผาบ้าน ตนเชื่อว่าคนทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เหมือนกันทุกคน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยสิทธิ์ หนุนนิรโทษกรรม ให้ปชช.ตัดสินเรื่องทักษิณ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:05:13 6,723 อ่าน
TOP