x close

อ้น-สราวุธ น้ำตาซึม บวชวัดราชนัดดา 15 วัน

อ้น-สราวุธ


อ้น-สราวุธ น้ำตาซึม บวชวัดราชนัดดา 15 วัน (ไอเอ็นเอ็น)

          ได้ฤกษ์บวชไปแล้ว สำหรับพระเอก "อ้น-สราวุธ มาตรทอง" ที่ถือเอาวันที่ 1 มีนาคม 2552 ทำพิธีอุปสมบทที่วัดราชนัดดา เขตพระนคร เป็นเวลา 15 วัน จากนั้นก็จะลาสิกขาบท เพราะมีคิวงานที่จะต้องทำต่อ โดยได้ฉายาว่า "ธมฺมธโล" แปลว่า "ผู้ทรงไว้ซึ่งธรรมอันประเสริฐ" และทำพิธีปลงผมไป เมื่อเวลา 07.00 น. โดยมีเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนในวงการบันเทิงมาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างมากมาย อาทิ เข็ม ตีสิบ, ดุ๊ก ภานุเดช, เกริก ชิลเลอร์, บอย พิษณุ และหน่อง อรุโณชา ฯลฯ


น้องนวล



          และที่พลาดไม่ได้แฟนสาว "น้องนวล-กุลพรรณ จันทรทรัพย์" ที่ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปีติ เมื่อเห็นพระอ้นห่มผ้าเหลือง ซึ่งในงานนี้มีท่านเจ้าคุณ พระราชเมธี เจ้าอาวาสวัดราชนัดดา เป็นผู้บวชให้กับพระอ้น ธมฺมธโล

          ทั้งนี้ พระอ้น ธมฺมธโล ได้พูดถึงความรู้สึกก่อนบวชออกมาเป็นจดหมายว่า คุณเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเล็กๆ ของผม คือ ความรักที่ดี ที่ผมได้รับ ขอบคุณมากครับ และอยากขอบคุณที่มาอยู่ และส่งใจมาอยู่ในวันสำคัญของชีวิตผม อ้น สราวุธ มาตรทอง ผมกำลังจะเปิดประตูเข้าสู่ดินแดนใหม่ พุทธศาสนา อาจมีคำตอบให้หลายคำถามในใจผม หรือเป็นเพียงความว่างเปล่า ที่ไม่ยี่หระกับคำถามใดๆ เลย เพียงปล่อยความเงียบได้คลี่คลายเฉลยเผยทางออกของมันเอง ถึงตอนนั้นผมคงตอบคุณได้อีกทีว่า ดินแดนใหม่ที่ชื่อว่าร่มกาสาวพักตร์ ผมค้นพบอะไร จำคำสุดท้ายของผมไว้นะ...ผมรักคุณ...รู้ใช่ไหม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้น-สราวุธ น้ำตาซึม บวชวัดราชนัดดา 15 วัน อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2552 เวลา 16:29:22 24,815 อ่าน
TOP