x close

น้องอ้อม เด็กดักแด้ เสียชีวิตแล้ว

เด็กดักแด้ น้องอ้อม



น้องอ้อม เด็กดักแด้ เสียชีวิตแล้วติดเชื้อกระแสเลือด (ไทยรัฐ)

           เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (1 มีนาคม ) จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จันทร์นาค อายุ 80 ปี ได้นำศพของนางสาวเสาวนีย์ ฤทธิโชติ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 2 ตำบลพงสวาย อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หรือ น้องอ้อม ซึ่งป่วยเป็นโรคร้ายผิวหนังแห้งตกสะเก็ด และมีเลือดไหลซึมตามแผล ตัวมีลักษณะคล้ายตัวดักแด้ ต้องนอนรักษาตัวมานานกว่า 12 ปี

           ล่าสุดได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ กทม. เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2552 ทางแพทย์ก็ให้การรักษาและดูแลกันอย่างเต็มที่ ในที่สุดทราบว่าเป็นมะเร็งติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 1 มีนาคม 2552 โดยตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บริเวณศาลาวัดท้ายเมือง หมู่ที่ 2 ตำบลพงสวาย อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมีนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย 

           จ.ส.ต.ประสิทธิ์ จันทร์นาค คุณตาของน้องอ้อม กล่าวว่า น้องอ้อมเป็นเด็กดีน่ารัก เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ตอนแรกน้องอ้อมเป็นเด็กที่ปกติเหมือนเด็กทุกคน และเมื่ออายุประมาณ 14 -15 ปี น้องอ้อมมีอาการป่วยและเป็นแผลมีสะเก็ดแข็งทั้งตัว จนคล้ายกับตัวดักแด้ นิ้วเท้านิ้วมือเริ่มหดหาย ร่างกายที่เคยสมบูรณ์ก็กลายเป็นเดินเหินไม่ได้ ก็ได้รักษามาตั้งแต่บัดนั้นซึ่งอาการดีขึ้น แต่ไม่หายขาด ก็สู้ชีวิตรักษามาตลอด 

           จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาแพทย์ได้หารือกันว่าต้องตัดมือด้านขวาออก เนื่องจากเชื้อได้ลุกลามมาก หลังจากนั้นก็เห็นว่าอาการยังไม่ค่อยดีแถมยังมีสายโยงไปทั่วร่างกาย เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจก็ยังได้คุยกับญาติ ถ้าถึงวันนั้นอย่าไปยื้อชีวิตไว้ เพราะไม่อยากให้ทรมาน แต่วันนี้ก็มาถึงเมื่อหลานไม่อยู่ก็คิดถึงเป็นธรรมดา

           สำหรับประวัติน้องอ้อม เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2525 ปัจจุบันอายุ 27 ปี ในขณะป่วยได้ศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ และทราบว่าเป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก นอกจากรายการเจาะใจและรายการคนค้นฅน ที่เคยนำน้องอ้อมไปออกรายการแล้ว จนโด่งดังและมีผู้มาให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลไม่ได้ขาด 

          
นอกจากนี้จะมีบรรดาแฟนคลับคอยมาเยี่ยมเยียน หรือโทรให้กำลังใจน้องอ้อมไม่เคยขาด บางคนก็มาเยี่ยมที่บ้าน ที่โรงพยาบาลให้ทั้งกำลังใจและช่วยเหลือเงินค่ารักษา ซึ่งคนที่มาเยี่ยมน้องอ้อมส่วนใหญ่มักจะได้รับกำลังใจกลับบ้านไปแทน และก็จะกลับมาเยี่ยมน้องอ้อมตลอด จากนี้เมื่อน้องอ้อมเสียชีวิตตนและนางฉลอง จันทร์นาค อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นคุณยายของน้องอ้อมตลอดจนญาติๆ ทำใจไม่ได้เลย เพราะผูกพันกับหลานคนนี้มานาน 

          
อย่างไรก็ตาม ญาติๆ ได้หารือกันในการสวดพระอภิธรรมศพของน้องอ้อม ว่าจะตั้งสวดตั้งแต่วันที่ 1 - 7 มีนาคม และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 8 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดท้ายเมือง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องอ้อม เด็กดักแด้ เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2552 เวลา 14:25:01 167,116 อ่าน
TOP