x close

ลีเดีย เมิน ไม่ขอไกล่เกลี่ย หมอกฤษฎ์

ลีเดีย

ลีเดีย




ลีเดีย เมิน ไม่ไกล่เกลี่ย หมอกฤษฎ์ (ไทยรัฐ)

        เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 608 ศาลอาญา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ น.ส. ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องสาวแนวอาร์แอนด์บี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม" หมอดูชื่อดังเป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2551 โดยนัดนี้ นายศุภกฤษฏ์ เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาคดีด้วย

        ก่อนเริ่มการไต่สวน ศาลสอบถามถึงการประนอมข้อพิพาทว่า ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถตกลงกันได้หรือไม่ ปรากฏว่า นายบุญชัย บุญธรรมสามิสร ทนายความลีเดียแถลงว่า จากการสอบถามลีเดียไม่ขอถอนแจ้งความ เนื่องจากใน การประนอมข้อพิพาท จำเลยยังไม่ระบุรายละเอียดว่า จะขอโทษอย่างไร และชดใช้ค่าเสียหายอย่างไร ขณะที่นายเดชฤทธิ์ สรโรจน์ ทนายความนายศุภกฤษฏ์แถลงว่า ยังไม่ได้เจรจากับจำเลยว่าจะชดใช้อย่างไร แต่จำเลยรู้สึกเสียใจพร้อมจะขอโทษโจทก์ผ่านสื่อ ขณะที่ทนายโจทก์แถลงขอให้ศาลไต่สวนคดีนี้ไว้ก่อนตามที่นัดไว้

        จากนั้นศาลได้เริ่มกระบวนการไต่สวนมูลฟ้อง โดยนายบุญชัย ทนายความโจทก์ขึ้นเบิกความเป็นพยานด้วยตัวเอง ถึงสาเหตุที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และมูลเหตุแห่งคดีที่เกิดจากการที่จำเลยให้สัมภาษณ์ในรายการ ทีวีพูล ไลฟ์ ทางช่อง 5 ที่ทำนายดวงชะตาของโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย จึงนำคดีมาฟ้องทั้งอาญาและแพ่ง หลังไต่สวนเสร็จ ศาลได้นัดไต่สวนพยานโจทก์ อีก 3 ปาก ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2552 ทั้งนี้ ศาลกำชับให้ทนายความโจทก์ตามพยานทั้งหมดมาให้ครบ ขณะที่นายศุภกฤษฏ์ ได้ขออนุญาตศาลเดินทางกลับก่อนเนื่องจากมีภารกิจ ศาลอนุญาตตามคำขอ โดยนายศุภกฤษฏ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ได้เจรจากับลีเดีย ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในกระบวนการของศาล ยังไม่อยากพูดอะไรมาก 

        สำหรับคดีแพ่งที่ น.ส.ศรัณย์รัชต์ หรือ ลีเดีย ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จากนายศุภกฤษฏ์ อีกคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันเดียวกันนี้ ศาลมีคำสั่งนัดคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายในเช้าวันที่ 17 มีนาคม 2552
 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Inn News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีเดีย เมิน ไม่ขอไกล่เกลี่ย หมอกฤษฎ์ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:51:22 14,887 อ่าน
TOP