x close

ทักษิณ ทำนาย 3 เดือน รัฐบาล อภิสิทธิ์ พัง

ทักษิณ ชินวัตร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


         ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย หนึ่งใน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง กล่าวว่า เพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ สบายดี และมีสุขภาพแข็งแรง ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล  โดยบอกว่า รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ถูกทาง เหมือนงูพันหลัก มีแต่ตายกับตาย ถ้าไม่มีการปรับยุทธศาสตร์ภายใน 3-4 เดือน รัฐบาลจะไปไม่รอด เพราะยุทธศาสตร์ด้านการเงินของรัฐบาล ไม่มีความชัดเจน และผิดพลาด พรรคเพื่อไทยไม่ต้องไปทำอะไรรุนแรง เพราะรัฐบาลจะไปไม่รอดเอง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยสามัคคีกัน และขยันลงพื้นที่ ฝากให้ไปขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ และขอให้อดทนต่อวิกฤติเศรษฐกิจที่รุมเร้าอยู่เวลานี้  

         ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้พวกตนได้นำข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ให้ พ.ต.ท.ทักษิณดู เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ดูแล้วก็มั่นใจว่าเป็นหลักฐานที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องเงินบริจาค 250 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่า นายอภิสิทธิ์ไม่น่าจะดิ้นหลุดได้ จึงขอให้ผู้อภิปรายทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้ดี และอธิบายให้ประชาชนเข้าใจอย่างชัดเจน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประเด็นอื่น ถ้ามีหลักฐานชัดเจนก็ขอให้อภิปรายด้วย ส่วนตัวบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มีความเหมาะสมที่สุดต่อการเป็นผู้นำรัฐบาล ในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ 

         ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์กล่าวว่า นอกจากนี้พวกตนได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หากการอภิปรายครั้งนี้สามารถเปลี่ยนขั้วรัฐบาลได้สำเร็จ ก็จะให้ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนายกรัฐมนตรีชั่วคราว เพื่อมาดำเนินการแก้กฎหมายต่างๆให้เกิดความสมานฉันท์ และเกิดความปรองดองขึ้นในบ้านเมือง พร้อมกับให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาสู้คดี เพื่อความเป็นธรรม จากนั้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า . . . 

         "ผมพร้อมจะเป็นนายกฯ ถ้าพี่น้องประชาชนต้องการให้ผมกลับไปรับใช้ประชาชน"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก





 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ทำนาย 3 เดือน รัฐบาล อภิสิทธิ์ พัง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:08:47 42,218 อ่าน
TOP