x close

ปชป.อัดทักษิณ ทำโทษอาญา เป็นการเมือง

ปชป.อัดทักษิณ ทำโทษอาญา เป็นการเมือง (ไอเอ็นเอ็น)

          น.พ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการพยายามต่อสู้ โดยบิดเบือนคำตัดสินของศาล จากโทษคดีอาญาเป็นคดีการเมือง หวังใช้เป็นช่องทางในการขอลี้ภัย

          ส่วนการติดตามตัวเพื่อดำเนินคดีนั้น ไทย มีข้อมูลสมบูรณ์แล้ว อยู่ที่ กระทรวงต่างประเทศและอัยการสูงสุด ที่จะติดตามตัวจากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีการส่ง ส.ส.ของพรรคไปสืบหาที่อยู่ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

          ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะไม่มาปาฐกถา ที่ ฮ่องกง ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ แน่นอน เป็นเพียงการปล่อยข่าว เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศและแย่งชิงพื้นที่ข่าว ในระหว่างที่ประเทศไทย กำลังมีการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เท่านั้น พร้อมกันนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี ระบุด้วยว่า รัฐบาลพร้อมที่จะดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปประสานกับทางการฮ่องกงแล้ว

          นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ได้มอบหมายให้ สถานกงสุล ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาจริง ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งไม่ทราบว่า จะทำได้มากน้อยเพียงใด

          ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย มองว่าเป็นสิทธิ์ของ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่จะมีความเห็นจากพรรคเพื่อไทย หลังไม่เห็นด้วยที่พรรค เตรียมเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อพรรคยื่นถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะที่ยืนยันว่า ส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรค เห็นตรงกันที่จะสนับสนุน ร.ต.อ.เฉลิม เพราะไม่ได้มีความบกพร่องต่อการทำหน้าที่ หรือ เสียหายแต่ประการใด แต่อย่างไรก็ดี รายชื่อที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะมีความชัดเจน ในวันที่ 8 มี.ค.นี้

          นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังท้าให้ นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปจับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ เกาะฮ่องกง ด้วยตนเองในวันพรุ่งนี้ไม่ต้องผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ควรที่จะเดินทางไปจับตัว นายวัฒนา อัศวเหม ที่หนีคดีไปกบดานอยู่ที่ประเทศเขมร และนายราเกซ ศักดิ์เสนา เพราะคดีกำลังจะหมดอายุความ

          ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังคงไปบรรยากาศที่ฮ่องกงวันที่ 2 มีนาคม ตามกำหนดเดิม ส่วนการถ่ายทอด หรือ โฟนอิน มายังประเทศไทยนั้น เป็นกรเข้าใจผิด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.อัดทักษิณ ทำโทษอาญา เป็นการเมือง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:45:36 3,624 อ่าน
TOP