x close

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน



หลวงพี่กับผีขนุน (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย
: 19 กุมภาพันธ์ 2552
แนว : คอเมดี้
กำกับ : ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล 
นำแสดง : ทศพล ศิรุวิวัฒน์, อาชิรญาณ์  ภีระภัทร์กุญช์ชญา, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, กิตติศักดิ์ ชูศรี, เพชร ดาราฉาย, บุญถิ่น ทวยแก้ว, ชาติศักดิ์ พัฒนเผ่าพันธุ์, นทีพร  เชื้อบัณฑิตย์


          ภาพยนตร์หรรษาป่าช้าแตกที่จะทำให้ทุกคนได้ขำขันไปกับเรื่องราวของ 18 มงกุฏจอมลวงโลกที่ถูกโปลิสจอมเก๋าตามล่าหัว จนต้องตกกระไดพลอยโจนไปเป็นพระโดยที่ไม่ทันตั้งตัวและกลายเป็นความหวังหนึ่งเดียวของชาวบ้านในการปราบ ผีขนุนสุดเฮี้ยนที่จะทำให้คุณขากรรไกรค้างไปกับเรื่องราวชุลมุนอลเวง

          ผลงานอารมณ์ดีที่จะทำให้ใบหน้าคุณเปื้อนยิ้ม กำกับโดย "ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล" แท็คทีมความหรรษาโดย โปลิสหน้าเหลี่ยม "หม่ำจ๊กมก" พร้อมด้วยการประเดิมเป็นพระเอกครั้งแรกของ  "ทศพล 108 มงกุฎ" ที่จะพาคุณขวัญผวาฮากันให้หัวใจชื่นบานไปกับการปะทะกันระหว่าง "หลวงพี่ป้ายแดง VS ผีขนุนสุดเฮี้ยน" ศึกครั้งนี้ต้องวัดกันให้รู้ดำรู้แดง !!!    


เรื่องย่อ

          เสือ (ทศ 108 มงกุฎ) เซลล์แมนขายเครื่องกรองน้ำจอมต้มตุ๋นระดับเซียน ถูกสายลับมือดีของกรมตำรวจที่ชื่อ จ่าคงเดช (หม่ำ จ๊กมก) ตามล่าจับตัวอย่างไม่ลดละ จนทำให้ชีวิตของเสือกำลังจะมาถึงทางตัน ทางออกเดียวของเสือคือการไปบวชตามความต้องการของแม่ จนทำให้ "เสือจอมลวงโลก" ต้องกลายเป็น "พระเสือ" แบบไม่ทันตั้งตัว แต่เหมือนฟ้าก็กลั่นแกล้งให้พระเสือต้องมาเจอกับเรื่องราววุ่นๆ เมื่อหมู่บ้านที่มาบวช ดันมี "ผีขนุนสุดเฮี้ยน" ออกหลอกหลอนอาละวาดจนเป็นที่เดือดร้อนของชาวบ้าน พระเสือที่เป็นพระใหม่ป้ายแดงจึงต้องกลายเป็นความหวังเดียวของชาวบ้านในการปราบผีขนุน โดยมี กุ๊กไก่ (หนูจ๋า-อาชิรญาณ์ ภีระภัทร์กุญช์ชญา) เจ้าหน้าที่อนามัยคอยช่วยเหลือ เมื่อกลางวันต้องปฏิบัติธรรมะ แต่กลางคืนต้องเผชิญหน้ากับผีขนุน เรื่องราวอลเวงชวนหรรษาจึงเริ่มต้นขึ้น และทำให้ใบหน้าคุณเปื้อนยิ้มไปกับเรื่องราวการเชือดเฉือนของหลวงพี่ป้ายแดง vs ผีขนุนสุดเฮี้ยน ไปพร้อมกับเรื่องราวดีๆ ของการบวช ที่จะทำให้หัวใจของคุณได้อิ่มเอมไปแบบไม่รู้ตัว



หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน




เกร็ดภาพยนตร์ 

          "หลวงพี่กับผีขนุน" ภาพยนตร์แนวเฮฮาหรรษาป่าช้าแตก ที่เต็มไปด้วยความครื้นเครงและแง่คิดสอนใจในแบบที่เข้าถึงก้นบึ้งของหัวใจชายไทยที่ยังไม่รู้รสชาติของการ "บวช" ผลงานการกำกับของผู้กำกับผู้มีรอยยิ้มอยู่ในหัวใจ "ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล" ที่เคยฝากผลงานสุดสยองเขย่าทุกโสตประสาทจากเรื่อง "ศพ" ที่การกลับมาคราวนี้ขอหยิบความสนุกสนานครบทุกรสชาติของการบวช แต่ใครจะรู้บ้างเล่าว่าการเป็นพระจะได้เจอกับอะไรบ้าง ผกก.ดุลยสิทธิ์ เลยจับไอเดียสุดแจ๋วนี้มาทำเป็นเรื่องราวธรรมะสุดฮา ผสมผสานกับภาพยนตร์ในแนวสนุกสนาน ในแบบฉบับหนังผีตลกสุดผวา โดยหยิบเอาเรื่องราวของเซลล์แมนจอมลวงโลก ที่ชีวิตผลิกผัน จับผลัดจับผลูไปเป็นพระแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วต้องตกเป็นความหวังเดียวของชาวบ้านในการปราบผีขนุนสุดเฮี้ยน จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดฮาไปกับบรรยากาศครื้นเครงฉบับไทยแท้ และได้ยิ้มสุขใจไปกับแง่คิดดีๆ ที่สอดแทรกอยู่ในหนัง    

