x close

หลากเรื่องเล่าของสาวชื่อ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ


หลากเรื่องเล่าของสาวชื่อ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ (Lisa)

          ตามติดตัวตนถึงที่มาที่ไป ล้วงลึกเรื่องไม่ลับเกี่ยวกับรักๆ ใคร่ๆ รวมถึงงานของสาวหน้าใสคนนี้ ถือว่าเป็นสาวหน้าใส สวย และร่ำรวยเสน่ห์ของวงการมายาอีกคน ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ที่ตอนนี้เธอมีงานมะรุมมะตุ้ม “เพียบ” ทั้งหนังที่กำลังจะออกฉาย เรื่อยมาถึงละครที่เพิ่งปิดกล้อง ยิ่งตอนนี้แว่วมาว่าเธอกำลังจะก้าวขึ้นแท่นสาวพรีเซ็นเตอร์ตัวแม่ เมื่อเธอ "ฮอต" ขนาดนี้มีรึ Lisa จะพลาดคว้าเธอมาเฉิดฉายบนปกในวีกนี้ถือเป็นการร่วมงานกับเราครั้งแรก ยินดีต้อนรับจ้ะ

 เล่าถึงงานเด่นๆ ตอนนี้มีอะไรบ้าง

        ก้อย :
ก็เพิ่งถ่ายละครกับหนังเสร็จไปค่ะ ละครก็คือเรื่อง “ดินน้ำลมไฟ” ก็จะออกอากาศประมาณเต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนหนังก็คือเรื่อง “อนึ่งคิดถึงอย่างยิ่ง” ก็จะเข้าฉายประมาณช่วงกลางๆ มีนาคมที่จะถึงนี้เหมือนกัน นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการถ่ายโฆษณา ถ่ายแฟชั่น และก็โชว์ตัวบ้าง

 คิดว่าตัวเองทำได้ดีทั้งหนังและละครมั้ย

        ก้อย :
ถ้าให้ก้อยเป็นคนบอกว่าตัวเองทำได้ดีทั้งสองอย่างก็ดูเหมือนว่าชมตัวเองมากเกินไป แต่ต้องบอกว่าก้อยเต็มที่กับงานทั้งสองอย่างไม่ต่างกันเลย อย่างในละครเรื่องนี้ ตอนแรกก็รู้สึกเกร็งอยู่เหมือนกันเพราะเป็นการร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พี่นก-ฉัตรชัย พี่ชาคริต พี่จอย-รินลณี ฯลฯ และตัวผู้กำกับเองคือ พี่อุ๋ย-นนทรี ก็เป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงเลยทำให้รู้สึกกลัวและเกร็งมากๆ แต่พอได้ร่วมงานกับพี่ๆ เหล่านั้น กลายเป็นว่าพี่ๆ เขาจะคอยสอนก้อยเกือบทุกอย่าง ความกลัวและเกร็งมากๆ แต่พอได้ร่วมงานกับพี่ๆ เหล่านั้น กลายเป็นว่าพี่ๆ เขาจะคอยสอนก้อยเกือบทุกอย่าง ความกลัวและเกร็งในตอนแรกเลยลดลง ที่สำคัญก้อนได้ ประสบการณ์เกี่ยวกับการแสดงจากละครเรื่องนี้มากส่วนหนังก็ไม่มีอะไรเพราะเป็นสิ่งที่ก้อยค่อนข้างถนัดอยู่แล้ว แต่ก็พยายามทำออกมาให้ได้ดีกว่าผลงานครั้งที่ผ่านๆ มาค่ะ

 การเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ากับการแสดงแตกต่างกันมากมั้ย เพราะตอนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวพรีเซ็นเตอร์ตัวแม่เหมือนกันนะ

        ก้อย :
ในมุมของพรีเซ็นเตอร์คือการทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้สินค้า สิ่งที่ลูกค้าต้องการจากก้อยก็คือตัวตนของก้อยบวกกับคาแร็กเตอร์สินค้า เมื่อผู้คนเห็นก้อยแล้วสามารถนึกถึงสินค้าตัวนั้นๆ ได้ทันที สรุปก็คือพรีเซ็นเตอร์คือการนำเอาตัวตนของก้อยเข้าไปผสมกับคาแร็กเตอร์ของสินค้าแล้วนำเสนอออกมาเพื่อให้ผู้คนจดจำสินค้าตัวนั้นได้

       แต่ในขณะเดียวกันการแสดงคือการสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวนั้นๆ มันไม่จำเป็นต้องขายของ ไม่จำเป็นต้องพรีเซนต์อะไรมากมาย แต่ว่าต้องเข้าถึงตัวละครตัวนั้นจริงๆ ที่สำคัญต้องตัดตัวตนของตัวเองออกไปให้ได้ คือพอเห็นก้อยปุ๊บต้องนึกถึงตัวละครที่ก้อยสวมบทบาทอยู่ทันที อาจจะไม่เรียกชื่อก้อยแต่เรียกเป็นตัวละครตัวนั้น อย่างตอนที่เล่น "รักสามเศร้า"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
หนังสือ Lisa ฉบับวันพุธที่18 กุมภาพันธ์ 2552


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลากเรื่องเล่าของสาวชื่อ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2552 เวลา 14:27:07 22,381 อ่าน
TOP