x close

ทนายขอเลื่อนพา 21 พันธมิตร เข้าพบตำรวจ




ทนายขอเลื่อนพา 21 พันธมิตร เข้าพบตำรวจ (ไอเอ็นเอ็น)

          ทนายความพันธมิตรฯ ขอเลื่อนตำรวจ พาแกนนำ ทั้ง 21 คนเข้ามอบตัว จากวันที่ 6 มีนาคม ออกไปเป็นวันที่ 30 มีนาคมนี้ หลังแกนนำบางคน ติดภารกิจ

          นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้หารือกับแกนนำพันธมิตรฯ ได้ข้อสรุปว่า 21 แกนนำพันธมิตรฯ จะเดินทางไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 30 มีนาคมนี้แน่นอน โดยจะขอเลื่อนจากวันที่ 6 มีนาคม เพราะมีพันธมิตรฯ หลายคนไม่สะดวกต้องเดินทางไปทำภารกิจในต่างประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งหมายเรียกให้ 21 แกนนำพันธมิตรฯ อย่างกระชั้นชิด

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เราไม่ได้วิตกแต่อย่างใด โดยจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมเอกสารว่า เราไม่ได้ทำความผิด โดยดูได้จากผลสรุปของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ขณะเดียวกัน ผลสรุปของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรมการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็กำลังจะออกมา ซึ่งพันธมิตรฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการกระทำความผิดแน่นอน

          ทนายพันธมิตรฯ กล่าวด้วยว่า เรื่องการขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน เราทำแน่นอน เพราะพนักงานสอบสวนชุดนี้มีพฤติกรรมเป็นปรปกษ์กับผู้ต้องหา จะทำการสอบสวนไม่ได้ ทั้งนี้ ตนจะยื่นคำร้องคัดค้าน เพราะเชื่อว่าถ้ายังเป็นกรรมการสอบสวนชุดนี้ 21 แกนนำพันธมิตรฯ จะไม่ได้รับความเป็นธรรมแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้มีความพยายามกระเหี้ยนกระหือรือ ที่จะออกหมายจับแต่ตนได้โต้แย้งไปว่าทำไม่ถูก ต้องออกหมายเรียกก่อน ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่เห็นด้วย ตำรวจจึงต้องเปลี่ยนมาออกหมายเรียกแทน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายขอเลื่อนพา 21 พันธมิตร เข้าพบตำรวจ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2552 เวลา 15:51:19 9,465 อ่าน
TOP