x close

เสริมเฮง 4 ปีชง...ฟรี พลิกชะตาจากร้ายกลายเป็นดี

พะเก่ง


เสริมเฮง 4 ปีชง...ฟรี พลิกชะตาจากร้ายกลายเป็นดี (ไทยรัฐ)

          รัก เกลียด มิตร อริ...จะเป็นสิ่ง คู่กันตามครรลองของสังคมมนุษยชาติ แต่อยู่คนละฟากเพื่อถ่วงดุลบนโลกสีฟ้าใบนี้ให้เกิดความเคลื่อนไหว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าช่วงไหนหรือคาบเวลาใด วิถีชีวิตของผู้นั้นๆ...จะอยู่ในห้วงแห่งมิตร หรือฝั่งของ อริ

          นับเป็นพันๆ ปี... ชาวจีนได้สืบสานความเชื่อนี้มาอย่างยาวนาน และเลื่อมใสกันอย่างสูงสุด ในยุคของ ราชวงศ์ชิงโดยเฉพาะ จะเน้นใน อริ หมายถึงการเป็น ปีชง ด้วยเกรงเกิดวิบัติ แล้วส่งพลังกระทบในทางร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

          ตามศาสตร์โบราณของจีนจะถ่ายทอดความเชื่อในเรื่องของ ชง คือการปะทะ หรือ ชน กัน ว่าเป็น สิ่งที่ไม่ดี ทุกคนมีปีชงกันอย่างรุนแรงกับตัวเองตั้งแต่เกิด

          อย่างเช่น ปีชวดชง กับ ปีมะเมีย ปีขาลกับปีวอก ปีเถาะกับปีระกา ปีมะโรงกับปีจอ ปีมะเส็งกับปีกุน ซึ่งปีที่จับคู่กันนี้หากมาบรรจบกันเมื่อใดมีอันบรรลัยทันที แม้แต่ความรักที่เกิดในปีที่คู่กันอย่างนี้ บางคู่ก็ต้องตัดรักห้ามใจกันเลยทีเดียว (ด้วยแรงศรัทธาต่อวัฒนธรรมและความเชื่อโบราณ)...!!!

          แต่...ที่แหกคอก ร่วมอยู่กันด้วยรักและอภัย ก็แฮปปี้กันไปหลายราย

          รูปธรรมวิกฤติสถานการณ์ในบ้านเราจนเกิดความหวาดไปทั่วนั้น จะด้วยความขัดแย้งของสมาชิกสังคมหรือพลังของปีชง ไม่มีใครฟันธง แต่บันทึกของศาสตร์มหายานนิกายว่า...

          ...ปีนี้ฉลูกับปีชงมีสิทธิปะทะอย่างรุนแรงกับ ปีมะแม และจะส่งพลังสะเทือน กระทบกับบางราศี คือ มีผลข้างเคียงต่อดวงชะตานักษัตรของ ปีจอ มะโรง และฉลูเอง...ก็พลอยถูกหางเลขไปด้วย

          ผู้ที่อยู่ในดวงชะตาอันร้อนแรงของ 4 ปีชงในปีนี้ จึงควรหาทางผ่อนหนักเป็นเบาด้วย การเข้าพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์...แก้ความซวย เสริมความเฮง...!!!


สะเดาะเคราะห์


          การเข้าพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ จะขลังหรือไม่ก็แล้วแต่ศรัทธา หากไม่ประสบเองอาจไม่เชื่อและเลื่อมใส
นายอภิพันธ์ วงศ์ยฤทธิ์ อาชีพสื่อมวลชน เป็นนักจัดรายการวิทยุ ของสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คลื่น UFM 100.25 ซึ่งมีประสบการณ์เล่าว่า...

          ...เมื่อปีที่แล้ว ซินแสบอกว่าอยู่ในปีชง ให้เข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ ช่วงนั้นก็เฉยๆ ไม่ค่อยจะเชื่อ แต่ก็ไม่อยากขัด บังเอิญศาลเจ้าแม่ตี่บ้อเซี้ยเนี้ย (แม่โพสพ) จัดขึ้นและผ่านไปเจอ จึงเข้าพิธีกรรม

