x close

เสื้อแดง เตรียมเดินสายตจว. หาแนวร่วมเพิ่ม


"ณัฐวุฒิ"เผยคนเสื้อแดงเตรียมเดินสายตจว.เตรียมหาแนวร่วมเพิ่ม (คมชัดลึก)

         นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงสาเหตุการเลิกการชุมนุมยืดเยื้อของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าช่วงเย็นเมื่อวันที่ 26 ก.พ. แกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมดได้ร่วมประชุมกันที่หลังเวทีใหญ่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อหาข้อสรุปการชุมนุม ซึ่งแกนนำเห็นพ้องต้องกัน ว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันนี้ ไม่สามารถชนะรัฐบาลได้ เพราะหากย้อนกลับไปดูการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการขับไล่รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช ก็ไม่ได้รับชัยชนะ เพราะทั้งรัฐบาลสมัคร และรัฐบาลทักษิณ นั้นต้องยุติลงด้วยการรัฐประหารและการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ แกนนำคนเสื้อแดงจึงเห็นว่าหากต้องการเอาชนะรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ก็ต้องมีมวลชนเข้าร่วมมากกว่ามวลชนของพันธมิตรฯ 

         นอกจากนี้เรายังเห็นร่วมกันว่าควรจุยุติการชุมนุม และรื้อเวทีเพื่อเปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ที่ทรงเสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตร ที่สวนอัมพร ซึ่งทางแกนนำได้รับการประสานมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 27 ก.พ. 

         นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า แกนนำเห็นร่วมกันว่าระยะเวลา 1 เดือนที่เราพักไปนั้นเพื่อจะสร้างพลังแล้วจะกลับมาใหม่ โดยให้แกนนำในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่มีอยู่ในทุกหมู่บ้านทุกตำบลได้สร้างเครือข่ายและตั้งเวที โดยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมเดินทางไปร่วมในทุกพื้นที่ ซึ่งได้กำหนดที่จะมีการจัดเวทีความจริงวันนี้สัญจรในส่วนภูมิภาค คือในวันที่ 8 มีนาคม จะมีเวทีใหญ่ที่จ.ขอนแก่น , วันที่ 14 มีนาคม ที่ จ.อยุธยา , วันที่ 15 มีนาคมที่ จ.จันทบุรี และวันที่ 22 มีนาคม ที่จ.เชียงใหม่ จากนั้นถนนทุกสายจะมุ่งตรงมายังกรุงเทพมหานคร ซึ่งการมาครั้งนี้บอกได้เลยว่าจะหนักกว่าและนานกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง เตรียมเดินสายตจว. หาแนวร่วมเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:47:08 4,392 อ่าน
TOP