x close

โกตา แฉ เต๋า ขอนักการเมือง เจรจายอมความ

โกตา - เต๋า



สรุประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์สยามดารา และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          หลังจากเข้ามอบตัวในคดีทำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ เด่นศิริกุล อายุ 56 ปี หรือโกตา เจ้าของร้านชำ ใน อ.เมืองลำปาง เมื่อค่ำวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา สำหรับความคืบหน้าของคดีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางว่า เมื่อเช้าของวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2552) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง โดยพนักงานสอบสวน ได้นัดหมายดาราหนุ่มนักบู๊ให้ทราบเพื่อเดินทางไปพร้อมกันที่อัยการจังหวัด ส่วนสำนวนการสอบสวนต่างๆ นั้นมีความครบถ้วนสมบูรณ์ดี ไม่มีปัญหาอะไร

          แต่ล่าสุด คู่กรณีอย่าง ''โกตา'' ได้เปิดเผยว่า ในการทำคดีมีความล่าช้ามาก เพราะตนได้เข้าแจ้งความไว้เป็นเวลากว่า 2 เดือน แต่เรื่องคดีก็ยังดำเนินไปไม่ถึงไหน ทำให้เพื่อนๆ และญาติพี่น้องของโกตาต้องคอยถามตลอดว่าเรื่องคดีความทำไมเงียบไป นอกจากนี้ โกตายังยืนยันที่จะดำเนินคดีฟ้องร้อง และปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มให้การว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ทั้งๆ ที่ในวันเกิดเหตุมีคนรู้เห็น มีทั้งพยานหลักฐานครบถ้วน และ ''โกตา'' ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีนักการเมืองชื่อดังติดต่อมาหาตน เพื่อขอความเห็นใจและให้อภัยกับเต๋า 

          อย่างไรก็ตาม ''โกตา'' ได้ปฏิเสธและปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการกฎหมาย ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นบทเรียนว่า คนเราใช่จะทำร้ายอะไรใครก็ได้ แล้วมาขอโทษในภายหลัง


เต๋า สมชาย



          ขณะเดียวกัน วันนี้ (3 มีนาคม) นายสมชาย เข็มกลัด หรือ เต๋า พร้อมกับทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาพบ ร.ต.ท.วรเทพ คำดี พงส.สภ.เมือง จังหวัดลำปาง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ในคดีทำร้ายร่างกาย นายวีรชาติ เด่นศิริกุล หรือ โกตา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และหลังจากนั้น นายสมชาย ได้เดินออกจากห้องสอบสวน และรีบเดินไปขึ้นรถที่มาจอดรอรับด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง 

          ทั้งนี้ นักข่าวได้สอบถามว่า มีอะไรจะพูดเพิ่มเติมหรือไม่ นายสมชาย ได้แต่พูดว่า สวัสดีครับ 3 ครั้ง แล้วเคลื่อนรถออกไปทันที โดยยังไม่ทราบว่าจะไปที่ไหนต่อ ส่วนทาง ร.ต.ท.วรเทพ คำดี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า สำหรับวันนี้ ได้สอบปากคำ นายสมชาย เพิ่มเติม และจะสรุปสำนวนในคดีนี้ เพื่อที่จะส่งต่อให้อัยการอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวันไหน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกตา แฉ เต๋า ขอนักการเมือง เจรจายอมความ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2552 เวลา 14:22:11 29,932 อ่าน
TOP