x close

ฉกรถน้องสองโอลิมปิกเหรียญเงิน ขโมยเจอจับทันควัน





ฉกรถน้องสองโอลิมปิกเหรียญเงินขโมยเจอจับทันควัน (เดลินิวส์)

          ตามรวบโจ๋วัย 16 ย่องขโมยรถ จยย.คันโปรด"น้องสอง-บุตรี เผือดผ่อง"ฮีโร่เหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2008 หลังหอบเสื้อผ้าเข้ามาอยู่บ้านที่ได้รับรางวัลจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพียง 1 วัน เจ้าตัวระบุรู้สึกผวาหวั่นไม่ปลอดภัย ด้านพ่อเผยก่อนนอนล็อกรถไว้อย่างแน่นหนา เค้นสอบสารภาพเห็นบ้านและรถไม่ได้ล็อก ย่องเข้าไปเข็นหลบหนีก่อนจะนำไปฝากเพื่อนรอขายหาเงินเล่นเกม 

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มีนาคม นายชวลิต เผือดผ่อง และ นางสุวรรณา เผือดผ่อง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/156 หมู่ 3 หมู่บ้านนนทรีปาร์ค ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี สารวัตรเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ให้ช่วยติดตามคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียว-ขาว รุ่นฟีโน่ สภาพใหม่เอี่ยม ยังไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ของ น.ส.บุตรี หรือ น้องสอง เผือดผ่อง อายุ 18 ปี ลูกสาว เจ้าของเหรียญเงินเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถที่เพิ่งได้ รับรางวัลมาจากบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มูลค่า 4.6 หมื่นบาท ทั้งนี้ นายชวลิต กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่น้องสอง ได้รับรางวัลจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ หลังได้เหรียญเงินกลับมา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ขนาด 58 ตร.ว. โดยตนกับภรรยาได้ถือฤกษ์ย้ายเข้ามาอยู่พร้อมกับทำบุญบ้านไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งได้ย้ายเข้ามาอยู่จริงเมื่อเช้าวันที่ 3 มีนาคม 

          พ่อฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก กล่าวอีกว่า โดยเมื่อคืนก่อนที่รถจักรยานยนต์จะหาย เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 3 มี.ค. ตนออกมาดูก็ยังเห็นรถจอดอยู่ปกติ กระทั่งได้ยินเสียงสุนัขภายในหมู่บ้านเห่าหลายครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ และคิดว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดในโรงจอดรถของบ้านนั้นได้ล็อกคอไว้เรียบร้อยแล้ว กระทั่งเมื่อช่วงเช้าได้ตื่นลงมาดูที่โรงจอดรถของบ้านก็พบว่ารถจักรยานยนต์คันดัง กล่าว ถูกคนร้ายมือดีบุกเข้ามาขโมยไปแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งจะมาอยู่อาศัยได้เพียงคืนเดียว แถมคนร้ายยังปิดประตูบ้านให้เรียบร้อยอีกด้วย 

          ด้าน น.ส.ภัสสร เผือดผ่อง พี่สาวของน้องสอง กล่าวเพิ่มเติมว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ "น้องสอง" รักมาก เพราะเป็นสีเขียว-ขาว ซึ่งเป็นสีโปรด และน้องสาวเคยอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ แต่พ่อไม่ยอมซื้อให้ จนมาได้เป็นรางวัล น้องก็จะพูดเสมอว่ารถคันนี้เป็นของตัวเอง รถที่หายไปยังไม่มีป้ายทะเบียน ทางตำรวจเองก็บอกว่ายากที่จะติดตามให้พวกเราทำใจ 

          "ประธานหมู่บ้านก็มาบอกว่า ครั้งนี้เป็นกรณีแรกที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน แต่ก่อนหน้านี้หมู่บ้านข้างๆ กัน ก็มีเหตุรถจักรยานยนต์หายไปคืนเดียว 4 คันรวด ตอนนี้ทุกคนก็ตื่นตัวกันมาก ตำรวจไปสอบปากคำ รปภ. หน้าหมู่บ้าน ยืนยันว่าไม่พบเห็นคนขับรถของเราออกมา หรือมีการขนรถผ่าน เข้าใจว่าจะเป็นการลักลอบหนีไปทางประตูด้านหลัง ซึ่งติดกับชุมชนมากกว่า" น.ส.ภัสสร กล่าว 

          ส่วน "น้องสอง" เจ้าของรถคันดังกล่าว ยังคงเศร้าซึมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวยอมรับเสียดายมากที่สุด ถึงกับแอบน้ำตาตกเลยทีเดียว แต่ก็ต้องทำใจ เพราะมีแต่คนบอกว่ายากที่จะได้คืน ป่านนี้คงถูกแยกส่วนไปขายแล้ว และจากเหตุการณ์นี้ ก็ทำให้รู้สึกวิตกกับการที่ต้องอยู่บ้านหลังนี้อีกด้วย เพราะไม่แน่ใจในความปลอดภัย 

          "พ่อก็ไปเรียกคนมาทำประตูรั้วใหม่เลย ทำอัลลอย แล้วก็ต้องทำอะไรเพิ่มอีกเยอะก็ยังดีที่เขาเอาแค่รถไป ไม่ได้งัดเข้ามาในบ้านเพื่อเอาอะไรไปอีก แต่ต่อไปก็ไม่แน่ใจ ก็กลัวค่ะ เสียดายรถด้วย เพราะมันเป็นรถที่ได้เป็นของรางวัล เป็นความทรงจำที่ดีที่อยากเก็บไว้" น้องสอง กล่าว 

          ภายหลังจากรับแจ้งความและสอบปากคำแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการได้เดินทางไปตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายแล้ว ต่อมาในช่วงเย็น พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ สวญ.สภ.บางศรีเมือง นำกำลังเข้าจับกุม นายเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้ที่ชุมชน ซอยวัดเพลง ก่อนคุมตัวมาให้ พล.ต.ต.ราเชนทร์ รื่นกมล รอง ผบช.ภ.1 สอบสวน โดยนายเอ๋ รับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าวเห็นประตูบ้านไม่ได้ล็อก จึงแอบลักลอบเข้าไป พบว่ารถจักรยานยนต์ก็ไม่ได้ล็อกจึงเข็นออกมา ก่อนนำไปฝากไว้บ้านเพื่อน เพื่อรอขายให้ลูกค้าที่สนใจในราคาคันละประมาณ 2,000 บาท เพื่อนำเงินไปเล่นเกม เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉกรถน้องสองโอลิมปิกเหรียญเงิน ขโมยเจอจับทันควัน อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2552 เวลา 13:25:53 8,516 อ่าน
TOP