x close

สอบเอเน็ต วันแรก คุมเข้ม ป้องกันทุจริต



สอบเอเน็ต

 


สอบเอเน็ต วันแรกคุมเข้ม ป้องกันทุจริตอย่างเข้มงวด (ไทยรัฐ)

         วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นสูง หรือ เอเน็ต เป็นวันแรก โดย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมคณะ เดินทางมาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เพื่อตรวจความเรียบร้อย โดยเดินตรวจตราตามห้องเรียนที่มีนักเรียนเข้าสอบในวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ 2 และ สังคม ที่สอบตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึงเวลา 17.00 น.

         รมช.ศธ. กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบปัญหาที่อาจเกิดขึ้น แต่ก็ยอมรับว่า รู้สึกเป็นห่วงการทุจริตในรูปแบบใหม่ๆ พร้อมทั้งได้สั่งการเคร่งครัดในกฎระเบียบการสอบครั้งนี้ กรณีที่ศาลปกครองมีการยกคำฟ้อง กรณีที่นักเรียนยื่นฟ้องคณะกรรมการอุดมศึกษาและคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา โดยได้แนะนำนักเรียนกลุ่มดังกล่าวว่า ยังไม่มีมหาวิทยาลัยเปิดอีกหลายแห่งที่เปิดรับสมัคร อีกทั้งปีการศึกษาหน้ายังมีโอกาส ส่วนนักเรียนจะดำเนินการฟ้องร้องต่อไปหรือไม่ ถือว่าเป็นสิทธิ์

         นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามีนักเรียนพิการทางสายตา คือ นายสุวิทย์ อินทรวิกุลกิจ นักเรียนจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเข้าสอบโดยใช้อักษรเบลสอบ มีอาจารย์ดูแลเป็นพิเศษ ขณะที่ อาจารย์ที่คุมสอบได้เคร่งครัดในการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวด ซึ่งนำถุงดำใส่โทรศัพท์มือถือของนักเรียนและไว้ใต้โต๊ะ ห้ามส่งเสียงดังขณะสอบ เป็นต้น

         ด้านบรรยากาศที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสายมัธยม  มีนักเรียนที่ได้สมัครเข้าสอบจำนวนกว่า 1,260 คน คึกคักไปด้วยนักเรียน และผู้ปกครองมาคอยให้กำลังใจบุตรหลานในการเข้าสอบ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาเข้าห้องสอบพบว่ามีปัญหาบ้างเล็กน้อย เนื่องจากมีนักเรียนบางส่วนไม่ได้นำบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวสอบ หรือบางรายไม่มีการติดรูปถ่ายในบัตรประจำตัวเข้าสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่อำนวยการสอบก็ได้มีการแก้ไขให้นักเรียนที่มีปัญหาเขียนใบคำร้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ประจำห้องสอบและผู้อำนวยการสอบเซ็นรับรอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่คอยอำนวยการสอบให้ความมั่นใจว่า จะสามารถจัดการดำเนินการสอบในครั้งนี้ให้เป็นไปได้ตามปกติ โดยไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบเอเน็ต วันแรก คุมเข้ม ป้องกันทุจริต อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:59:19 4,299 อ่าน
TOP