x close

ม.ธุรกิจฯ เปิด 2 หลักสูตรใหม่

คณะบริหารธุรกิจ



คณะบริหารธุรกิจ ม.ธุรกิจฯ เปิด 2 หลักสูตรใหม่

          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิด 2 หลักสูตรใหม่ เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านโลจิสติกส์ และผู้ประกอบการการท่องเที่ยว รองรับธุรกิจ ที่ยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้จำนวนมาก

          รองศาสตราจารย์ ดร.อุปถัมภ์ สายแสงจันทร์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า ในปีการศึกษานี้คณะบริหารธุรกิจได้เปิดหลักสูตรใหม่ 2 หลักสูตร ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โดยสาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานเป็นองค์ความรู้เฉพาะด้าน ซึ่งภาครัฐและภาคเอกชนยังขาดแคลนบุคลากรด้านโลจิสติกส์อยู่มาก ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีพร้อมทางด้านนี้สูงมาก โดยเฉพาะอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ 

          จุดเด่นของหลักสูตรคือใช้การเรียนการสอนแบบ TWO WAY โดยเชิญอาจารย์พิเศษจากสถานประกอบการมาสอน เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และเน้นการนำนักศึกษาไปฝึกงานตามสถานประกอบการทุกๆ ภาคฤดูร้อน ทำให้เมื่อจบการศึกษาแล้วไม่ต้องเรียนรู้งานมากนัก

          ส่วนภาควิชาการจัดการท่องเที่ยว มุ่งเน้นการบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยว และการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศทางการท่องเที่ยว เพื่อประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพทางด้านธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมทั้งธุรกิจการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และเสริมสร้างศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่เพียบพร้อมด้วยจรรยาบรรณในวิชาชีพ ตลอดจนมีจิตสำนึกในการดำเนินธุรกิจโดยตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ตอบสนองภาครัฐที่สนับสนุนภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายได้หลักของประเทศ


ฝ่ายบริหารสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โทร. 0-2954-7300 ต่อ 337

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ธุรกิจฯ เปิด 2 หลักสูตรใหม่ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:58:14 6,441 อ่าน
TOP