x close

มาดิน โมฮัมเหม็ด หนูน้อย นิว ซีดาน แห่งวงการลูกหนัง


มาดิน โมฮัมเหม็ด Madin Mohamed

มาดิน โมฮัมเหม็ด Madin Mohamed


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

          หากถามว่าตอนนี้เด็กผู้ชายคนไหนเป็นที่น่าจับตามองในวงการฟุตบอล คำตอบคงไม่มีใครเกินเจ้าหนู "มาดิน โมฮัมเหม็ด" แน่ๆ เลย เมื่อ "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ นำคลิปวีดีโอที่แสดงลีลาการเล่นฟุตบอลของเจ้าหนูมาดินจากเว็บไซต์ยูทิวป์ (You Tube) ลงเผยแพร่ในเว็บไซต์ของเดอะซัน จนทำให้บรรดาเกจิอาจารย์ลูกหนัง และผู้ชมอึ้ง ทึ่ง กันมาแล้ว ด้วยลีลาระดับเทพจนชาวฝรั่งเศสยกให้เป็น "นิว ซีดาน" กันเลยทีเดียว ชักสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะพาไปรู้จักเจ้าหนู "มาดิน โมฮัมเหม็ด" กัน

          เจ้าหนูคนนี้มีชื่อว่า "มาดิน โมฮัมเหม็ด" (Madin Mohamed) เป็นชาวแอลจีเรีย และเกิดที่แอลจีเรีย ก่อนจะย้ายตามครอบครัวมาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อ 3 ปี ก่อน (เช่นเดียวกับ ซีเนอดีน ซีดาน) หรือตอนที่เจ้าหนูมาดินเพิ่งจะมีอายุได้แค่ 3 ปี ซึ่งตอนนั้นเขาก็เริ่มสนใจกีฬาลูกกลมๆ นี้เข้าให้แล้ว ทำให้เจ้าหนูมาตินตัดสินใจเลือกเล่นฟุตบอลให้กับทีม "รูเบียกซ์" ทีมท้องถิ่นในประเทศฝรั่งเศส

มาดิน โมฮัมเหม็ด Madin Mohamed


          และตอนนี้ "มาดิน โมฮัมเหม็ด" กำลังดังสุดๆ เพราะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เด็กอายุแค่ 6 ขวบ จะมีลีลาการเล่นฟุตบอลที่ไม่ธรรมดาเลย ทั้งลาก หลบ เลี้ยง หลอกล่อคู่ต่อสู้สารพัด เรียกว่ามีพรสวรรค์เพื่อการเป็นนักฟุตบอลจริงๆ จนใครๆ ต้องขอคลิกเข้าไปชมลีลาพริ้วๆ ของเจ้าหนูมาดินในเว็บไซต์ยูทิวป์ (You Tube) ที่ตอนนี้มียอดคลิกเข้าไปชมเป็นล้านครั้งแล้ว ซึ่งผู้ที่ได้ชมแต่ละคนต่างก็ตะลึงในความสามารถของเจ้าหนูชาวแอลจีเรียคนนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ชาวฝรั่งเศสยกย่องว่า หากเจ้าหนูคนนี้ยังคงเล่นฟุตบอลอยู่ คงจะสามารถก้าวขึ้นไปเป็น "นิว ซีเนอดีน ซีดาน" จอมทัพในตำนานของทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ได้อย่างไม่ยากเย็นในอนาคต

          ด้าน คริสเตียน ลาซาอุย ประธานสโมสรรูเบียกซ์ พูดถึงเจ้าหนูมาดินว่า "มาดิน มีพรสวรรค์ที่น่ามหัศจรรย์มาก เขาหลงใหลฟุตบอลและเล่นมันทุกวัน เวลาที่เขาอยู่กับลูกฟุตบอลเขาดูน่าตื่นเต้นมากเหมือนกับใช้มายากลก็ว่าได้"

มาดิน โมฮัมเหม็ด Madin Mohamed


          นั่นทำให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เห็นแววรุ่งบวกกับมองการณ์ไกล ก็เลยรีบจับเจ้าหนูมาดินมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะที่ได้รับทุนสนับสนุนของสหพันธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าเขาจะมีอายุแค่ 6 ขวบก็ตาม แต่ทางฝรั่งเศสก็เตรียมปลุกปั้นเต็มที่ เพื่อเจียระไนเพชรเม็ดใหม่ให้ไปเป็นกำลังสำคัญให้ทีมตราไก่ในอนาคต ถึงแม้ว่ามาดินจะเกิดในแอลจีเรียก็ตาม แต่เขาก็สามารถเลือกเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสได้ เช่นเดียวกับกรณีของ ซีเนอดีน ซีดาน นั่นเอง แถมยังมีข่าวว่าบรรดาแมวมองขอสโมสรดังๆ ในยุโรป เช่น รีล มาดริด เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาร์เซนอล ฯลฯ ต่างจับจ้องเจ้าหนูคนนี้ตาเป็นมัน เพื่อหวังคว้าไปปั้นเช่นเดียวกันอีกต่างหาก (โอ้โห!)

          เนื้อหอมกันตั้งแต่เด็กอย่างนี้ ไม่แน่นะ อีก 10 ปี ข้างหน้า ชื่อของ "มาดิน โมฮัมเหม็ด" อาจกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลกไปก็ได้ จริงไหม!

images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- rakball.com
- mcfc.in.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดิน โมฮัมเหม็ด หนูน้อย นิว ซีดาน แห่งวงการลูกหนัง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09:17:45 32,748 อ่าน
TOP