x close

กว่า 3 หมื่นแห่สมัครงานดีที่สุดในโลก ที่เกาะแฮมิลตัน

เกาะแฮมิลตัน

เกาะแฮมิลตัน

เกาะแฮมิลตัน



กว่า 3 หมื่นแห่สมัครงานดีที่สุดในโลก ที่เกาะแฮมิลตัน (คมชัดลึก)

          คนทั่วโลก 34,000 คน แห่กันไปสมัครงานที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก ที่เกาะในเขตร้อนชื่อ "แฮมิลตัน" ในออสเตรเลีย 6 เดือนได้ค่าจ้างกว่า 3 ล้านบาท

          ประชาชนหลายหมื่นคนจากกว่า 200 ประเทศ ได้หลั่งไหลไปสมัคร "งานที่ดีที่สุดในโลก" ที่ได้รับค่าจ้างมูลค่ามหาศาล เป็นเกาะในเขตร้อนชื่อ "แฮมิลตัน" ในออสเตรเลีย โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลในรัฐควีนส์แลนด์ เปิดเผยว่า การยื่นใบสมัครครั้งสุดท้ายจำนวนกว่า 7,500 คน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทำให้จำนวนของคนที่หวังว่าจะได้เป็นผู้ดูแลเกาะแฮมิลตัน ที่ตั้งอยู่บริเวณแนวประการัง เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ เพิ่มเป็น 34,684 คนแล้ว ขณะที่เส้นตายของการยื่นใบสมัครกำหนดไว้ในเวลาเที่ยงคืนตามเวลามาตรฐานสากล หรือราว 07.00 น. ตามเวลาในไทย

          นายแอนโธนี่ เฮเยส ประธานบริหารการท่องเที่ยวควีนส์แลนด์ เปิดเผยว่า เป็นปรากฎการณ์ขานรับอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน โดยผู้ที่ให้ความสนใจมากที่สุด เป็นชาวสหรัฐ 11,565 คน ตามด้วยแคนาดา 2,791 คน, อังกฤษ 2,262 คน และออสเตรเลีย 2,064 คน ในจำนวนคนที่ยื่นใบสมัครในช่วงใกล้ปิด ได้รวมถึงริคชี่ บุตรชายของนักแสดง ดีน มาร์ติน และนักแสดงเลียนแบบประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ที่กำลังมองหางานใหม่

          ผู้สมัครจะต้องส่งวีดีโอสมัครงานเป็นภาษาอังกฤษ ใช้เวลา 1 นาที อธิบายว่า เหตุใดจึงคิดว่าตนเองเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ซึ่งจะให้ค่าตอบแทน 150,000 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือราว 3,500,000 บาท สำหรับระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งถ้าประสบความสำเร็จได้รับเลือกให้ดูแลเกาะก็จะได้ขึ้นเครื่องบินฟรีไปยังบ้านพักบนเกาะ ที่มีหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลใสสะอาด

          ผู้ชนะจะเต็มไปด้วยความหฤหรรษ์ เพราะเขาหรือเธอ จะได้อาบแดด, ว่ายน้ำ, ดำน้ำ, ล่องเรือและรายงานบรรยากาศให้ผู้ชมทั่วโลก ได้รับชมผ่านเว็บบล็อกทุกสัปดาห์ รวมถึงอัพเดทภาพถ่ายและวีดีโอ รายวันด้วย นอกจากนี้ ยังได้พักในบ้านริมชายหาดขนาด 3 ห้องนอน ราคาหลายล้านดอลล่าร์ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป เป็นนักสื่อสารที่เร้าใจ เต็มไปด้วยเสน่ห์ และที่สำคัญคือต้องพูดและเขียนภาษาอังกฤษได้

          โครงการนี้ ตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวออสเตรเลีย โดยเฉพาะที่รัฐควีนส์แลนด์ภายใต้งบประมาณ 18,000 ล้านดอลล่าร์ ในช่วงที่เผชิญภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ การประกาศผลผู้เข้ารอบ 50 คน จะเริ่มวันที่ 2 มีนาคม และคนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 11 คน จะต้องบินไปยังเกาะแห่งนี้ เพื่อสัมภาษณ์ในวันที่ 3 พฤษภาคม ส่วนผู้ชนะจะประกาศในวันที่ 6 พฤษภาคม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- en.arrivalguides.com
- queensland-australia.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กว่า 3 หมื่นแห่สมัครงานดีที่สุดในโลก ที่เกาะแฮมิลตัน อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:16:20 14,972 อ่าน
TOP