x close

อภิสิทธิ์ ไม่หวั่นม็อบต้าน ฝ่ายค้านล้มรัฐบาล

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

         เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2552 ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวที่ทาง พรรคเพื่อไทยจะส่งกลุ่มคนเสื้อแดงตามประกบขณะลงพื้นที่พบประชาชนในต่างจังหวัดว่า ไม่มีปัญหานักการเมืองมีหน้าที่พบประชาชนอยู่แล้วไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มทำตัวนโยบาย และยังไม่ได้ลงพื้นที่ คงจะไม่ล้มเหลวตามที่กล่าวอ้าง ส่วนตัวเห็นว่าถ้านักการเมืองแข่งขันกันทำงานลงพื้นที่พบประชาชนเป็นเรื่องที่ดี ขอให้นำข้อมูลแท้จริงลงไปถือว่าใช้ได้ 

         "ผมไม่ถือว่าเป็นการแข่งขันเพื่อแย่งชิงมวลชนของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ถือว่าเป็นการทำงาน อย่าไปมองในแง่การขัดแย้ง เชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสนกับข้อมูลจากหลายฝ่าย เพราะประชาชนมีวิจารณญาณ ต้องเชื่อในวิจารณญาณของประชาชน"  นายกรัฐมนตรี กล่าว

         ต่อข้อถามว่า มองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงสอดคล้องกับการลงพื้นที่ และการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ทุกคนมีสิทธิ์เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ขอให้แข่งขันกันทำงาน อย่าเผชิญหน้าปะทะกัน ต่างคนต่างทำงานก็ไม่มีปัญหา เชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้บอกเองว่าอยากเห็นนักการเมืองแข่งขันกันทำงานในเชิงสร้างสรรค์ หรือให้เกิดปัญหา รัฐบาลไม่ต้องการมีปัญหากับใคร หากรัฐบาลจะไปพบ ปะประชาชนและรับฟังปัญหา ฝ่ายค้านก็มีสิทธิ์ที่ จะไปเสนอมุมมองของตนเอง แต่อย่าเอาคนไปเผชิญหน้าเพื่อทะเลาะเบาะแว้งกัน 

         เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอุปสรรคกับรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาเวลา 2 เดือนขอบอกว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามายังเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อีกในวันที่ 12 มีนาคมนั้น เรื่องนี้เห็นว่าเป็นการจัดโฟนอินผ่านทางไกล เป็นเรื่องขององค์กรที่จัดไปแทรกแซงไม่ได้ ส่วนหากมีเนื้อหาที่เป็นการพาดพิงถึงรัฐบาล หรือให้ข้อมูลที่ผิดก็จะชี้แจงเท่านั้นเอง การแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ หวังว่าคนไทยด้วยกันอย่าใส่ร้ายหรือให้ ร้ายประเทศไทย

          "กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงความมั่นใจว่ามีข้อมูลที่สามารถจะล้มล้างรัฐบาลได้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนนั้น ตอนนี้เชื่อยังไม่มีข้อมูลใดจะล้มรัฐบาลได้ ส่วนการเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าตนหรือแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีการติดต่อ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช มาร่วมรัฐบาล เนื่องจากเสียงส.ส.ขณะนี้ก็เพียงพอต่อการทำงานได้อยู่แล้ว แม้ว่าจะมีเสียงมากจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคิดจะเปลี่ยนแปลงในจุดนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ไม่หวั่นม็อบต้าน ฝ่ายค้านล้มรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2552 เวลา 16:15:57 6,426 อ่าน
TOP