x close

สมิทธ เตือนโลกร้อนเกิดพายุฤดูร้อน - สตอร์มเซิร์จมากขึ้น

Storm Surge


สมิทธ เตือนโลกร้อนเกิดพายุฤดูร้อน-สตอร์มเซิร์จมากขึ้น (เดลินิวส์)

          วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เดินทางไปร่วมงานรณรงค์ในโครงการ เป็นมังสวิรัติ เป็นโลกสีเขียว-ช่วยโลกของเรา ที่สวนจตุจักร โดยขึ้นกล่าวบนเวทีว่า การรับประทานอาหารมังสวิรัติ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส เพราะไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่นแล้ว ยังทำให้การตัดไม้ทำลายป่าลดน้อยลง เพราะเกษตรกรจะไม่ถางป่าเพื่อหาพื้นที่เลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ เพราะต้นไม้จะเป็นตัวดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปลดปล่อยออกซิเจน

          โดยสภาพอากาศที่ร้อนจัดก่อนเดือนมีนาคม คือสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า อากาศปีนี้จะร้อนกว่าปกติ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ซึ่งทำให้น้ำผิวดินเกิดการระเหยมากขึ้น ทำการเกษตรได้ยาก โดยเฉพาะการทำนาปรัง ต้องใช้ในปริมาณน้ำมากกว่าปกติ นอกจากนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อนระดับความเร็ว 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุนแรงมากขึ้น เป็นอันตรายต่อที่อยู่อาศัย ตึกสูงและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

          อย่างไรก็ตาม หลังฤดูแล้งหมดไป ช่วงพฤษภาคม จะเกิดสตอร์มเซิร์จในอ่าวไทยทั้งหมด รวมทั้งในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือบ่อยครั้งขึ้น หากทุกคนไม่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม บรรเทาภาวะโลกร้อนแล้ว ภายในไม่กี่สิบปี กรุงเทพฯ จะจมอยู่ใต้น้ำในระดับ 1.5 - 2 เมตร แน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมิทธ เตือนโลกร้อนเกิดพายุฤดูร้อน - สตอร์มเซิร์จมากขึ้น อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:50:57 17,658 อ่าน
TOP