x close

โอชัว เตรียมวิวาห์

ลอเรน่า โอชัว



โอชัว เตรียมวิวาห์ (ประชาชาติธุรกิจ)

          แอนนิก้า โซเรนสตัม อดีตนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกเลิกแข่งกอล์ฟหลังจากจบฤดูกาลที่แล้วเพื่อแต่งงานและทำอาชีพอื่น เมื่อ ลอเรน่า โอชัว มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าจะแต่งงานในเดือนธันวาคม แอลพีจีเอ ทัวร์เกรงว่าวงการกอล์ฟจะเสียนักกอล์ฟ ชั้นนำอีกคน

          แต่นักกอล์ฟเม็กซิกันวัย 27 ปีคนนี้ยืนยันว่าเธอจะเล่นกอล์ฟต่อไปหลังจากแต่งงานกับอันเดรส คอเนซ่า หัวหน้าฝ่ายบริหารของแอโรเม็กซิโกซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเม็กซิโก เธอบอกว่าคอเนซ่าสนับสนุนให้เธอเล่นกอล์ฟต่อไป เธอสัญญาว่าจะเล่นกอล์ฟอย่างน้อยอีก 4-5 ปี และไม่มีแผนที่จะเลิกในอนาคตอันใกล้โอชัวบอกว่า การเตรียมตัวแต่งงานจะไม่ทำให้เธอเสียสมาธิ แต่กลับจะเป็นแรงบันดาลใจให้เธอตั้งใจเล่นให้ดีเพราะว่านี่เป็นฤดูกาลสุดท้ายก่อนที่เธอจะมีครอบครัว

          โอชัวแทบไม่ต้องกังวลกับการเตรียมงานแต่งงานของเธอกับคอเนซ่าเพราะคนที่ดูแลงานแต่งงานของเธอ คือ ดาเนียล่าพี่สาวของเธอซึ่งเป็นผู้จัดงานแต่งงานมืออาชีพ สิ่งเดียวที่เป็นปัญหาในขณะนี้ คือ เธอจะจัดงานฉลองแต่งงานอย่างใหญ่หรืออย่างเล็ก ถ้าจัดอย่างใหญ่มันก็จะใหญ่โตมโหฬารอย่างแน่นอน เพราะทั้งโอชัวกับคอเนซ่าเป็นคนดังระดับแนวหน้าของเม็กซิโก 

          คอเนซ่าเป็นพ่อม่ายมีลูกติด 3 คน (อายุ 6, 10 และ 13 ปี) แต่โอชัวบอกว่าไม่มีปัญหาสำหรับเธอ ในการเป็นแม่คนใหม่ของพวกเขาและเธอเข้ากับพวกเขาได้ดี

          โอชัวจะไม่แข่งแอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเพื่อเตรียมตัวแต่งงาน นอกจากนี้เธอจะแข่งน้อยกว่าปีที่แล้วเพื่อเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ปีที่แล้วเธอออกสตาร์ตอย่างสวยหรูด้วยการคว้าแชมป์ 5 ใน 6 รายการแรกของเธอ แต่เธอได้แชมป์เพิ่มอีกเพียง 2 รายการในอีก 7 เดือนที่เหลือของปี ซึ่งถือว่า "น้อย" ตามมาตรฐานของเธอ

          ปีนี้แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิปจะเป็นรายการเดียวของเธอในช่วง 6 สัปดาห์ระหว่างเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน และเธอจะพัก 3 สัปดาห์ ในเดือนสิงหาคม ปี 2009 เธอจะมาแข่งในเอเชีย เพียง "ทริป" เดียวในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมที่พัทยา และเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ที่สิงคโปร์ในสัปดาห์ถัดไป สำหรับการเตรียมตัวลงแข่งขันฤดูกาลใหม่ โอชัวบอกว่าเธอเล่นยกน้ำหนักมากขึ้นเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งของร่างกาย 

          ส่วนในด้านกอล์ฟเธอปรับแต่งวงสะวิงเล็กน้อย ซึ่งทำให้เธอตีหัวไม้ 1 ได้ไกลขึ้นประมาณ 5 หลา และไกลขึ้นประมาณ 3-4 หลาเมื่อตีเหล็ก เอาเป็นว่าปลายเดือนนี้ไปดูโอชัวตัวเป็นๆ ในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ดีกว่าครับ เผื่อเธอเปลี่ยนใจไม่เล่นต่อหลังจากแต่งงาน เราจะไม่มีโอกาสดูเธออีก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ ขึ้นแท่นปักที
โดย พิษณุ นิลกลัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอชัว เตรียมวิวาห์ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:38:42 6,878 อ่าน
TOP