          แล้วก็อย่างไม่น่าเชื่อ คืนวันหนึ่งราว 03.00 น. หลังจัดรายการเสร็จขับรถจากลาดพร้าว ซอย 35 กลับบ้านไปทางถนนพระราม 3 โค้งคลองเตย พบอุบัติเหตุรถยนต์เสยท้ายกัน 7 คันรวด ด้วยความอยากรู้ของอาชีพสื่อมวลชน จึงหยุดรถ เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แล้วเหตุก็มาเกิดกับตนเอง พลันรถบรรทุก 10 ล้อ ที่ห้อตามมาก็อัดท้ายรถของเขา เข้าไปก๊อบปี้กับคันหน้าแล้ว พาหนะของเขาก็กลายเป็นกระป๋องที่ อัดตัวเขาไว้แน่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องช่วยกัน ใช้เครื่องถ่างตัดเพื่อนำตัวเขาออกมา ซึ่งใครๆ ที่เห็นซากรถต้องคิดว่าสาหัสหรือตายแน่นอน...พอแล้วเสร็จออกมาเดินได้ปร๋อ

          ประสบการณ์ชีวิตครั้งนั้น...แม้เวลาล่วงเลยมาหลายเดือนแล้ว นายอภิพันธ์ ก็ยังไม่ลืม และก็ยังงงๆ ว่าที่รอดตายมานั้น จากพลังของการสะเดาะเคราะห์ หรือว่ากำลังบารมีของเหรียญเจ้าแม่โพสพ ที่ได้รับแจกมาจากงานนั้นด้วย


สะเดาะเคราะห์


          อีกรายคือ... นายได้ เอกมาไพศาล ประธานบริษัทร่วมสร้าง แอสเซ็ท จำกัด บอกว่า เมื่อปีที่แล้วดวงไม่ดี สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยมีปัญหากับลูกค้าเรื่องหนี้สิน เมื่อเข้าพิธีสะเดาะเคราะห์กับเจ้าแม่โพสพ อาการป่วยบรรเทาลง ลูกหนี้หันมาปรองดองชำระหนี้...แม้จะไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ก็ดีกว่าไม่ได้เลย

          กิจกรรมสะเดาะเคราะห์ หรือ พะเก่ง แก้ความซวย เสริมความเฮง มีจัดขึ้นทุกปี ช่วงเทศกาลไหว้เจ้าแม่ตี่บ้อเซี้ยเนี้ย ลาดพร้าวซอย 1 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ปีนี้ระหว่างวันที่ 6 ถึง 8 มีนาคม
สำหรับ พะเก่ง จะจัดขึ้นในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม โดย พระอาจารย์จีน ธรรมรส-จีนศาสน์ (เย็นเกา) จากวัดโพธิ์ทัตตาราม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าพิธี

          พิธีกรรมไม่มีอะไรที่ซับซ้อนนัก ผู้ที่ต้องการสะเดาะเคราะห์ ให้เขียนชื่อ วันเดือนปีเกิดลงแผ่นเทียบฝากดวง ซึ่งมีลักษณะเป็นแผ่นกระดาษสีแดง แล้วพับเป็นทบๆ คล้ายกับ หนังสือราชการของจีน สมัยโบราณและก็มีปัจจัยประกอบด้วย กระดาษ เงิน กระดาษทอง สำหรับใช้ปัดรังควานที่ร่างของผู้เข้าร่วมพิธีฯ ซึ่งปัดได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยต้องปัดตั้งแต่ หัวจรดเท้า (สามารถทำแทนกันได้ คือ เจ้าของดวงมาเองไม่ได้ ก็เอาเสื้อผ้ามาปัดรังควานแทน พร้อมอธิษฐานฝากเทียบไว้ ให้เข้าร่วมพิธีได้เช่นกัน)


สะเดาะเคราะห์



          พระอาจารย์เย็นเกา จะทำพิธีสลายเคราะห์ฯ ด้วยการนำเทียบอ่านรายชื่อผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆให้หมดไป แล้วพลิกฟื้นดวงชะตาให้ได้พบกับสิ่งที่ดี นำพาความเจริญก้าวหน้า เพิ่มพูนด้วยโชคลาภ...
แล้วเผาเทียบ...ทำให้หมดเคราะห์หมดโศก

          ทุกท่านที่เข้าร่วมพิธีกรรม ทางคณะกรรมการ ศาลเจ้าฯ จัดอุปกรณ์ให้พร้อม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ... คือ ฟรี!!!


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ : เหนือฟ้าใต้บาดาล
โดย : ก้อง กังฟู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสริมเฮง 4 ปีชง...ฟรี พลิกชะตาจากร้ายกลายเป็นดี อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2552 เวลา 17:52:48 13,285 อ่าน
TOP