x close

เจ้าทุกข์แห่ดูของกลาง หมูสกปรก ผวาจับตาย!

หมูบิน


เจ้าทุกข์แห่ดูของกลาง ออฟหมูบิน ผวาจับตาย! (ไทยรัฐ)

          หลังจากชุดสืบสวน บก.น.4 ทลายแก๊งโจรกรรมยกเซฟตามหมู่บ้านหรูย่านชานกรุงสามารถแกะรอยจับกุมนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง นายสุภัทร หรือทอม เนินวิเชียร อายุ 29 ปี พร้อมของกลางจำนวนมาก มีนายหทัย หรือออฟ ไชยวัณณ์ อายุ 38 ปี นักแข่งรถแชมป์ประเทศไทยหลายสนาม ฉายา "ไอ้หมูบิน" อยู่เบื้องหลังขบวนการ อาศัยความชำนาญซิ่งรถฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีได้หวุดหวิด ทั้งหมดก่อคดีมานับไม่ถ้วน นำเงินที่ได้จากการโจรกรรมหลายร้อยล้านบาทไปผลาญเล่นในบ่อนพนันปอยเปต  ประเทศกัมพูชา และใช้ชีวิตหรูหราตามแหล่งท่องเที่ยวนานนับปีกว่าจะจนมุม

          ความคืบหน้าเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 5 มีนาคม นายหทัย ไชยวัณณ์ นักแข่งรถคนดังที่ตกเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐีใหญ่ตัดสินใจให้ผู้กว้างขวางแวดวงแข่งรถพาเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 ที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมืองนครราชสีมา เบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าอยู่ในแก๊งตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ยกเซฟตามหมู่บ้านจริง รวมถึงบ้านของพระเอกหนุ่ม "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" ที่หมู่บ้านโฮมเพลส ถนนรามคำแหง เขตสะพานสูง กทม. เมื่อปี 2549 แต่วันเกิดเหตุไม่ได้ไปด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ชักปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างการเข้าจับกุมตามที่เป็นข่าว เพราะไม่มีปืน ยิงปืนไม่เป็น มีเพียงตำรวจชุดสืบสวนเท่านั้นที่เป็นฝ่ายยิงไล่หลัง ตอนแรกไม่รู้ด้วยว่าตำรวจติดตามตัว คิดว่าเป็นคู่อริมาดักยิงจึงพาแฟนขับรถหนี กระทั่งทราบข่าวว่าโดนออกหมายจับตามล่าตัว กลัวถูกจับตายเลยหารือผู้ใหญ่ในวงการแข่งรถขอเข้ามอบตัวกับ ผบช.ภ.3 ที่รู้จักคุ้นเคยประลองความเร็วในสนามแข่งกันมาก่อน

          ต่อมา พล.ต.ท.กฤษฎา ประสาน พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. นำตัวนายหทัย หรือออฟ หมูสกปรก เข้าพบ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 ในตอนบ่ายวันเดียวกัน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก นายหทัยให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า รู้จักกลุ่มคนร้าย เพราะเป็นเพื่อนเที่ยวกินด้วยกัน มีหน้าที่ขับรถตระเวนหาบ้านเป้าหมายที่คาดว่าจะมีทรัพย์สินอยู่จำนวนมาก แต่ไม่เคยเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย หลังจากทำงานเสร็จก็จะขับรถพาทีมงานหลบหนี ล่าสุดที่เข้าไปในหมู่บ้านธารารมณ์ ได้แบ่งเงินมา 3 ล้านกว่าบาท ส่วนที่ทำก็ขอรับผิด ส่วนไหนที่ไม่ได้ทำก็ไม่ยอมรับ ทว่าฉายา "หมูสกปรก" ไม่ใช่ของตน เป็นชื่อของนักแข่งรุ่นพี่จนมีคนเข้าใจผิด ไม่อยากทำให้คนไม่เกี่ยวข้องมาเสียชื่อเสียงด้วย

          พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.กล่าวว่า ยังมีผู้ต้องหาหลบหนี 2 คน คือนายพีรวัฒน์ หรือพี ตะวันธรงค์ อายุ 23 ปี และนายกีรติ หรือเค กุมพล อายุ 30 ปี ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 กำลังติดตามตัวอยู่ รวมทั้งตามทรัพย์สินของผู้เสียหาย เช่น พระเครื่อง นาฬิกา ที่คาดว่าผู้ต้องหาจำหน่ายยังไม่หมดมาพิสูจน์ ว่าเป็นของผู้เสียหายรายไหน รูปคดีคงไม่ยาก แต่จะหนักใจก็เรื่องการติดตามทรัพย์สินคืนมามากกว่า และจากการตรวจสอบมีผู้เสียหายแล้ว 27 ราย


หมูบิน



          ที่ กก.สส.บก.น.4 ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายบุกบ้านขโมยทรัพย์สินหลายรายทยอยกันเข้าไปดูของกลางตลอดทั้งวัน ในจำนวนนั้นมีษา-สุพรรษา เนื่องภิรมย์ อายุ 47 ปี อดีตนางเอกชื่อดัง เดินทางมาด้วย เนื่องจากเคยถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่หมู่บ้านโฮมเพลส ย่านบางชัน เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 50 กวาดทรัพย์สินไปมูลค่า 2 ล้านบาทเศษ หลังจากตรวจดูของกลางแล้ว อดีตนางเอกภาพยนตร์เรื่อง "สามใบเถา" พบกระเป๋าถือสตรี 3 ใบ ยี่ห้อหลุยส์วิตตอง สีขาว ยี่ห้อกุชชี่ สีน้ำตาล และยี่ห้อชาแนล สีดำ รวมทั้งนาฬิกายี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลลิปส์ มูลค่า 200,000 กว่าบาท

          ดาราสาวใหญ่เผยความรู้สึกว่า ดีใจมาก เพราะของหายไป 1 ปีกว่าแล้ว ทำใจตลอดว่า ไม่น่าจะได้คืน กระทั่งตำรวจท้องที่ติดต่อไปให้มาดูของกลาง เพราะอาจจะเป็นของตนจึงเดินทางมาดู พบเพียงกระเป๋า 3 ใบ นาฬิกาที่ใกล้เคียงว่าจะเป็นของตน และตั๋วจำนำของโรงจำนำย่านประตูน้ำจำนวนกว่า 10 ใบ ที่ระบุรูปพรรณทรัพย์สินคล้ายกับของตนเช่นกัน ขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันติดตามคนร้ายจนมาสามารถจับกุมได้

          นายไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ ส.ว.แต่งตั้ง ที่เป็นคณะกรรมาธิการยุติธรรมและตำรวจ ผู้เสียหายอีกราย พบทรัพย์สินเพียงตะกรุดและเครื่องรางของขลังเป็นของตกทอดมาจากบรรพบุรุษ 5 รายการ โดยเจ้าตัวบอกว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2551 คนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินจากบ้านเลขที่ 99/163 หมู่บ้านนันทวัน ประชาชื่น ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ช่วงเวลาที่ตนไปประชุมงาน จ.เพชรบุรี มีทรัพย์สินสูญหายเป็นทองรูปพรรณหนักกว่า 100 บาท แหวนทอง 6 วง นาฬิกา 10 เรือน ปืน 11 มม. รวมมูลค่าประมาณ 17 ล้านบาท 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. บก.น.4 ยังจับกุมนางวรัญญาภรณ์ เตรียมธนวัชร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 900/156 หมู่ 12 แขวงและเขตบางนา กทม. แฟนสาวของนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย ข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธสงคราม นอกจากนี้ การสืบสวนขยายผลยังพบนายอ้น ไม่ทราบนามสกุล ร่วมทีมอีกรายที่ทำหน้าที่จัดหาบัตรประชาชน ใบขับขี่ และป้ายทะเบียนปลอมให้กับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ใช้ขับรถแลกบัตรเข้าไปในหมู่บ้านเหยื่อเพื่อก่อเหตุ ทั้งที่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

