x close

เสื้อแดงล้อมกระทรวงต่างประเทศ กดดัน กษิต ลาออก

นปช.


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          วันนี้ (25 กุมภาพันธ์) เวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้รวมตัวเคลื่อนขบวนไปกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดัน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยยืนยันจะไม่มีการปิดล้อมหรือยื่นหนังสือแต่อย่างใด

          ต่อมา 14.20 น. นายสุพร อัตถาวงศ์ หนึ่งในแกนนำ นปช. ได้นำผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน ตั้งแถวบนถนนพิษณุโลก เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสมทบกับการชุมนุมของเสื้อแดงที่เดินทางไปล่วงหน้าตั้งแต่เช้าประมาณ 100 คน จากนั้นเวลา 14.45 น. กลุ่มเสื้อแดงได้เดินทางไปถึงกระทรวงการต่างประเทศ และแบ่งเวทีออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านประตูทางเข้าฝั่งถนนพระราม 6 และเวทีด้านถนนศรีอยุธยา บริเวณหน้ากรมทางหลวง ซึ่งได้มีการปิดเส้นทางจราจรบริเวณถนนฝั่งพระราม 6 ตั้งแต่บริเวณแยกศรีอยุธยา 

          ทั้งนี้ เวทีปราศรัยหลักด้านถนนศรีอยุธยา ได้มีการโจมตีการปฏิบัติหน้าที่ของ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า มาจากรัฐบาลที่ถูกตั้งมาโดยไม่ชอบธรรม โดยมีนายชินวัตร หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์แท็กซี่และแกนนำวิทยุชุมชุน ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำ นปช. เป็นผู้รับผิดชอบเวทีหลักดังกล่าว

          ส่วนเวทีถนนศรีอยุธยา มีนายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นผู้รับผิดชอบ ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยมีกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจ กทม. ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังอยู่จำนวนมาก ขณะที่ด้านในกระทรวงการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยได้กระจายกำลังเฝ้าบริเวณประตูทางเข้าออกอย่างแน่นหนา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงล้อมกระทรวงต่างประเทศ กดดัน กษิต ลาออก อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:38:25 14,477 อ่าน
TOP