x close

นปช.มีมตินอนข้างทำเนียบ 1 คืน ก่อนบุกไป กระทรวงต่างประเทศ


นปช. เสื้อแดง



นปช.มีมตินอนข้างทำเนียบ1คืน ก่อนบุกไปก.ต่างประเทศ (มติชนออนไลน์)

          "เสื้อแดง" มีมตินอนข้างทำเนียบ 1 คืน ก่อนดาวกระจายไปกระทรวงต่างประเทศ พรุ่งนี้

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ภายหลังผู้ชุมนุมสามารถบุกยึดพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลว่า แกนนำได้มีมติจะชุมนุมในเบื้องต้น 1 คืน และจะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันว่า จะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อต่อไปหรือไม่  ทางกลุ่มพร้อมสู้ทุกรูปแบบ  โดยระหว่างการชุมนุมจะมีการส่งตัวแทนไปเคลื่อนไหวตามจุดต่างๆ 

          ทั้งนี้ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์จะไปที่กระทรวงการต่างประเทศเป็นแห่งแรก โดยจะไปเรียกร้องให้ปลดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่จะไม่ไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน เนื่องจากไม่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้จะไม่จบแบบในคราวเดียว

          นายจตุพร กล่าวอีกว่า  ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ปิดกั้นการเข้าทำงานของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี  ขณะเดียวกันพร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจะไม่ปิดถนน เนื่องจากไม่ต้องการให้สถานที่ราชการ และโรงเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 17.00 น. ว่า ได้มีการกระจายพักผ่อนตามต้นไม้ และเต็นท์ที่อยู่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อหลบลมร้อน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.มีมตินอนข้างทำเนียบ 1 คืน ก่อนบุกไป กระทรวงต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:33:19 10,313 อ่าน
TOP