          ต่อมา เวลา 17.00 น. พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัวนายหทัย ไชยวัณณ์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าบ้านเลขที่ 39/2 หมู่บ้านธารารมณ์ ซอย 2 แยก 9 ซอยรามคำแหง 9 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ของนายราชศักดิ์ สุเสวี ประธานกรรมการบริษัทเพาเวอร์ พี (จำกัด) หลังเข้าไปโจรกรรมตู้เซฟได้ทรัพย์สินไปประมาณ 200 ล้านบาท รวมถึงบริเวณป้อมยามรักษาความปลอดภัยหน้าหมู่บ้านที่เป็นจุดแลกบัตรเข้า-ออก ก่อนนำตัวกลับไปสอบปากคำที่ กก.สส.บก.น.4 อีกครั้ง 


หมูบิน



          สำหรับผู้เสียหายที่แสดงความจำนงขอดูของกลางที่สงสัยว่า แก๊งนักแข่งรถชื่อดังจะขโมยไปมีมาแล้วทั้งสิ้น 55 ราย ส่วนใหญ่เกิดเหตุละแวกชานกรุง ฝั่งธนบุรี นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ แต่ละรายสูญทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านบาท แต่เจอทรัพย์สินเพียงแค่ 22 ราย ขณะที่พระเอกหนุ่มเคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่ถูกคนร้ายขึ้นบ้านในท้องที่ สน.บางชัน กวาดทรัพย์สินไปราว 2 ล้านบาท เมื่อเดือนธันวาคม 2549 ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าจะเดินทางมาดูของกลางในวันที่ 6 มีนาคมนี้ 

          รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวน บก.น.4 ได้ทราบเบาะแสพฤติกรรมของนายหทัยมานานปีเศษแล้ว ตั้งแต่ สมัย พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 ยังดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.น.และได้ข่าวจากแวดวงนักแข่งรถที่ พล.ต.ท. กฤษฎากับลูกชายเข้าไปประลองความเร็วอยู่เสมอ สงสัยว่านายหทัย หรือออฟ หมูสกปรก จะเป็นหัวหน้าแก๊งลักทรัพย์ ยกตู้เซฟตามหมู่บ้านใหญ่ พล.ต.ท.กฤษฎาจึงมอบหมายให้ กก.สส.บก.น.4 ออกติดตาม แต่ยังขาดพยานหลักฐานชัดเจนที่จะนำไปสู่การเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับ ประกอบกับมีการแต่งตั้งโยกย้ายในนครบาล ทำให้ทีมสืบสวนกระจัดกระจาย เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.กฤษฎาที่เลื่อนเป็น ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. แฟ้มคดีลักทรัพย์กลุ่มของนายหทัยจึงเก็บเงียบหายไป ก่อนจะมาปะติดปะต่อจิ๊กซอว์ใหม่อีกครั้ง หลังเกิดคดีโจรกรรมเซฟ 200 ล้านบาทในท้องที่ สน.วังทองหลาง

          นายหทัยถือเป็นนักแข่งรถฝีมือเยี่ยม มีความทะเยอทะยานสูง ชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำตัวเข้ากลุ่มไฮโซนักแข่งรถที่มีนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ลูกชายนายวัฒนา อัศวเหม อดีตนักการเมืองดังสมุทรปราการ นายปิติ หรือต๊อด ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์แฟนหนุ่มนุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ นางเอกสาวช่อง 7 สี ทว่าพื้นเพของนายหทัยไม่ใช่ร่ำรวยมีฐานะ จึงหันไปร่วมแก๊งโจรกรรมทรัพย์สินตามบ้านเศรษฐี นำเงินมาถลุงซื้อรถยี่ห้อหรูแต่งซิ่ง และเข้าเล่นพนันตามบ่อน ก่อนหมดอนาคต เพราะถูกตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าทุกข์แห่ดูของกลาง หมูสกปรก ผวาจับตาย! อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 15:53:00 31,459 อ่าน
TOP