          งานนี้ผกก.ดุลยสิทธิ์ก็จับเอา "ทศพล ศิริวิวัฒน์" หรือที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม "ทศ 108 มงกุฎ" มาสวมบทเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก (ขอย้ำว่าเป็นพระเอกจริงๆ) ในบทบาทพระเสือ พระใหม่ถอดด้ามผู้ที่เคยมีอดีตเป็นจอมลวงโลก ปะทะความฮากับตลกชั้นเซียน "หม่ำ จ๊กมก" ที่มาในบทบาทสายสืบมือฉมังที่มาพร้อมกับความฮาในแบบฉบับเฉพาะตัว รวมไปถึงยังได้นักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง "หนูจ๋า อาชิรญาณ์  ภีระภัทร์กุญช์ชญา" มาสวมบทบาทเป็นหญิงสาวน่ารักสดใสที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก พร้อมกับทีมนักแสดงตลกน้อยใหญ่ที่แท็คทีมกันมาสร้างเสียงฮา ที่จะทำให้การปะทะกันระหว่าง "หลวงพี่ vs ผีขนุน" ครั้งนี้จะทำให้คุณสนุกสนานกันอย่างหัวใจชื่นบานอย่างแน่นอน 



หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน




คาแรกเตอร์

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ทศพล ศิริวิวัฒน์ (ทศ 108 มงกุฎ)  รับบทเป็น พระเสือ

          เสือ เซลล์แมนหนุ่มจอมลวงโลก ที่ชีวิตมาถึงทางตันเมื่อโดนจ่าคงเดชตามล่าหัว จนชีวิตต้องพลิกผันมาเป็นพระแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อพระใหม่อย่างเสือต้องกลายเป็นความหวังเดียวของชาวบ้านในการปราบผีขนุนสุดเฮี้ยน พระเสือจึงต้องเจอเรื่องราววุ่นๆ ที่จะทำให้พระเสือไม่มีวันลืมครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้บวชแน่นอน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา รับบทเป็น จ่าคงเดช

          จ่าคงเดช เป็นสายสืบมือดีของกรมตำรวจ มุ่งมั่นที่จะปราบปราบพวกสิบแปดมงกุฎในสังคมให้หมดสิ้น โดยเฉพาะเสือเซลล์แมนจอมต้มตุ๋นฝีมือฉกาจ ที่จ่าคงเดชตามจับตัวอย่างถึงพริกถึงขิง ถึงแม้ว่าเสือจะกลายเป็นพระเสือ แต่โปลิสหน้าเหลี่ยมคนนี้ก็กัดไม่ยอมปล่อยแน่นอน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  อาชิรญาณ์ ภีระภัทร์กุญช์ชญา รับบทเป็น กุ๊กไก่

          กุ๊กไก่ เจ้าหน้าที่อนามัยประจำตำบล น้องสาวของต๋อง เป็นคนน่ารัก นิสัยเรียบร้อยแบบชาวบ้านๆ คอยช่วยดูแลแม่พระเสือ ในขณะที่พระเสือกำลังง่วนอยู่กับการปราบผีขนุนสุดเฮี้ยน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ปลาคาร์พ เชิญยิ้ม รับบทเป็น อบต.ต๋อง 

          อบต.ต๋อง เป็นเพื่อนสมัยเด็กของพระเสือ ที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งโดยไม่คาดฝัน ก่อนจะต้องมาผจญกับเรื่องราวอลเวงในการปราบผียายปริกสุดเฮี้ยนด้วยกัน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  นทีพร  เชื้อบัณฑิตย์ รับบทเป็น ผียายปริก

          เมื่อตอนยังมีชีวิต ยายปริกเป็นคนที่ทั้ง งก และ ปากร้าย แม้กระทั่งพระยายปริกก็ยังไม่ไว้หน้า จนเป็นที่เกลียดชังของชาวบ้าน  จนมาวันหนึ่งฟ้าก็ลงโทษเมื่อยายปริกต้องมาตายด้วยขนุน จึงกลายสภาพเป็นผีขนุนสุดเฮี้ยนออกอาละวาดชาวบ้าน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ชาติศักดิ์ พัฒนเผ่าพันธุ์ รับบทเป็น ตาจุ่น

          ตาจุ่นเป็นเด็กวัดที่อาศัยอยู่ที่วัดตั้งแต่หนุ่มยันแก่ เรียกได้ว่าไม่มีใครรู้เรื่องวัดที่พระเสือมาบวชได้ดีกว่าตาจุ่นอีกแล้ว ตาจุ่นเลยกลายเป็นมือขวาของพระเสือในการปราบผียายปริกสุดเฮี้ยนด้วยกัน



หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน

หลวงพี่กับผีขนุน





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่กับผีขนุน อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:48:15 124,989 อ่าน
TOP